Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng tại Premier League: Tử thần gọi tên ai?

Thứ Hai 11/05/2015 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua trụ hạng tại Premier League đang diễn ra rất quyết liệt. Burnley và QPR là hai cái tên đã xuống hạng, chiếc vé còn lại sẽ gọi tên Aston Villa, Newcastle, Leicester City, Sunderland hoặc Hull City.


Vòng 36 Premier League sẽ quyết định rất nhiều đến cuộc đua trụ hạng tại Premier League, trước khi vòng đấu này diễn ra Burnley và QPR là hai đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất. Burnley cần một chiến thắng trước Hull City và mong những đối thủ trực tiếp mất điểm, có làm được điều này họ mới có hy vọng ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Điều kiện cần họ đã làm được khi đánh bại Hull City 1-0. Tuy nhiên, điều kiện đủ đã không xảy ra khi Newcastle đã có được 1 điểm trước West Brom. Leicester City và Sunderland đều có được những chiến thắng quan trọng trước Southampton và Everton. Điều này khiến Burnley chính thức cầm chiếc vé đầu tiên phải xuống hạng. Ở trận đấu sau đó, QPR đã thất thủ 0-6 trên sân Etihad của Man City qua đó nhận chiếc vé thứ 2 trở lại với Giải hạng Nhất. Được biết, đây là lần thứ 7 trong lịch sử QPR phải xuống chơi ở Championship.
Cuoc dua tru hang tai Premier League tu than goi ten Hull City hinh anh
Hull City là đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất
Sau khi Burnley và QPR xuống hạng, chiếc vé còn lại trở lại với Giải hạng nhất Anh sẽ gọi tên một trong 5 đội bóng bao gồm: Aston Villa, Newcastle, Leicester City, Sunderland hoặc Hull City. Trong số những đội bóng này “những chú Hổ” là đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất, đội bóng chủ sân KC Stadium đã thua tới 18 trận ở mùa giải này, họ chỉ thắng được 8 trận hòa 10 trận. Lúc này, Hull City đang có 34 điểm sau sau 36 vòng đấu, xếp thứ 18 trên BXH. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này họ sẽ phải xuống hạng. Tình thế của “những chú Hổ” đang rất nguy kịch, không những là đội ở tình thế nguy hiểm nhất Hull City còn có lịch thi đấu rất khó khăn. Ở 2 vòng đấu còn lại họ sẽ phải chạm trán Tottenham (sân khách) và M.U (sân nhà), những đội bóng vẫn cần điểm cho những mục tiêu riêng của mình. Thậm chí nếu thắng cả 2 trận này Hull City vẫn có thể xuống hạng nếu các đội đứng trên họ không mất điểm trong 2 vòng cuối.

Newcastle cũng là một trong những cái tên có khả năng phải xuống hạng. “Chích chòe” đang có phong độ tồi tệ trong những vòng đấu gần đây, đội bóng chủ sân St James' Park đã không thể thắng 9 trận gần nhất trong đó có 8 trận thua. Lúc này, Newcastle đang hơn vị trí xuống hạng của Hull City 2 điểm, vì vậy khả năng xuống hạng của “Chích chòe” là hoàn toàn có thể. Trong 2 vòng đấu còn lại, Newcastle gặp hai đội bóng đã hết mục tiêu, họ đối đầu một QPR đã chắc chắn xuống hạng và gặp West Ham đội bóng hết mục tiêu ở vòng đấu cuối cùng. Mặc dù vậy, với những gì đội bóng của HLV John Carver thể hiện, chẳng có cơ sở nào để tin tưởng họ sẽ đánh bại hai đối thủ này để có được 6 điểm trọn vẹn trong 2 vòng đấu cuối.
Cuoc dua tru hang tai Premier League tu than goi ten Hull City hinh anh 2
Danh sách những đội bóng phải chiến đấu để trụ hạng
Sunderland vừa có được chiến thắng quan trọng trước Everton, 3 điểm có được cũng giúp họ có được 36 điểm như Newcastle. Mặc dù có lợi thế đá ít hơn những đối thủ trực tiếp một trận nhưng khả năng xuống hạng của “Mèo đen” là khá cao bởi họ còn phải gặp Chelsea và Arsenal trong những vòng đấu cuối. Ở trận đấu còn lại đội bóng chủ sân Ánh sáng sẽ gặp Leicester, một trong những đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến tấm vé trụ hạng của Sunderland. Một đội bóng khác cũng bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng là Leicester City. Đội bóng của HLV Nigel Pearson đã có một màn tăng tốc khó tin, họ thắng tới 6 trong 7 trận gần nhất. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Leicester vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH với 37 điểm. Nếu tân binh của mùa giải có thể trụ hạng thành công, họ sẽ tạo nên một trong những màn trụ hạng ấn tượng nhất lịch sử giải Ngoại Hạng. Trong hai vòng đấu cuối, Leicester sẽ gặp Sunderland và QPR, đây đều là những đối thủ đang có phong độ rất thấp. Vì vậy, đội bóng của HLV Nigel Pearson có thể giành trọn 6 điểm và ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Aston Villa là đội bóng có khả năng trụ hạng cao nhất, đội bóng chủ sân Villa Park đang bỏ xa Hull City tới 4 điểm trên BXH và có lịch thi đấu khá dễ thở. Các học trò của HLV Tim Sherwood đang sở hữu 2 chiến thắng liên tiếp, và chỉ cần 3 điểm nữa trong 2 trận còn lại với Southampton và Burnley để chính thức trụ hạng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X