Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua VĐ Premier League: Trên lằn ranh mong manh

Thứ Ba 14/08/2012 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City không hoạt động mạnh trên TTCN Hè 2012, trong bối cảnh 3 đối thủ nhăm nhe lật đổ ngai vàng Premier League của họ lại rất tích cực. Và đó là lý do để người ta tin rằng, cuộc đua vô địch tại Premier League 2012/13 sẽ được quyết định bởi những lằn ranh vô cùng mong manh.

Việc Man City nhiều khả năng sẽ bê nguyên bộ khung đã lật đổ Man United đúng thời khắc cuối cùng mùa trước, tiếp tục chinh chiến tại Premier League mùa này (mới chỉ bổ sung duy nhất tiền vệ Jack Rodwell) khiến nhiều người ngạc nhiên. Lý giải chuyện một kẻ dùng tiền mua đẳng cấp như Man xanh bỗng dưng từ bỏ thói quen này, dư luận nghĩ theo hai hướng. Thứ nhất: Thày trò Mancini đang ngủ quên trên vinh quang. Thứ hai: Khi mọi thứ đang vận hành ổn định, chẳng việc gì phải thay thế.

Sẽ không có chuyện chỉ Man City (dưới) và Man Utd cùng nhau cạnh tranh chức vô địch mùa này
Sẽ không có chuyện chỉ Man City (dưới) và Man Utd cùng nhau cạnh tranh chức vô địch mùa này

Chỉ tiếc rằng, cả hai luồng suy nghĩ này đều không thật sự thuyết phục. Ngủ quên trên vinh quang thường đi cùng với thất bại. Chúng ta không cần bàn đến suy luận này. Còn luận điểm thứ hai: Nếu Mancini cho rằng ông đang có bộ khung ổn định, thực tế đó là suy nghĩ hão huyền. Chiến thắng trước Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp Anh chưa nói lên nhiều điều, nhất là trong bối cảnh Man City có lợi thế đá hơn người (sau khi Ivanovic nhận thẻ đỏ).

Man City nhiều khả năng sẽ yếu đi, ít nhất cho đến khi họ trở lại thói quen mua sắm điên cuồng trong phiên chợ Đông 2013. Vì ai dám chắc các trụ cột như Sergio Aguero, David Silva hay Yaya Toure sẽ không chấn thương hoặc không sa sút sau khi đã phải cày ải quá nhiều. Ai dám chắc những ngôi sao lắm tài nhiều tật như Carlos Tevez hay Mario Balotelli sẽ không “giở chứng” trở lại. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để ba kẻ nhăm nhe ngai vàng còn lại nuôi mộng lật đổ. Man United vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều hơn cả. Việc Quỷ đỏ tăng cường cho hàng tiền vệ ngôi sao kiến tạo Kagawa đã cho thấy ít nhiều tác dụng trong loạt trận giao hữu.

Với một HLV dùng người tài như Sir Alex, ngôi sao người Nhật Bản này chắc chắn sẽ trở thành mối đe dọa không chỉ với Man City. Người ta nhắc đến M.U trong vai trò một ứng viên như thói quen. Nhưng sẽ là vô cùng sai lầm nếu tin, kịch bản thành Manchester lại cùng đua tới ngai vàng như mùa trước tái diễn. Bởi Chelsea và cả một Arsenal tưởng như đã suy tàn đang hồi sinh. Quỷ đỏ có Kagawa, thì Chelsea mang về Eden Hazard. M.U không có nhiều đòn bẩy, còn The Blues có hẳn ngai vàng Champions League hậu thuẫn. Đặt lên bàn cân, chưa biết ai hơn ai.

Còn Arsenal nữa. Nếu giữ chân được Van Persie hay không, thì Pháo thủ vẫn sẽ lại là một thế lực với những nhân tố vừa được bổ sung. Podolski, Giroud và đặc biệt là Santi Cazorla sẽ là những ngòi nổ tuyệt vời để The Gunners có thêm một mùa giải thỏa thê bắn phá khung thành đối phương. Sự cân bằng giữa 4 thế lực đang hiện hữu. Có vẻ như, chức vô địch Premier League mùa này sẽ được quyết định bởi những lằn ranh vô cùng mong manh.

Con số

- 10. Quãng thời gian chờ đợi kỷ lục của Arsenal cho một chức vô địch quốc gia là 10 năm (từ 1937-1947). Nếu không vô địch Premier League mùa này, Pháo thủ sẽ lần thứ hai trong lịch sử tái lập lại kỷ lục buồn ấy (2003-2013).
- 26,5. Trong 4 CLB được liệt vào nhóm cạnh tranh ngai vàng Premier League, Man United chính là CLB có tuổi đời trung bình già nhất: 26,5 tuổi. Man City và Chelsea cùng đạt đổ tuổi trung bình 26,3. Trẻ nhất là Arsenal: 25,4 tuổi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X