Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào tốp 4: Man City bóp nghẹt tham vọng của Liverpool

Thứ Hai 12/04/2010 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu muộn nhất của ngày Chủ Nhật, Man City đã dễ dàng hạ gục Birmingham với tỷ số 5-1 để có được 62 điểm trên BXH. Kết quả này khiến cho khoảng cách giữa Man "xanh" và Liverpool lên tới 6 điểm trong khi đội bóng của HLV Roberto Mancini vẫn đang chơi ít hơn 1 trận. Man City đang bóp nghẹt tham vọng dự Champions League mùa tới của Liverpool - đội bóng chỉ có thể tự trách mình vì để Fulham cầm hòa 0-0 tối qua.

Được chơi trên sân nhà Anfield, Liverpool rất hy vọng sẽ giành 1 chiến thắng trước Fulham để qua đó tiếp tục bám đuổi Man City và cả Tottenham nữa trong cuộc đua tới vị trí thứ tư trên BXH (đồng nghĩa với 1 vé dự Champions League mùa tới). Thực tế là các học trò của HLV Rafael Benitez đã làm chủ thế trận trong suốt 90 phút thi đấu. Thế nhưng, đội bóng thành phố cảng đã không thể ghi được dù chỉ 1 bàn thắng duy nhất vào lưới của đội khách.

Các cầu thủ Liverpool không thể thắng nổi thủ môn Mark Schwarzer.

Trong trận đấu mà nhiều CĐV xứ sương mù coi là cuộc tập dượt cho trận chung kết toàn Anh (nếu có) tại Europa League vì cả Liverpool và Fulham đều đã vào tới bán kết của giải đấu này, thế trận một chiều được Liverpool duy trì liên tục nhưng Fulham cũng tổ chức phòng ngự rất chủ động và cuối cùng đã đứng vững trước mọi sóng gió. Trong một ngày thiếu may mắn, lần lượt David Ngog, Maxi Rodriguez, Javier Mascherano và Alberto Aquilani đã không thể mang về lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà trong rất nhiều tình huống dứt điểm thuận lợi.

Công bằng mà nói, Liverpool đã phải chịu thiệt thòi khi chân sút chủ lực Fernando Torres (đã có 22 bàn mùa này) dính chấn thương đầu gối ngay trước giờ bóng lăn và không thể ra sân thi đấu sau khi tỏa sáng ở Europa League với cú đúp vào lưới Benfica. Chính sự vắng mặt của tiền đạo người Tây Ban Nha khiến thế công của Liverpool không có được sự sắc sảo cần thiết, để rồi họ chấp nhận bị Fulham cưa điểm ngay trên sân nhà một cách rất đáng thất vọng.

Được thi đấu muộn hơn, Man City đã biết được kết quả tệ hại của Liverpool và họ hiểu cần phải làm gì để gia tăng khoảng cách với The Kop cũng như Tottenham - đội bóng còn đang bận bịu với trận bán kết FA Cup và sẽ phải chờ tới giữa tuần sau mới có trận đấu bù với Arsenal. Cũng giống như trận đấu với Burnley vào cuối tuần trước, Man "xanh" không cho Birmingham 1 cơ hội dù nhỏ nhất để kiếm điểm.

Sau 45 phút của hiệp thi đấu đầu tiên, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về phía Man City. Carlos Tevez, Nedum Onuoha và Adebayor lần lượt có những pha lập công để xác lập vị thế "chiếu trên" của Man City trước tân binh Birmingham. Đội khách cũng có được 1 bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 42 do công của Cameron Jerome nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng tân binh làm được ở trận đấu này.

Tevez mở đầu cho chiến thắng của Man City bằng pha sút phạt đền thành công.

Trong hiệp hai, dù Man City đã chủ động chơi chậm lại để giữ sức và tránh chấn thương nhưng hàng phòng ngự lỏng lẻo của đội khách vẫn khiến họ tiếp tục phải trả giá. Onuoha và Adebayor lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng để vừa hoàn thành những cú đúp của riêng mình, vừa giúp Man City có chiến thắng đậm 5-1 trước Birmingham.

Với những kết quả của lượt trận ngày Chủ Nhật, Man City đã tạo được khoảng cách tới 6 điểm với Liverpool và 5 điểm với Tottenham. Đặc biệt, với 1 trận thi đấu ít hơn so với Liverpool nhưng vẫn hơn tới 6 điểm, Man "xanh" gần như đã bóp nghẹt tham vọng giành vị trí thứ 4 của đội bóng thành phố cảng.

KẾT QUẢ
Wolves 0-0 Stoke

Blackburn 0-0 M.U

Liverpool 0-0 Fulham

Man City 5-1 Birmingham
Tevez 38' pen, Onuoha 40' 74', Adebayor 43' 88' - Jerome 42'

ST: số trận; T: số trận thắng; H: số trận hoà; B: số trận thua; Tg: số bàn thắng; Th: Số bàn thua

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X