Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng Premier League: Chỉ còn 1 ghế trên chiếc tàu đắm

Thứ Ba 19/05/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua trụ hạng Premier League đang đi tới chặng cuối cùng, và các đội bóng đang phải chiến đấu hết mình để tránh suất xuống hạng cuối cùng.

Cuoc dua tru hang Premier League Chi con 1 ghe tren chiec tau dam hinh anh
Hull City sẽ phải tử chiến với Man Utd để nuôi hy vọng trụ hạng

Mùa giải năm nay đang đi đến hồi kết và các giải VĐQG lớn tại châu Âu hầu hết đều đã tìm được nhà vô địch. Tuy nhiên, cuộc đua trụ hạng tại Premier League nói riêng và các giải đấu khác nói chung vẫn đang diễn ra quyết liệt và giờ là lúc để các đội bóng vận hết tốc lực để tránh suất xuống hạng. Tại xứ sở sương mù, hai cái tên đầu tiên bị “khai tử” đã được xác định, đó chính là Burnley và Queens Park Rangers. Cả hai đội bóng này đang cùng có được 30 điểm và không còn hy vọng được góp mặt tại giải Ngoại hạng mùa sau.

Như vậy, chỉ còn lại 1 chiếc vé cuối cùng trên “chiếc tàu đắm” vào cuối mùa và các “ứng viên” hiện tại là Hull City, Newcastle và Sunderland. Hull City đang là đội bóng gặp bất lợi lớn nhất khi đứng ở vị trí thứ 18 với 34 điểm trong tay và có hiệu số (-18). Xếp ngay trên là Newcaslte với 2 điểm nhiều hơn nhưng hiệu số của “Chích chòe” chỉ là (-25). Cuối cùng, Sunderland là đội có lợi thế nhất khi có được 37 điểm với hiệu số thắng bại (-20), đồng thời còn tới 2 trận chưa đấu trong tay.

Với Hull City, khó khăn còn thêm chồng chất với thầy trò HLV Steve Bruce khi họ sẽ phải chạm trán Man Utd ở vòng đấu cuối cùng, tuy nhiên việc được thi đấu trên sân nhà, cùng với việc đối thủ đã chắc suất ở vị trí thứ 4 có thể sẽ đem lại cho “Những chú hổ” tia hy vọng ở trận đấu sinh tử này. Hull buộc phải hạ gục Quỷ đỏ, đồng thời mong Newcastle sảy chân ở vòng cuối mới có thể giành vé trụ hạng. Hoặc nếu không, họ phải cầu cho Sunderland trượt chân trong cả 2 vòng đấu cuối cùng để so hiệu số bàn thắng-bàn thua.

Nhiệm vụ của Newcastle là dễ dàng hơn khi họ nắm quyền tự quyết trong tay. Nếu như giành chiến thắng trước West Ham, họ sẽ chắc chắn trụ hạng mà không cần quan tâm tới những nỗ lực của Hull. Còn trong trường hợp không thể đánh bại The Hammers trên sân nhà, thầy trò HLV John Carver sẽ phải tùy vào kết quả trên sân Kingston. Đây là điều rất dễ xảy ra khi đội chủ sân St James Park đã thua 5 và hòa 1 trong 6 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng.

Đối với Sunderland, họ chỉ cần 1 điểm trong 2 trận đấu cuối để thoát khỏi lưỡi hái tử thần, tuy nhiên khả năng xuống hạng của “Mèo đen” cũng là không nhỏ khi những đối thủ sắp tới của họ là Arsenal và Chelsea. Nếu như Sunderland thua cả 2 trận cuối với tỷ số tối thiểu 0-1, đồng thời Hull City đánh bại Man Utd cũng với 1 bàn duy nhất thì chính họ mới là người người phải xuống chơi ở Championship. Rõ ràng, cuộc đua trụ hạng Premier League  đang diễn ra rất khốc liệt và mọi việc sẽ chỉ ngã ngũ vào cuối tuần tới.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X