Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng Premier League: Đạp lên nhau mà sống

Thứ Bảy 06/04/2013 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như mọi năm, cuộc đua tránh suất xuống hạng sẽ luôn là một tâm điểm của giải Ngoại hạng. Năm nay, xét trên lí thuyết thì từ West Ham (thứ 11, 36 điểm) đến đội cuối bảng Reading (23 điểm) sẽ vẫn phải lo lắng cho số phận của mình.

Reading (phải) đang đứng trước nguy cơ rớt hạng
Reading (phải) đang đứng trước nguy cơ rớt hạng

Nhưng thực tế West Ham gần như đã trụ hạng, Southampton, Stoke, Norwich (cùng 34 điểm), và Newcastle (33 điểm) chưa an toàn, nhưng dù sao vẫn chiếm lợi thế nhờ phong độ hay lực lượng hiện có. 5 ứng cử viên “sáng giá” cho 3 suất xuống hạng sẽ là Sunderland, Wigan, Aston Villa, QPR, Reading. Tất cả đều hiểu rằng, để sống sót, cách ngắn nhất là “đạp” những đối thủ trực tiếp xuống để vươn lên.

Vào ngày thứ Bảy, Reading, Norwich, Stoke và Aston Villa sẽ ra sân. Trên sân nhà Madejski, Reading sẽ đón tiếp Southampton. Reading đã thua 6 trận gần nhất, và Nigel Adkins chưa thể ngay lập tức mang đến sự khác biệt. Đánh bại đội bóng cũ là việc ông cần làm nhất vào lúc này, không chỉ để chứng tỏ họ đã sai khi sa thải ông, mà còn để giúp Reading sống lại hy vọng. Southampton đã bất ngờ đánh bại Chelsea, Liverpool và Man City trong 6 vòng gần nhất, nhưng đồng thời họ cũng không thể thắng được những đối thủ ở tốp dưới là Norwich, QPR và Newcastle. Không thắng được Southampton, Reading gần như sẽ nắm chiếc vé xuống hạng đầu tiên.

Aston Villa có cơ hội lớn hơn so với Reading. Với 30 điểm, họ bằng điểm với Wigan và không cách quá xa so với các đội xếp trên. Trong 6 vòng gần nhất, Aston Villa thua 3 và thắng 3, nhưng quan trọng nhất là thầy trò Paul Lambert đã giành được kết quả thuận lợi trong những trận “chung kết ngược”, khi lần lượt cầm hòa West Ham, đánh bại QPR và Reading. Các cầu thủ trẻ của Aston Villa luôn thi đấu với quyết tâm rất cao, và trong một ngày đẹp trời, họ có thể làm được mọi chuyện. Đánh bại Stoke trên sân Britannia không phải là một điều dễ dàng, nhưng với việc đội bóng của Tony Pullis đang có phong độ tệ hại với 5 trận không thắng liên tiếp, Aston Villa có thể sẽ tiếp tục cuộc hồi sinh của mình.

Norwich sẽ có cơ hội củng cố thêm cơ hội trụ hạng của mình khi được tiếp Swansea trên sân nhà. Đội bóng của Michael Laudrup đã mất động lực thi đấu kể từ sau vinh quang ở Wembley, và đã thua 4 trong 6 trận gần nhất. Được thi đấu trên sân nhà Carrow Road, 3 điểm là một mục tiêu có thể vươn tới đối với thầy trò HLV Chris Hughton.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X