Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Premier League: Câu chuyện riêng của Manchester

Chủ Nhật 10/02/2013 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mùa giải năm nay, tại Premier League (PL) có không dưới 5 ứng viên mang trong mình tham vọng vô địch, nhưng giờ đây khi mùa giải mới chỉ đi qua được 2/3 chặng đường, cuộc đua vô địch chỉ còn gói gọn là câu chuyện riêng của thành Manchester.

Sự hụt hơi của London

London luôn có một vị thế quan trọng trong bản đồ bóng đá của xứ sương mù. Thủ đô của nước Anh không chỉ luôn là nơi đóng góp số lượng lớn số đội cho Premier League (như mùa này là 6 đội) mà nơi đây còn có rất nhiều đội bóng mạnh, những đội luôn là đối thủ của Man Utd trên con đường chinh phục chức vô địch từ khi kỷ nguyên Premier League.

manchester united
 

Ở mùa giải năm nay, London có 3 đội bóng mạnh gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham, trong đó hai đội đầu tiên mang trong mình tham vọng cạnh tranh cùng Man Utd, Man City ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên, chỉ sau 2/3 mùa giải, các đội bóng của thủ đô London cho thấy họ không còn đủ khả năng để cạnh tranh trong cuộc đua tới ngôi vương.

Arsenal, đối thủ nặng ký của MU trong giai đoạn 1996-2004 trong cuộc đua tới ngôi vô địch tỏ ra hụt hơi từ đầu mùa giải. Đội bóng chủ sân Emirates trước vòng 25 này đang đứng ở vị trí thứ 6 với 41 điểm, kém đội đầu bảng tới 18 điểm. Tất nhiên trên lý thuyết “Pháo thủ” còn nguyên cửa vô địch, nhưng ai cũng hiểu rằng, mục tiêu thiết thực nhất với thày trò Wenger bây giờ là vị trí thứ 4 để được tham dự Champions League mùa sau.

Ngay cả vị trí thứ 4 cũng là mục tiêu không phải dễ dàng đoạt được. Tottenham, Everton cũng đang rất quyết tâm giành giật vị trí này, bởi vậy ngay cả vị trí thứ cuối cùng của nhóm đội được tham dự Champions Leauge, Arsenal cũng còn chưa chắc chắn đã có, như thế thì nói gì đến việc đua tranh để giành ngôi vô địch.

Việc Arsenal không phải đối thủ xứng tầm của các CLB thành Manchester thực ra cũng sớm được nhận định từ đầu mùa. “Pháo thủ” đã 8 năm không danh hiệu, bên cạnh đó việc mua bán có vẻ bất hợp lý của đội bóng này qua hai kỳ chuyển nhượng cho thấy Arsenal không còn thực sự “nguy hiểm”. Niềm kỳ vọng lớn nhất thành London có lẽ đặt cả lên vai của Chelsea.

Nhưng Chelsea cũng nhanh chóng đi trên con đường bất ổn. Đội bóng này có 7 vòng đấu đầu tiên tuyệt vời, nhưng rồi họ dần sa sút đến mức phải thay cả huấn luyện trưởng. Di Matteo ra đi, Benitez tới nhưng sự ổn định của Chelsea vẫn rất bấp bênh. Trước vòng đấu 26, đoàn quân The Blues kém MU 16 điểm và xem như cuộc đua tới ngôi vô địch cũng đã khép lại với Chelsea

Câu chuyện riêng của Manchester…

Dù có vẻ hơi nhàm chán, nhưng lại giống như mùa giải năm ngoái, cuộc đua tới ngôi địch năm nay là cuộc chiến nội bộ của thành Manchester. MU đang có 62 điểm qua 25 vòng đấu, thành tích ấn tượng nhất của đội bóng này trong kỷ nguyên Alex Ferguson, với 9 điểm kém hơn, nhà ĐKVĐ Man City đang bám đuổi quyết liệt.

Dù vẫn còn chưa khiến người hâm mộ thực sự hài lòng hoàn toàn về lối chơi, như ở MU, đội bóng này có hàng thủ quá mong manh, hay phạm sai lầm và đã để thủng lưới tới 31 bàn qua 25 trận. Đối với Man City, hàng công lại quá cùn, sở hữu toàn những chân sút thượng thặng, song số bàn thắng của nhà ĐKVĐ kém cả Arsenal hay Chelsea. Tuy nhiên cả Man City và MU đều vượt trội hơn các đội bóng còn lại của Premier League để tạo nên một cuộc đua song mã tới ngôi vô địch.

…hay của riêng Man Utd

Nói cuộc đua tới ngôi vô địch là chuyện riêng của Manchester bởi khó có chuyện ngôi đầu của Premier League năm nay lại lọt vào tay đội bóng ở thành phố khác. Nhưng thực tế thì khả năng cạnh tranh của Man City với MU hiện rất bé, như lời của chính huấn luyện viên Mancini thừa nhận sau trận thua Southampton đêm qua rằng giờ cơ hội vô địch của Man City chỉ còn khoảng 10%.

Nếu MU thắng Everton, đội bóng này sẽ hơn đội nhì bảng tới 12 điểm và trước mắt cũng chỉ còn 12 vòng đấu. Cửa vô địch rất lớn đang mở ra cho MU và có vô địch PL mùa này hay không quyền tự quyết phụ thuộc vào chính các cầu thủ “Quỷ đỏ”. Từ đầu mùa, MU thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trên hàng công, hàng thủ đầu mùa chệch choạc, song ở các vòng đấu gần đây cũng bắt đầu đi vào ổn định.

Qua 2/3 mùa giải, MU ổn định nhất trong các đội bóng đua tranh tới ngôi vô địch. Nếu không để xảy ra những cú sảy chân “lãng xẹt” như ở mùa giải năm ngoái, Old Trafford sẽ sớm đón chiếc cúp vô địch thứ 20. Quyền tự quyết đang nằm tay thày trò Alex Ferguson và chức vô địch chính là câu chuyện riêng của đội bóng này.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X