Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Premier League: Liverpool mơ mộng, Man City đáng sợ, Mourinho run rẩy

Thứ Hai 31/03/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một từ để miêu tả cuộc đua vô địch Premier League mùa này: Khó lường. Liverpool có thể làm nên điều kỳ diệu. Man City làm chủ cuộc chơi. Nhưng đừng vội gách tên Chelsea của Mourinho.

Thứ tự

Đội

Vòng

Hiệu số

Điểm

1

Liverpool

32

+49

71

2

Chelsea

32

+38

69

3

Man City

30

+52

67

4

Arsenal

32

+19

64

Lỳ lợm như Chelsea của Jose Mourinho cũng vừa thua Crystal Palace. Man City có hàng tấn công khủng khiếp, nhưng sự tận hiến của họ là con dao hai lưỡi, khiến họ bất ổn định. Arsenal đang khủng hoảng chấn thương, nhưng hãy xem họ chiến đấu trước Man City đêm qua để hiểu rằng, Pháo thủ không bỏ cuộc. Liverpool đang có phong độ rất cao, lại không vướng bận đấu trường nào khác. Nhưng ai biết, dưới áp lực rợn người, Liverpool có trụ nổi không.

Chặng đường còn lại:

Liverpool: West Ham (SK), Man City (SN), Norwich (SK), Chelsea (SN), Palace (SK), Newcastle (SN).
Chelsea: Stoke (SN), Swansea (SK), Sunderland (SN), Liverpool (SK), Norwich (SN), Cardiff (SK).
Man City: Southampton (SN), Liverpool (SK), Sunderland (SN), West Brom (SN), Palace (SK), Everton (SK), Villa (SN), West Ham (SN).
Arsenal: Everton (SK), West Ham (SN), Hull (SK), Newcastle (SN), West Brom (SN), Norwich (SK).

 

1. Liverpool: 32 trận, 71 điểm

Toàn thắng 8 trận liên tiếp và bất bại 13 trận liên tiếp, Liverpool chen chân vào cuộc đua vô địch. Họ hơn Chelsea 2 điểm, hơn Man City 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Liverpool cứ đá như hiện giờ thì đến Man City cũng ngán họ. Chỉ cần Man City sảy chân 2 lần nữa là Liverpool nắm quyền tự quyết. Liverpool có thuận lợi cực lớn khi còn 1 trận tiếp Man City trên sân nhà. Nhưng Liverpool cần thận trọng. Quả bóng bay tinh thần sẽ xì hơi ngay nếu họ mất điểm. Hơn nữa, đội bóng đang tái xây dựng này không có kinh nghiệm đối đầu sức ép. Ông Rodgers gần đây liên tục giảm áp lực cho Liverpool bằng các phát biểu rằng Liverpool không chịu sức ép phải vô địch. Đầu giải, Liverpool đá rất vô tư. Nhưng bây giờ họ chịu thêm sức ép từ nhiều phía.

2. Chelsea: 32 trận, 69 điểm

Lịch thi đấu của Chelsea khá nhẹ. Họ chỉ phải gặp các đội như Stoke, Norwich, Cardiff… và chỉ có 1 trận cầu được đánh giá khó khăn trước Liverpool. Nhưng nếu Palace có thể đánh bại Chelsea thì Stoke cũng có quyền hy vọng. Chính Chelsea giờ cũng phải thận trọng trước các đội tí hon. Jose Mourinho, sau khi đổ lỗi cho West Ham dùng bóng đá thế kỷ 19, công kích trọng tài sau các lần mất điểm, đã phải quay về chỉ trích cầu thủ Chelsea. Rõ ràng ông cần một đội ngũ lỳ lợm hơn nữa trong phần còn lại của giải đấu. Sẽ mệt nhọc cho Chelsea khi họ là đội duy nhất còn thi đấu ở Champions League. Zlatan Ibrahimovich có thể đá bay Chelsea khỏi cuộc đua vô địch… Premier League, với sức ép gây cho đội áo xanh ở Champions League.

3. Man City: 30 trận, 67 điểm

Với mức chi tiêu của mùa Hè, Man City lẽ ra phải thống trị Premier League. Hàng công của họ quá khủng khiếp. Hiệu số của họ hiện vượt trội các đối thủ (+52), nghĩa là Man City đang nắm trong tay 0,5 điểm nữa. Họ còn 2 trận chưa đá, và nếu suôn sẻ họ sẽ dẫn đầu. Vấn đề là sự tận hiến của Man City không cho phép các tính toán thực dụng chính xác tuyệt đối. Các trận gặp Liverpool, Aston Villa và Everton vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ông Pellegrini cũng không phải một chuyên gia ở những tình cảnh kiểu này. Ông thường chỉ về nhì chính vì đi sưu tầm các chiến thắng đậm đà, rồi thất bại ở những trận quyết định. Man City phải cực kỳ thận trọng thời gian tới. Sẽ rất bất lợi nếu họ quá vô tư.

4. Arsenal: 32 trận, 64 điểm

Arsenal là đội thất thế nhất, điều đó quá rõ. Họ kém Liverpool 7 điểm, Chelsea đến 5 điểm, kém Man City đến 3 điểm dù đá nhiều hơn 2 trận. Họ gặp một loạt chấn thương. Họ chỉ có trong tay 2 tiền đạo là Giroud và Sanogo. Họ có hiệu số thấp nhất trong 4 đội cạnh tranh vô địch. Họ phải cố đá ở FA Cup để chấm dứt gần 9 năm trắng tay. Arsenal vẫn luôn mong manh ở giai đoạn cuối mùa. Duy chỉ có lịch thi đấu sắp tới của Arsenal thuận lợi. Họ không phải đối đầu trực tiếp với 3 đối thủ trên, và nếu làm tốt, sẽ ở thế “Tọa sơn quan hổ đấu” trong một số vòng. Tuy vậy, Arsenal cần chú tâm vào cuộc đua giành vị trí thứ 4 với Everton, đội bóng hiện chỉ còn kém họ 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X