Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng Premier League 2015/16 chính thức ngã ngũ

Thứ Năm 12/05/2016 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sunderland vừa tiếp tục thể hiện một phong độ không thể chê vào đâu được để đánh bại đội khách Everton tới ba bàn không gỡ. Điều đó đồng nghĩa với việc cả Newcastle lẫn Norwich dù cố gắng đến mấy cũng không thể góp mặt ở giải Ngoại hạng Anh năm sau.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

HLV Rafa Benitez hinh anh
Sunderland chính thức ở lại với giải Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 3-0 trước Everton

Sunderland vừa chính thức hoàn thành câu chuyện cổ tích của riêng họ khi đạt được chiến tích trụ lại với giải đấu cao nhất nước Anh. Cuối tuần trước, trong màn tiếp đón cựu vương Chelsea trên sân nhà, “Mèo đen” đã tạo ra một màn lội ngược dòng không tưởng để khép lại trận đấu với tỉ số 3-2 chung cuộc. Đến giữa tuần này, đội chủ sân Ánh sáng có cơ hội tốt để trở thành cái tên cuối cùng được ở lại với Ngoại hạng Anh khi chỉ phải tiếp đón Everton trên sân nhà. Và thầy trò Sam Allardyce đã nắm chặt cơ hội này bằng cả hai tay. Họ vươn lên dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên nhờ các pha lập công của Van Aanholt và Lamine Kone. Và tấm vé ở lại Premier League coi như đã thuộc về thầy trò “Big Sam” sau khi Kone hoàn tất cú đúp khi trận đấu còn 34 phút là kết thúc.

Sau trận đấu này, Sunderland có được 38 điểm sau 37 trận đấu, hơn Newcastle và cả Norwich với cùng khoảng cách 4 điểm. Điều đó giúp cho HLV Sam Allardyce tiếp tục giữ vững thành tích chưa bao giờ bị xuống hạng trong sự nghiệp cầm quân. Đây quả thực là một chiến tích phi thường, nhất là khi “Mèo đen” là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở mùa giải năm nay.

Khi chiến lược gia 61 tuổi đến nắm quyền tại sân Ánh sáng thay HLV Dick Advocaat hồi tháng 10 năm ngoái, Sunderland là ứng cử viên nặng ký cho một suất xuống hạng. Họ chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm sau 8 trận đấu đầu mùa và đứng bét bảng xếp hạng cùng Newcastle. Khi đó, số điểm trung bình mà Sunderland giành được chỉ là 0.37 điểm/trận và nếu con số này được giữ nguyên thì họ thậm chí còn lao xuống giải hạng Nhất nhanh hơn cả Aston Villa. Tuy nhiên, từ khi HLV Allardyce được bổ nhiệm, hàng phòng ngự Sunderland đã trở nên kiên cố hơn nhờ sơ đồ 4-1-4-1. Số điểm trung bình mà Black Cats giành được dưới quyền Big Sam lên tới 1.2 điểm/trận, một sự khác biệt cực kỳ lớn.

Như vậy, Newcastle với một dàn hảo thủ đầy rẫy siêu sao được dẫn dắt bởi một HLV dày dạn kinh nghiệm là Rafa Benitez đã chính thức phải chia tay giải Ngoại hạng Anh. Có lẽ “Chích chòe” phải tự trách mình khi chẳng thể vượt qua một Aston Villa hết mục tiêu trong lượt trận cuối tuần trước. Các cầu thủ Norwich cũng đã buông xuôi quá sớm ở mùa giải này và xuống hạng là kết cục đáng phải nhận do sự chủ quan của họ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X