Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Premier League 2018/19: Cờ trong tay Man City

Thứ Năm 25/04/2019 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng thuyết phục ở trận derby thành Manchester vào đêm qua, thầy trò Guardiola chẳng những vươn lên chiếm lấy ngôi đầu của Liverpool mà còn nắm quyền tự quyết ở cuộc chạy đua tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đầy gay cấn

Sau khi bị loại cay đắng khỏi tứ kết Champions League do luật bàn thắng sân khách đầy nghiệt ngã, Man City đã không hề suy sụp mà còn đứng dậy rất nhanh để liên tiếp giành chiến thắng trong hai trận cầu lớn then chốt, qua đó tiến một bước dài trên con đường bảo vệ ngôi Vương nước Anh.
Tổng quan cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 201819 sau vòng 35 hình ảnh
Tình hình Top 6 Premier League 2018/19 sau 35 vòng

Cuối tuần vừa rồi, họ "trả thù" Tottenham thành công bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà Etihad nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Foden. Đêm qua, ở trận đá bù vòng 31, kể cả khi phải chơi tại sào huyệt Old Trafford của người hàng xóm không đội trời chung, Man City vẫn tỏ ra hoàn toàn vượt trội để giành lấy thắng lợi thuyết phục 2-0.

Ngôi đầu bảng Premier League lần thứ ... 28 bị đổi chủ mùa này (ngang bằng với kỷ lục của mùa 2001/02). Hiện tại sau 35 vòng, Man City có 89 điểm hơn Liverpool đúng 1 điểm nhưng hơn khá sâu về mặt hiệu số bàn thắng - bại, tiêu chí đầu tiên được xét đến trong trường hợp hai đội bằng điểm (+67 so với + 59).

Từ giờ đến cuối mùa (còn 3 vòng nữa) ngôi đầu nhiều khả năng tiếp tục là trò "chiếm qua chiếm lại" giữa Man City và Liverpool bởi ở cả 2 vòng 36 và 37, Liverpool đều đá trước Man City tức là The Kop nếu thắng ít nhất sẽ lại tạm thời sở hữu vị trí số 1 cho đến khi Man City đá xong. Phải đến vòng 38 thì hai đội mới đá cùng giờ nhưng nếu cách biệt vẫn chỉ là 1 điểm thì thứ tự sẽ thay đổi tùy theo diễn biến cụ thể của các trận đấu.
Những điểm nhấn trong chiến thắng cách biệt của Man City trước M.U
Với sự chênh lệch về trình độ, ngay cả khi có đổ bê tông phòng ngự, Man United vẫn không thể ngăn được Man City giành được chiến thắng 2-0 trong khuôn khổ trận...

Man City sáng cửa đăng quang

Tuy nhiên, xét về kết quả chung cuộc thì Man City rõ ràng đang đứng trước khả năng rất lớn thâu tóm danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 2 liên tiếp. Dưới đây là lịch thi đấu 3 vòng còn lại của Man City vs Liverpool

 

Man City

Liverpool

Vòng 36

Burnley (khách)

Huddersfield (nhà)

Vòng 37

Leicester (nhà)

Newcastle (khách)

Vòng 38

Brighton (khách)

Wolves (nha)


Nhìn chung lịch thi đấu của cả hai nhẹ như nhau khi 4/6 đối thủ ở thời điểm này đã không còn động lực thi đấu. Đó là Burnley, Leicester, Newcastle (đã gần như chắc chắn trụ hạng do vượt qua cột mốc vàng 40 và cơ hội vươn cao hơn cũng rất thấp) và Huddersfield (đã chính thức xuống hạng). Đối thủ đáng ngại nhất với cả hai đều xuất hiện ở vòng cuối cùng: Man City phải làm khách của Brighton (đang đứng thứ 17, hơn nhóm xuống hạng 3 điểm) và Liverpool tiếp đón "sát thủ của những ông lớn" Wolves (đội bóng đang đứng thứ 7, vị trí có thể được dự Europa League mùa sau).
Cuộc đua vô địch Premier League 201819 Cờ trong tay Man City hình ảnh 2
Man City đang rộng cửa đăng quang

Song cho đến lúc đó, tình hình hoàn toàn có thể xoay chuyển theo chiều hướng có lợi cho Man City. Hiện tại Brighton có 37 điểm hơn Cardiff (thứ 18) 3 điểm và ăn đứt về mặt hiệu số phụ (-21 so với -35). Như vậy trước vòng 38 mà khoảng cách này được duy trì thì Brighton coi như trụ hạng thành công đồng nghĩa chẳng còn mấy mục tiêu phấn đấu khi chạm trán Man City.
Guardiola: ‘Chức vô địch giờ nằm trong tầm tay Man City’
Pep Guardiola vui mừng khi Man City có quyền tự quyết tại cuộc đua vô địch Premier League. Họ mới đánh bại Man United 2-0 ngay trên sân Old Trafford.

Trong khi đó, với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, Wolves hứa hẹn sẽ chiến đấu đến cùng để mơ chạm được một suất dự Europa League mùa sau. Theo thể thức, nước Anh sẽ mặc định có 3 suất dự Europa League dành cho đội đứng thứ 5 chung cuộc tại Premier League, đội vô địch cúp Liên đoàn Anh (League Cup) và đội vô địch FA Cup (cúp quốc gia Anh).

Do Man City đã đoạt cúp Liên đoàn Anh (thắng Chelsea ở chung kết) và chính thức được dự Champions League nên suất của Man City sẽ được chuyển cho đội đứng thứ 6 chung cuộc tại Premier League. Man City cũng đã lọt vào trận chung kết FA Cup gặp Watford và nếu thầy trò Guardiola đoạt danh hiệu này thì đội xếp thứ 7 chung cuộc tại Premier League sẽ trở thành đại diện thứ 3 của nước Anh tại Europa League mùa sau.

Dù rằng trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra một tuần sau khi Premier League khép lại đồng nghĩa đội đứng thứ 7 không có quyền tự định đoạt cơ hội của mình song tin là chỉ cần còn 1% cơ hội thì ai cũng sẽ cố gắng vì bước ra được trời Âu bên cạnh yếu tố danh tiếng là cả vấn đề tiền bạc, đặc biệt với những CLB trung bình như Wolves. Bản thân "bầy sói" cũng cho thấy quyết tâm cháy bỏng của mình mà chiến thắng 3-1 trước Arsenal vào đêm qua là minh chứng hùng hồn.
BXH Premier League 2018/19 sau 35 vong. Anh: Zing.vn
BXH Premier League 2018/19 sau 35 vòng. Ảnh: Zing.vn

Mùa này, Wolves còn là nỗi khiếp sợ với nhóm Big Six. Tính đến nay, trải qua 11 cuộc giao đấu với 6 đại gia đều đang nằm trong Top 6, Wolves chỉ 3 lần gặp thất bại (0-3 trước Man City trên sân khách, 2-3 trước Tottenham trên sân nhà và 0-2 trước chính Liverpool cũng trên sân nhà), còn lại hòa 4 và thắng 4, thành tích không đội nào khác ngoài Top 6 đạt được.
Sane: Man City sẽ không để Liverpool có cơ hội vượt lên
Leroy Sane phát biểu sau trận MU vs Man City, cầu thủ người Đức tuyên bố Man xanh đang nắm lợi thế so với Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa...

Như vậy, đến vòng 38 mà Wolves vẫn chưa chính thức đứng thứ 7 chung cuộc (hiện tại họ chỉ hơn Watford phía sau đúng 1 điểm) thì quả thật không hề đơn giản cho Liverpool nếu muốn giành chiến thắng trong trường hợp vẫn còn cơ hội đua vô địch với Man City. Kể cả đã hết mục tiêu thì sau những gì đã thể hiện, Wolves chưa chắc đã đá lỏng chân bởi họ muốn tiếp tục gây bất ngờ để lấy số má cũng như khép lại mùa giải thành công bậc nhất trong lịch sử.

Ngoài ra, còn một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Đó là Man City có thể toàn tâm toàn ý lo cho mặt trận Premier League bởi đã bị loại khỏi Champions League trong khi Liverpool tất nhiên sẽ bị phân tâm và phải chia sức cho hai lượt trận bán kết Champions League với Barca. Nhìn chung, tất cả đang ủng hộ Man City và mọi thứ đều chống lại Liverpool. Nếu không cẩn thận, thầy trò Jurgen Klopp hoàn toàn lại phải đối diện với một mùa giải trắng tay nữa.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X