Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Premier League: "Con quái vật" chưa dừng lại

Thứ Hai 07/11/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Ông đã bao giờ thấy một hàng tiền đạo nào tuyệt vời như thế không?", một phóng viên đã hỏi cựu tuyển thủ Anh David Platt như thế về Man City, và nhận được câu trả lời quả quyết "Có, đó là khi tôi xem Barcelona qua TV".

>>> Đả bại Fulham, Tottenham kéo dài mạch trận bất bại
>>> Man City đánh bại QPR bằng tư cách một ứng cử viên cho ngôi vô địch
>>> Man Utd 1 - 0 Sunderland: Trò cũ "tặng quà" ông thầy Ferguson !
>>> Chơi quá bế tắc, Liverpool đành cưa điểm với đàn em Swansea trên sân nhà Anfield
>>> Lampard lập công, Chelsea chỉ thắng tối thiểu Blackburn
>>> Arsenal tiếp tục đè bẹp West Brom đầy thuyết phục: Vẫn là hào quang "thánh Persie"

Không ít người cho rằng câu trả lời đậm chất khoe khoang ấy của David Platt chẳng khác gì "con hát, mẹ khen hay" (ông đang là trợ lý của Roberto Mancini). Song có một thực tế không thể phủ nhận: Man xanh đang là một trong những đội bóng chơi tấn công hấp dẫn nhất châu Âu, và đương nhiên là không có đối thủ tại Premier League.

Tính đến trước khi Barca làm khách trên sân Bilbao rạng sáng nay, Man City là đội ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu mùa này với 54 lần sút tung lưới đối phương. Hai tuần nay, chưa có trận nào họ ghi dưới 3 bàn cả: từ set tennis ở trận derby, 9 bàn vào lưới Wolves (2 trận), cho đến 3 bàn trước Villarreal và QPR. Tính riêng tại Premier League, Man City đã ghi tới 39 bàn, gần gấp rưỡi so với M.U (28), và gần gấp ba lần Liverpool (14).

Manchester City đang là đội chơi hay nhất châu Âu hiện nay nếu chỉ xét ở góc độ giải VĐQG

Thực ra, ghi bàn vào lưới Man City không phải quá khó. Những chú lùn như Wolves hay QPR cũng làm được điều này. Kể từ trận thắng 4-0 trước Blackburn hôm 1/10, Man City đã thủng lưới ở 4 vòng liên tiếp. Tuy nhiên, sút tung lưới họ là một chuyện, giành chiến thắng lại là chuyện khác. Không Tevez, chân sút số một mùa trước, Man City thậm chí còn bùng nổ hơn. Aguero đã tịt ngòi 3 trận gần đây, Man City vẫn đại thắng bởi phong độ xuất sắc của Balotelli và Dzeko. Sức mạnh ấy còn đến từ tuyến tiền vệ gồm một loạt những cầu thủ cực khéo và có phong độ cao như Samir Nasri, David Silva và Yaya Toure, những người đều đã nổ súng thời gian qua. Ngay cả Adam Johnson cũng ghi 4 bàn trong vòng hơn 1 tháng qua, dù anh thường xuyên vào sân từ ghế dự bị. Có lẽ đó là lý do anh vừa được ký hợp đồng mới với thời hạn 5 năm.

QPR từng bất ngờ quật ngã Chelsea tại Loftus Road (1-0), và sau cú đánh đầu tung lưới Joe Hart của Jay Bothroyd ở giữa hiệp một, không ít CĐV chủ nhà đã hoan hỉ nghĩ đến kịch bản tương tự. Song cũng như nhiều đội bóng khác ở Premier League, họ không bảo vệ được lợi thế ấy bởi sức ép dữ dội từ các ngôi sao tấn công có đẳng cấp vượt trội. Cú sô lô và dứt điểm gỡ hòa của Dzeko là câu trả lời cho những ai nghĩ rằng anh thiếu độ khéo léo. Pha xử lý cực kỳ hợp lý của David Silva chứng minh rằng tiền vệ người TBN không chỉ biết kiến tạo. Và tình huống bật cao hơn tất cả để ghi bàn quyết định của Yaya Toure cho thấy Man City cũng cực kỳ nguy hiểm trong không chiến.

Man City đã bước vào trận đấu ở Loftus Road với sức ép không hề nhỏ bởi cả Newcastle, Chelsea và M.U đều đã giành thắng lợi trước đó. Nhưng bây giờ, họ vẫn là đội "giành pole" một cách thuyết phục với khoảng cách 5 điểm được giữ nguyên.

Thách thức từ Tourmalet

Không có Vincent Kompany, Man City gặp vấn đề về chống bóng bổng khi Stefan Savic, một cầu thủ chuyên đá cánh phải, được bố trí đá cặp cùng Joleon Lescott (Kolo Toure đã trở lại, nhưng cần có thêm thời gian để lấy lại phong độ). Đó có lẽ là điểm yếu duy nhất của đội bóng này ở thời điểm hiện tại. Vấn đề là không phải lúc nào điểm yếu ấy cũng bộc lộ, và thực tế, tận dụng được nó cũng không hề đơn giản.

Nhưng điều đó không có nghĩa phần còn lại của Premier League đang tuyệt vọng. Mùa giải mới đi được gần một phần ba chặng đường, và Man City đang phải đối mặt với một lịch thi đấu đầy khắc nghiệt, mà người ta còn gọi đó là Tourmalet, tên con đèo khó chinh phục bậc nhất ở Tour de France. Từ giờ cho đến hết tháng 11, họ sẽ đụng liên tiếp những đối thủ hết sức khó chơi là Newcastle (19/11), Liverpool (27/11) tại Premier League, Arsenal ở cúp Carling. Xen kẽ vào đó là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tại San Paolo trong khuôn khổ Champions League. Thậm chí nửa đầu của tháng 12 cũng chẳng dễ dàng gì khi phải chạm mặt những đối thủ lớn như Bayern Munich, Chelsea và Arsenal.

Và hãy xem đối thủ đáng ngại nhất của họ, M.U, phải gặp những ai trong quãng thời gian ấy. Đó là Swansea City, Aston Villa. Crystal Palace và Wolves, những đội bóng thua sút hẳn về mặt đẳng cấp. Còn tại Champions League, với việc gần như đã giành vé vào vòng hai, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tập trung sức lực cho màn bứt phá tại đấu trường trong nước. Đội bóng của Sir Alex đúng là chưa thực sự lấy lại phong độ, nhưng bản lĩnh của họ trong những cuộc đua đường trường là không thể phủ nhận. Và đối thủ của Man City không chỉ có M.U. Newcastle đang là một hiện tượng, Chelsea quyết chiến đấu để lấy lại niềm tự hào đã bị tổn thương. Thậm chí Arsenal cũng không thể xem thường, bởi họ đang hồi sinh mãnh liệt.

Đường dài mới biết ngựa hay!

"Quái vật" Man City

8 Kể từ sau thất bại 0-2 trước Bayern Munich, Man City đã toàn thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (5 ở Premier League, 2 ở Champions League, và 1 tại cúp Carling).

31 Với 31 điểm sau 11 vòng đấu, Man City đã cân bằng kỷ lục giành nhiều điểm nhất mà Chelsea từng lập ở mùa giải 2005-06. Nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ bây giờ ấn tượng hơn nhiều so với Chelsea trước đó (39-10 so với 28-6)

39 Thời điểm này mùa trước, Man City chỉ ghi được vỏn vẹn 15 bàn thắng, ít nhất trong tốp 6 Premier League. Còn bây giờ, con số ấy là 39, một kỷ lục thực sự sau 11 vòng đấu.

Lịch vòng 12

Thứ bảy, ngày19/11
19h45 Norwich - Arsenal
22h00 Everton - Wolves Man City - Newcastle Stoke City - QPR Sunderland - Fulham West Ham - Bolton Wigan - Blackburn

Chủ nhật, ngày 20/11
00h30 Swansea City - M.U
23h00 Chelsea - Liverpool

Thứ ba, ngày 22/11
3h00 Tottenham - Aston Villa

Chân sút hàng đầu

11 bàn - van Persie (Arsenal)
10 bàn - Dzeko (Man City)
9 bàn - Rooney (M.U), Aguero (Man City)



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X