Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng ở EPL: Tử thần gọi tên Leicester

Thứ Năm 09/02/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua trụ hạng ở Premier League 2016/17 đang diễn ra sôi nổi. Có tới 6 đội bóng rơi vào cuộc chiến chống xuống hạng.

Chelsea đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2016/17. The Blues đang bỏ lại những đối thủ với khoảng cách khá xa, họ hơn Tottenham, đội xếp thứ hai tới 9 điểm và 10 điểm so với đội hạng 3, Man City. Với cách biệt khá lớn như vậy, cuộc đua đến ngôi vương đang diễn ra khá nhàm chán. Tuy nhiên, vẫn còn đó những cuộc đua rất khốc liệt, một trong số đó là cuộc chiến chống xuống hạng.
Cuoc dua tru hang o Premier League 201617 hinh anh
Leicester rơi vào cuộc chiến trụ hạng
Cuộc đua trụ hạng năm nay đang diễn ra rất gay cấn và quyết liệt, sau 24 vòng đấu có tới 6 đội bóng rơi vào cuộc chiến chống xuống hạng, bao gồm Sunderland, Swansea, Hull, Middlesbrough, Leicester và Crystal Palace. Trên bảng xếp hạng, cách biệt về điểm số giữa 6 CLB đứng cuối Premier League thời điểm này chỉ là 2 điểm. Khoảng cách sát sao đó hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi về thứ hạng ở các vòng đấu tới.

Sự xuất hiện của Leicester có lẽ là điều thú vị nhất, bởi đơn giản “Bầy cáo” đang là ĐKVĐ giải đấu. Đội bóng đăng quang chức vô địch Premier League mùa trước đang xếp hạng 16 trên bảng xếp hạng, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng duy nhất một điểm. Thầy trò Claudio Ranieri chưa thắng được một trận nào ở giải Ngoại hạng Anh năm 2017. Trong 4 vòng đấu gần nhất, họ chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm. Mối nguy xuống hạng không còn mơ hồ mà đã hiển hiện ngay trước mắt đội chủ sân King Power.
Cuoc dua tru hang o Premier League 201617 hinh anh 2
Khả năng Leicester xuống hạng đã hiện hữu trước mặt
Trước khi bước vào mùa giải này, HLV Ranieri khẳng định mục tiêu của Leicester là trụ hạng. Vị chiến lược gia người Italia cho rằng “Bầy cáo” không dễ để đạt được 40 điểm. Chẳng ai tin vào điều đó bởi đội hình của nhà ĐKVĐ chỉ mất duy nhất tiền vệ Kante, nhưng sau gần 2/3 chặng đường khả năng Leicester phải xuống hạng đã hiện hữu trước mặt. Bản thân Leicester cũng cảm nhận rõ thảm họa đang tới gần. Sau thất bại 0-3 trước M.U tại King Power, thủ môn Kasper Schmeichel đã thừa nhận đến nguy cơ rớt hạng, anh kêu gọi các đồng đội chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Tân binh Middlesbrough đang xếp trên Leicester một bậc, nhưng họ cũng chỉ hơn “Bầy cáo” nhờ chỉ số phụ. Sau giai đoạn lượt đi thi đấu khá ấn tượng, đội chủ sân Riverside đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Trong 7 trận gần nhất ở Premier League, thầy trò Aitor Karanka không thắng được một trận nào. Dù xếp hạng 15 nhưng họ cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm duy nhất. Crystal Palace cũng đang lao dốc trong thời gian gần đây, thầy trò Sam Allardyce đã thua trong 5/6 vòng đấu gần nhất. Họ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ 19 điểm sau 24 vòng đấu.
Cuoc dua tru hang o Premier League 201617 hinh anh 3
Crystal Palace đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây
Sunderland vừa đánh bại Palace 4-0 trong trận chung kết ngược, nhưng đó cũng chỉ là chiến thắng sau hai tháng chỉ hòa và thua trên tất cả các mặt trận. Cũng có 19 điểm nhưng “Mèo đen” đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng, BLĐ đội chủ sân Ánh sáng đã đặt niềm tin vào David Moyes và đây là thời điểm ông cần chứng tỏ được khả năng cầm quân và kinh nghiệm làm việc lâu năm ở Premier League.
Thật kỳ lạ nếu Leicester xuống hạng mùa này
Jamie Carragher, cựu trung vệ Liverpool giờ làm BLV bóng đá, cho rằng việc thầy trò Ranieri xuống hạng ngay sau mùa giải họ vô địch sẽ trở thành một phần của...
Cách đây một tháng, Swansea là đội bóng có khả năng rớt hạng cao nhất, họ xếp cuối bảng và trải qua chuỗi 7 trận không thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, “Thiên nga đen” đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc dưới thời tân HLV Paul Clement. Cựu trợ lý cho chiến lược gia nổi danh Carlo Ancelotti đã giúp Swansea có được 2 chiến thắng qua 3 vòng đấu gần đây. Ở vòng đấu gần nhất, Swansea chỉ chịu thua Man City trên sân Etihad ở những phút bù giờ. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng của xứ Wales vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục giữ được sự hưng phấn như thời điểm hiện tại, “Bầy thiên nga” có quyền mơ đến chiếc vé trụ hạng.
Cuoc dua tru hang o Premier League 201617 hinh anh 4
Swansea đang có dấu hiệu khởi sắc
Tại Hull City, tân HLV Marco Silva còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Vị chiến lược gia 39 tuổi đã thổi một làn gió mới vào lối chơi của “Bầy Hổ” ông giúp đội bóng này cầm hòa M.U 0-0 và sau đó đánh bại Liverpool 2-0. Hull hiện nay toàn thắng tất cả các trận sân nhà dưới sự dẫn dắt của tân HLV Silva. Nếu giữ được đà thăng tiến này, Hull có thể thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, bởi dù đang xếp hạng 18 nhưng cách biệt giữa đội chủ sân KCOM với nhóm an toàn chỉ là 1 điểm.
Những lý do khiến Leicester rơi vào khủng hoảng
Leicester đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm. Cùng điểm qua những nguyên nhân khiến “Bầy cáo” sa sút.
Sự có mặt của Clement và Silva đã thay đổi Swansea và Hull, giúp hai đội bóng này vươn lên mạnh mẽ và khiến cuộc đua chống xuống hạng trở nên quyết liệt hơn. Những cuộc so tài trực tiếp giữa các CLB đang chạy đua trụ hạng sẽ quyết định ai ở lại với giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù. Những trận “chung kết ngược” giữa 6 đội bóng đang nằm ở phía dưới bảng xếp hạng sẽ liên tiếp xuất hiện trong những vòng đấu còn lại. Tại vòng 25, Swansea sẽ tiếp Leicester trên sân nhà. Đội thắng sẽ bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm còn kẻ thua sẽ bị đẩy sâu hơn vào vòng nguy hiểm.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X