Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào Top 4 Premier League: Hiểm họa chờ đợi Chelsea

Thứ Ba 27/02/2018 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những thành tích tệ hại gần đây, Chelsea đang đứng trước khả năng rất lớn không thể vào Top 4 ở Premier League mùa này.

Chelsea đã khởi đầu rất tốt trước M.U, họ dồn ép đối thủ trong khoảng 15 phút đầu trận và nếu cú đá của Morata không bị xà ngang chặn lại The Blues đã vượt lên từ rất sớm. Nhưng đội bóng thành London cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu bởi Willian đã giúp đội khách vượt lên với cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần. Tuy nhiên, những phút sau đó lại thuộc về đội chủ nhà, M.U bất ngờ chơi thanh thoát và tạo ra rất nhiều cơ hội, hai bàn thắng của Lukaku và Lingard giúp Quỷ đỏ ngược dòng thắng lại 2-1. Chelsea chơi không tồi trên sân Old Trafford nhưng rồi họ vẫn phải ra về với hai bàn tay trắng.
Cuoc dua vao Top 4 Premier League Hiem hoa cho doi Chelsea hinh anh
Chelsea thua M.U 1-2 ở vòng 28 Premier League
Thất bại 0-1 trước M.U nối dài chuỗi trận thất vọng của thầy trò Conte, họ đã thua 4 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, Chelsea đã thua 3 trong 4 vòng đấu gần đây, những thành tích tệ hại này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khả năng bảo vệ chức vô địch gần như không còn, thậm chí việc kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4 cũng đang rất khó khăn với đội bóng của HLV Conte. Đội chủ sân Stamford Bridge hiện tại đang kém vị trí thứ 4 của Tottenham 2 điểm và 4 điểm so với vị trí thứ 3 của Liverpool, đó là cách biệt không quá lớn nhưng không hề dễ san lấp khi mà đội bóng thành London đang không có phong độ tốt và lại đứng trước lịch thi đấu khó khăn.

Trong 3 vòng đấu tới, Chelsea sẽ lần lượt đụng độ Man City, Bournemouth và Tottenham. Chuyến làm khách trên sân của Man City sẽ thực sự khó khăn, bởi đội chủ sân Etihad đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định, thầy trò Pep Guardiola chắc chắn hướng đến 3 điểm để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch. Ở trận đấu với Tottenham, họ được đá trên sân nhà, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng bởi Spurs đang chơi thăng hoa với 15 trận bất bại gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 9 chiến thắng. Crystal Palace cũng không phải đối thủ dễ chơi, nên nhớ là hai lần đối đầu gần nhất ở Premier League The Blues đều thua đội chủ sân Selhurst Park với tỉ số 1-2. Đấy là chưa kể Chelsea còn có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Barca, nếu thất bại và bị loại khỏi Champions League tâm lý của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, thậm chí HLV Conte còn đứng trước khả năng bị sa thải.
Cuoc dua vao Top 4 Premier League Hiem hoa cho doi Chelsea hinh anh 2
Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 5 ở Premier League
Nếu như Chelsea đứng trước lịch thi đấu khó khăn thì những đối thủ trực tiếp của họ lại có lịch thi đấu tương đối dễ thở trong thời gian tới. Trong 8 vòng đấu tới, Liverpool chỉ đụng độ duy nhất một vật cản khó chịu là M.U, 7 trận còn lại họ chỉ phải gặp Newcastle, Watford, Crystal Palace, Everton, Bournemouth, West Brom và Stoke. Ở mùa giải này, The Kop đã không còn đánh rơi những điểm số trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, bởi vậy sẽ không quá bất ngờ nếu họ tăng tốc và chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
Henry: Arsenal và Chelsea sẽ chầu rìa top 4
Huyền thoại người Pháp dự đoán đội bóng cũ cùng hàng xóm thành London sẽ bị loại khỏi cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.
Tottenham cũng đứng trước lịch thi đấu tương đối dễ thở, 5 vòng đấu tới ngoài trận gặp Chelsea thì 4 đối thủ còn lại của Spurs chỉ là Huddersfield, Bournemouth, Newcastle và Stoke. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, thầy trò Pochettino chắc chắn sẽ hướng đến những điểm số tối đa trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn để bứt đi thật nhanh qua đó bỏ lại những đối thủ phía sau. M.U đang xếp thứ 2 với khoảng cách 6 điểm nhiều hơn đội Chelsea, về mặt lý thuyết họ vẫn có thể văng khỏi Top 4, song với lợi thế về điểm số cùng sự chắc chắn của Mourinho, khả năng đội chủ sân Old Trafford nằm ngoài Top 4 vào cuối mùa là không cao.
Cuoc dua vao Top 4 Premier League Hiem hoa cho doi Chelsea hinh anh 3
Khả năng Chelsea của Conte văng khỏi Top 4 vào cuối mùa đã hiện hữu trước mặt
Mùa trước Chelsea thi đấu cực kỳ ổn định và không gặp quá nhiều khó khăn trên con đường chinh phục danh hiệu Premier League, nhưng mùa này họ đang đứng trước khả năng không nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu vào cuối mùa. Ngay từ đầu mùa, đã xuất hiện khả năng Conte rời ghế HLV trưởng Chelsea. Thậm chí thời gian gần đây đã có những tin đồn liên quan đến việc cựu HLV Barca, Enrique sẽ tiếp quản Stamford Bridge, nhưng rốt cuộc, ông vẫn yên vị. Chủ tịch Roman Abramovich đã không quyết đoán và rất có thể ông sẽ phải trả giá với quyết định của mình.

Video MU 2-1 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X