Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch EPL: Cờ đến tay Leicester và Tottenham

Thứ Hai 29/02/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 27 Premier League, trong khi Arsenal thất bại trước M.U thì cả Leicester và Tottenham đều có được chiến thắng. Khi mà giải Ngoại hạng đang đi vào chặng nước rút thì “Bầy cáo” và “Gà trống” đang là những đội bóng chiếm ưu thế trong cuộc đua tới chức vô địch.


Những đại gia lần lượt đầu hàng

Những đại gia của bóng đá Anh bước vào mùa giải 2015/16 với quyết tâm rất lớn. Chelsea và Arsenal không bổ sung quá nhiều, nhưng với bộ khung chơi rất thành công ở mùa giải trước họ vẫn được đánh giá rất cao. Trong khi đó, cả M.U, Man City và Liverpool đều đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2015 nhằm đưa về những tân binh chất lượng. Nếu như The Kop chi 85 triệu bảng để mua sắm cầu thủ thì hai đội bóng thành Manchester đều đốt hơn 100 triệu bảng. Với sự ổn định của Arsenal và Chelsea cùng sự đầu tư mạnh mẽ của Liverpool cùng hai đội bóng thành Manchester, cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này được kỳ vọng sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.
Vong 27 Premier League Arsenal hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh
Man City và Liverpool đều đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2015
Premier League mùa này được dự đoán sẽ chứng kiến cuộc đua tới chức vô địch khốc liệt nhất trong lịch sử. Nhưng mọi chuyện lại diễn biến theo chiều hướng không ai có thể ngờ tới. Chelsea rơi vào khủng hoảng và Mourinho bị sa thải, The Blues đang chơi tốt hơn dưới thời HLV Guus Hiddink nhưng mục tiêu của họ lúc này chỉ là Top 6. Liverpool sớm cho thấy họ chẳng đủ bản lĩnh và sức bền để đua đường trường và Kloop nên chuẩn bị cho năm sau. M.U thì trận được trận dở, khoảng cách 12 điểm so với đội đầu bảng khiến giấc mơ vô địch đang quá xa tầm với. Lúc này, có một vị trí trong top 4 đã là quá hạnh phúc với đội chủ sân Old Trafford.

Hai đội bóng được đặt kỳ vọng nhiều nhất cho cuộc đua song mã là Man City và Arsenal lần lượt đứt cương. Đã có lúc đội chủ sân Etihad rất gần với ngôi đầu nhưng hai thất bại liên tiếp trước chính Leicester và Spurs khiến tham vọng của họ tan nát. HLV Pellegrini cũng chẳng cần phấn đấu bởi mùa sau vị trí của ông sẽ bị thay thế bởi HLV Pep Guardiola.
Vong 27 Premier League Arsenal hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh 2
Những đại gia nước Anh đều gặp những vấn đề khác nhau
Với Arsenal, phải vất vả lắm họ mới rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống còn 2 điểm. Nhưng trận thua trước M.U tại vòng 27 Premier League khiến khoảng cách 5 điểm tiếp tục được thiết lập. Trong những mùa giải gần đây, Pháo thủ luôn hụt hơi ở những giai đoạn quan trọng. Bởi vậy, với lịch thi đấu rất khó khăn trong phần còn lại của mùa giải, nếu thầy trò HLV Wenger không thể vô địch giải Ngoại hạng mùa này đó cũng không phải là chuyện quá bất ngờ.

Cờ đến tay Leicester và Tottenham

Từ một đội bóng chật vật để trụ hạng mùa trước, Leicester đã lột xác và trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. “Bầy cáo” đã chơi rất ổn định từ đầu mùa giải. Họ liên tục nằm trong Top 3 đội dẫn đầu dù có thời điểm lịch thi đấu gặp vô vàn khó khăn. Đội chủ sân King Power đang cho thấy họ vừa hay vừa may khi kịp đứng dậy sau thất bại cay đắng ở Emirates. Tại vòng 27, Leicester giành ba điểm một cách nhọc nhằn trước đội bóng yếu Norwich bằng bàn thắng cuối trận của Ulloa, nhưng chẳng sao cả họ đã bỏ túi thêm ba điểm để giữ chặt ngôi đầu bảng.
Vong 27 Premier League Arsenal hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh 3
Uloa tỏa sáng giúp Leicester đánh bại Norwich
Tottenham cũng chơi cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này. Đầu mùa giải, Spurs dự đoán sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Nhưng đội hình trẻ nhất giải Ngoại hạng mùa này đã cho thấy sức mạnh của mình. Đội bóng thành London không có những chiến thắng ấn tượng, nhưng họ cứ lầm lũi tiến bước và đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch sau hơn 50 năm chờ đợi. Tại vòng 27, “Gà trống”cũng gây ấn tượng chẳng kém gì Leicester khi ngược dòng đả bại Swansea trên White Hart Lane. Dù Kane, Eriksen hay Alli đã im hơi lặng tiếng nhưng Spurs vẫn biết tìm kiếm chiến thắng bằng các nhân tố khác. Thật bất ngờ khi trong một mùa giải Tottenham khá trầm lặng chẳng đặt tham vọng to lớn thì họ lại thành công.
Vong 27 Premier League Arsenal hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh 4
Tottenham cũng có chiến thắng trước Swansea
Cần biết rằng cả Leicester và Spurs đều đã đi qua những chặng đường giông bão nhất và lịch thi đấu của họ tương đối bằng phẳng ở chặng đường còn lại. Kỳ tích đã ở trước mặt và cả hai đều đã sẵn sàng chạm tới. Ai sẽ giành được giấc mơ hoa trăm năm có một, vinh quang chỉ dành cho một người, người biết chắt chiu cơ hội tốt hơn.

Tổng hợp: M.U 3-2 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2015/2016)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X