Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào top 4 Premier League: Thiên đường chật chội

Thứ Sáu 13/08/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng như mùa trước, bên cạnh cuộc đua giành chức vô địch Premier League, người hâm mộ cũng sẽ rất quan tâm tới trận chiến cho top 4. Trên lý thuyết, Arsenal và Man City là những đối thủ rất được kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngôi vương mùa này, qua đó cũng sẽ có mặt luôn ở top 4 cùng Chelsea và Man Utd mùa hè năm sau. Nhưng dự đoán cũng chỉ là dự đoán. Chắc chắn, thiên đường Champions League vẫn sẽ tạo nên những cuộc rượt đuổi nghẹt thở, quyết tử, và đầy kịch tính.

Trong khi hầu hết các đối thủ đều chi tiêu dè sẻn, Man City vẫn vung tiền đầu tư lực lượng trên diện rộng. Mục tiêu của họ, thực tế nhất vẫn là việc “đòi lại” vị trí thứ 4 đã bị mất trong gang tấc bởi Tottenham mùa trước. Đó là điều khả thi trên giấy tờ, dù không ai biết tập hợp những ngôi sao của Mancini sẽ đá ra sao. Với những sự đầu tư khủng khiếp ở mọi tuyến, Man Xanh có thể xem là một đội bóng có chiều sâu. Tính đến thời điểm này, Mancio thậm chí có thể chia ra 2 đội hình khác nhau mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Với những viện binh mới, liệu Man City có chen chân thành công vào Top 4


Tuy nhiên, những người sành sỏi đều không muốn tin Man City sẽ dễ dàng tham gia vào cuộc đua giành chức vô địch. Vấn đề của họ là sự thích nghi. Thích nghi với môi trường cạnh tranh khốc liệt, thích nghi với sự ổn định trong thời gian dài, và cả sự thích nghi giữa chính các cầu thủ nữa. Một ví dụ nhỏ thôi, Shay Given, trụ cột hiện chơi bóng lâu nhất ở City of Manchester cũng chỉ có thâm niên đúng 18 tháng. Liệu một đội bóng được lắp ghép vội vàng có duy trì được tính ổn định liên tục trong cuộc marathon? Chắc chắn, Mancini sẽ phải chú ý rất nhiều tới vấn đề này.

Cùng với Man City, Arsenal cũng là đội bóng phải đối mặt với rất nhiều áp lực về danh hiệu. Sẽ có đôi chút an toàn cho đối thủ nào đứng thứ 3 trở lên. Nhưng trái lại, sức ép sẽ luôn đè nặng, rủi ro sẽ luôn đeo bám họ nếu đánh mất vị trí này. Với "Pháo thủ", những người lạc quan sẽ nhận định họ như một ứng cử viên giành chức vô địch. Có điều, nếu như nhiệm vụ ấy không thể hoàn thành, thầy trò Wenger cũng không thể đánh mất 1 chỗ trong top 4. Khách quan mà nói, đây là điều khả thi.

Mùa trước, Tottenham và Aston Villa đều tham gia vào cuộc đua tới Champions League 1 cách quyết liệt. Năm nay, còn có Liverpool, nếu không muốn nói tới cả Everton. Spurs vẫn đáng gờm, nhưng việc phải căng sức ra chơi ở cả Champions League là một thách thức không nhỏ đối với thầy trò Harry Redknapp. Aston Villa và Liverpool đều đã thay tướng, và vì thế vẫn rất khó đoán trước họ sẽ bắt đầu 1 chu kỳ mới như thế nào. Nếu tính chi ly về độ dày nhân sự, có thể nhận định đây sẽ là 1 mùa giải cực kỳ cam go cho cả "The Kop" và Villa.

Xóa sổ Big Four?

Nếu như năm nay, Liverpool tiếp tục không lọt vào top 4, nhóm tứ đại gia có thể chính thức bị khai tử. Bề dày truyền thống là một động lực lớn để đội chủ sân Anfield nỗ lực tìm lại hào quang. Nhưng sự bành trướng của Man City lại là rào cản không dễ để vượt qua. Đó là còn chưa kể đến những đối thủ tiềm tàng khác, như Spurs hay Aston Villa, những đội luôn tỏ ra rất khó chịu mỗi khi đối đầu với Lữ đoàn Đỏ.

Xét một cách khách quan, sự có mặt của Roy Hodgson là đáng chờ đợi, và sẽ rất ngạc nhiên nếu Liverpool không cải thiện được vị trí thứ 7 của mùa trước. Nhưng có lẽ, họ sẽ cần những nỗ lực cực lớn để lọt vào top 4, đồng thời vượt qua những đối thủ giàu tham vọng khác. Hãy thử hình dung, nếu đội bóng của Hodgson để Man City hay Tottenham vượt mặt thêm 1 mùa nữa, có nghĩa là họ sẽ phải chống lại những thế lực trưởng thành thêm 1 năm. Khi ấy, nhiệm vụ trở lại top 4 sẽ càng nặng nề hơn. Trở trêu thay, lúc này, người ta vẫn không thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Liverpool sẽ sớm trở lại. Tài năng của ngài Roy không thể xóa đi sự thật: "The Kop" cần 1 sự đổi thay rộng hơn nữa, ít nhất ở vấn đề đầu tư.

Vài tháng trước, thiên đường top 4 đã trở nên quá chật chội với sự xuất hiện của Man City, sự tiến bộ của Tottenham, nỗ lực đáng khen của Aston Villa, và sự sa sút của Liverpool. Lịch sử sẽ lặp lại, hay người ta sẽ được chứng kiến thêm 1 cái tên nào nữa cạnh tranh tới Champions League? Dù kịch bản nào xảy ra, thì giải Ngoại hạng cũng sẽ hứa hẹn 1 mùa giải cực kỳ hấp dẫn và khó thể bỏ lỡ. Giờ G đang đến…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X