Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào tốp 4 Premier League: Không ai đủ thực lực?

Thứ Ba 23/02/2010 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chiến cho vị trí thứ tư đang diễn ra với sự miễn cưỡng kỳ lạ của các đối thủ trong cuộc. Vào thời điểm này, có vẻ như không đội nào trong tốp tiềm năng, bao gồm Tottenham, Manchester City, Liverpool và Aston Villa, có đủ khát khao và thực lực để duy trì vị trí được dự Champions League mùa sau.

Cẩn thận quá hóa tẻ nhạt

Hầu như cứ mỗi tuần lễ trôi qua vị trí đó lại đổi chủ và cuộc đua trở nên quyết liệt đến mức giờ đây khoảng cách giữa 4 đội đó chỉ còn là 1 điểm. Nhiều người đã chờ đợi trận đấu giữa Liverpool và Man City ở City of Manchester vào tối Chủ nhật sẽ là một cuộc đọ sức quyết định mà kết quả sẽ chỉ ra đội bóng nào xứng đáng nắm lá cờ đầu trong cuộc đua đến đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới. Thế nhưng những ai hy vọng nhiều đã phải thất vọng. Một trận đấu tẻ nhạt, buồn ngủ, không bàn thắng và tất nhiên, không kẻ chiến thắng, đã khiến cánh cửa Champions League lại mở ra trước mặt tất cả mọi người khi Villa cùng Tottenham trở lại cuộc đua với những chiến thắng thuyết phục.

Trước trận đấu tối Chủ nhật, trung vệ Daniel Agger của Liverpool cũng đã cảnh báo rằng ưu tiên hàng đầu của đội khách tại City of Manchester là giữ sạch mành lưới, nhưng không mấy người có thể ngờ rằng trận đấu được chờ đợi nhất lượt 26 lại diễn ra buồn tẻ và không chút sinh khí như thế. Những gì mà hai đội bóng thể hiện trên sân khiến những người ngái ngủ dễ dàng lầm tưởng đó là một cuộc chiến để trụ hạng, chứ không phải là cuộc đọ sức quyết định một trong những phần thưởng lớn nhất mùa giải.

Sự thận trọng của Man City và Liverpool khiến cuộc đua cho vị trí thứ 4 vẫn rất rộng mở


Trong bối cảnh đó, 1 điểm là kết quả tốt hơn rất nhiều cho Liverpool so với cho Man City, đội đã bất bại trên sân nhà suốt từ đầu mùa, dù các học trò của HLV Roberto Mancini vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Đã trở thành một đội bóng tầm thường sau những cú vấp ngã ở mọi mặt trận kể từ đầu mùa, giờ đây Liverpool của Rafael Benitez tỏ ra hết sức hài lòng với một trận hòa tại City of Manchester khi họ vẫn giữ được mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Hy vọng duy nhất lúc này của đội bóng áo đỏ, ngoài cuộc phiêu lưu không mấy ý nghĩa thực tế tại Europa League, là vị trí thứ tư ở Premier League và họ sẵn sàng trở nên hèn yếu chỉ để đảm bảo được một suất Champions League mùa tới, đồng nghĩa với tiền bạc và việc giữ lại các ngôi sao lớn nhất của mình.

Rất khó “vượt vũ môn”

May mắn cho đội chủ sân Anfield, cả ba kẻ có nhiều khả năng đe dọa Liverpool nhất đều chưa chứng tỏ được rằng họ đã đủ trưởng thành để trở thành những kẻ thách thức thực sự đáng gờm. Tiền bạc ở City of Manchester và sự có mặt của Mancini tạo ra những hiệu ứng tức thì, nhưng sau vài trận thành công, HLV người Ý chưa cho thấy ông mang lại thay đổi gì lớn so với đội bóng trồi sụt thất thường và không thắng nổi trong những trận cầu quyết định như dưới thời Mark Hughes.

Không giống sự tiến bộ tức thời nhờ tiền bạc của Man City, những bước tiến của Villa và Tottenham được xây dựng nhiều năm qua, nhưng có vẻ như năng lực của hai đội bóng này cũng đã tới hạn khi họ không tài nào bứt hẳn lên được so với Liverpool. Spurs trải qua nhiều thay đổi dưới thời HLV Harry Redknapp giờ đã là một đội bóng chơi đẹp mắt, nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên, những thất bại vô duyên trước các đối thủ dưới tầm và việc thiếu một ngôi sao lớn, một thủ lĩnh đích thực trong đội hình, người đủ sức xoay chuyển thế trận và đưa đội bóng vượt qua thử thách khi cần thiết, đã ngăn cản Spurs vượt vũ môn dù đã lăm le hóa rồng bao nhiêu năm qua.

Tương tự như thế, Martin O’Neill đã có những vụ đầu tư khôn ngoan ở Villa Park và xây dựng nên một trong những đội bóng khó đánh bại nhất ở Premier League, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để Aston Villa tiến bước quan trọng nhất với một đội bóng ôm tham vọng lớn, chưa đủ để “từ tốt đến vĩ đại”. Và trong khi 4 kẻ tranh đoạt vị trí thứ tư đang thay phiên nhau trồi sụt thất thường. Everton, đang đạt phong độ cao và còn một trận chưa đấu, với chính Liverpool, đang lặng lẽ tiến lên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X