Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18: Chuông gọi hồn ai?

Thứ Tư 09/05/2018 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Stoke và West Brom đã lần lượt nói lời chia tay với giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Cuộc đua trụ hạng NHA mùa này sẽ có diễn biến ra sao trong phần còn lại?


Stoke và West Brom rớt hạng


Với thất bại 1-2 trước Crystal Palace, Stoke đã trở thành đội bóng đầu tiên chính thức chia tay Ngoại hạng Anh 2017/18. Dù có bàn mở tỷ số trước của Xherdan Shaqiri, đội bóng áo đỏ trắng vẫn không thể có dù chỉ 1 điểm trên sân nhà. 2 bàn thắng của James McArthur và Patrick van Aanholt đã giúp Palace có 3 điểm để chính thức ở lại với Ngoại hạng Anh.

Ngược lại, Stoke đã phải trở lại hạng Nhất sau tròn 10 năm có mặt ở hạng đấu số 1 nước Anh. Trong giai đoạn đầu có mặt tại giải, The Potters dưới sự dẫn dắt của Tony Pulis đã trở thành đối thủ rất khó chịu. Họ không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng phong cách đậm thể lực khiến cả những ông lớn khi đối đầu cũng phải chật vật.

Cuoc dua tru hang NHA 201718 Chuong goi hon ai hinh anh
Stoke là đội đầu tiên chia tay Ngoại hạng Anh mùa 2017/18

Có điều lối chơi bị cho là xấu xí đó đã không được lòng lãnh đạo Stoke. Với mong muốn mang đến một đội bóng bớt điều tiếng hơn, họ đã thay thế Pulis bằng Mark Hughes. Sau 3 mùa liền xếp thứ 9 chung cuộc tại Ngoại hạng Anh, những vấn đề của họ đã bộc lộ mùa 2016/17.

Lối chơi dần bị bắt bài đã khiến Stoke rất vất vả mới cán đích ở vị trí thứ 13. Nhưng sang tới cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18, họ đã đầu hàng. Sau khởi đầu bết bát, Hughes đã bị sa thải nhường chỗ cho Paul Lambert. Tiếc rằng thành tích Stoke từ đó tới nay không có nhiều khởi sắc. Với chuỗi 11 trận liền không thắng (hòa 6, thua 5), việc họ rớt hạng cũng không quá bất ngờ.

West Brom xuong hang
West Brom tiếp bước Stoke xuống hạng Nhất

Mới nhất, thêm một cái tên chính thức chia tay Ngoại hạng Anh nữa đã được xác định. Theo dõi cuộc đấu then chốt trong cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18 giữa Swansea và Southampton, các thành viên West Brom đã lặng đi sau tiếng còi mãn cuộc. Kết quả thắng 1-0 nghiêng về phía Southampton không cho họ thêm bất cứ cơ hội nào để ở lại với giải đấu.

Trên BXH lúc này, West Brom chỉ có 31 điểm sau 37 trận đã đấu, kém nhóm an toàn 5 điểm trước vòng đấu cuối cùng. Đáng chú ý, thông tin The Baggies rớt hạng tới chỉ hơn 3 giờ sau khi HLV tạm quyền Darren Moore nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 4.

BXH nhom cuoi NHA
Thứ hạng 5 đội cuối bảng tới lúc này

Trong suốt gần 8 tháng dưới sự dẫn dắt của Tony Pulis đã rồi Alan Pardew, West Brom sở hữu phong độ bết bát. Chỉ với 5 trận dưới thời người đóng thế Moore, đội chủ sân The Hawthorns đã kiếm được tới 11 điểm, trung bình 2,2 điểm mỗi trận. Họ đánh bại Man United, Newcastle, Tottenham và hòa Swansea, Liverpool.

Cần biết rằng trong 32 trận trước đó, West Brom chỉ kiếm được có 20 điểm, tức trung bình 0,62 điểm/ trận. Người ta cảm thấy tiếc nuối cho đội bóng vùng West Midlands bởi nếu có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện sớm hơn, chưa chắc họ đã phải tạm biệt Ngoại hạng Anh lần đầu sau 9 năm.


Chuông gọi hồn ai?


Cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18 giờ xoay quanh 3 cái tên lần lượt xếp thứ 16, 17 và 18 trên BXH: Southampton (36 điểm), Huddersfield Town (36) và Swansea (33).

STT

Tên đội

Trận

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

16

Southampton

37

37

55

-18

36

17

Huddersfield

36

27

56

-29

36

18

Swansea

37

27

54

-27

33


Với chiến thắng quý giá 1-0 trước Swansea, Southampton gần như đã chắc chắn ở lại với Ngoại hạng Anh. Ngay cả khi thua Man City ở vòng đấu cuối, với hiệu số tốt hơn hẳn 2 đối thủ trực tiếp, đội bóng miền Nam xứ sương mù vẫn có thể yên tâm ở lại giải nếu không có những cú sốc khủng khiếp xảy ra.

Thực lực của Southampton không tệ với dàn cầu thủ đã từng giúp họ cán đích trong tốp 8 Ngoại hạng Anh suốt 4 mùa giải vừa qua. Vấn đề lớn nhất của The Saint nằm ở khâu tấn công với khả năng ghi bàn hạn chế. Phải tới cuối mùa, khi Mark Hughes lên nắm quyền thay Mauricio Pellegrino, họ mới có sự tiến bộ và thật may là vẫn kịp sửa sai.

dua tru hang NHA

Cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18 giờ diễn ra giữa Southampton, Huddersfield và Swansea


Ngược lại hoàn toàn là trường hợp của Huddersfield. Trước khi Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 khởi tranh, họ bị đánh giá thấp nhất giải. Tuy nhiên, chuỗi 3 trận bất bại ở 3 vòng đầu tiên (2 thắng, 1 hòa) đã giúp họ lọt vào tốp 4 của giải còn HLV David Wagner giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 8.

Đi sâu vào mùa giải, Huddersfield bộc lộ sự hạn chế về trình độ. Những cú sảy chân liên tiếp đã khiến The Terriers phập phồng lo sợ cho tới khi mùa giải chỉ còn chưa đầy một tuần là khép lại. Trong trường hợp toàn thua 2 ông lớn Chelsea và Arsenal ở 2 trận tới cộng thêm Swansea đánh bại Stoke vòng cuối, chắc chắn Huddersfield sẽ xuống hạng. Ngược lại, nếu giành 1 điểm trong 2 trận tới, thầy trò Wagner sẽ sống sót.

Swansea va Southampton
Swansea thất bại tai hại trước Southampton

Ngoại hạng Anh 2017/18 chứng kiến sự bất ổn của Swansea. Có những trận họ chơi rất hay như thắng Liverpool, Arsenal, hòa Tottenham nhưng lại thường xuyên mất điểm trước những đội ngang hàng hoặc yếu hơn. Cách mà Swansea thất thủ 0-1 trước Southampton ngay tại sân nhà không khác gì một thảm họa.

Sau khi sa thải Paul Clement và thay bằng Carlos Carvalhal, Swansea từng có một quãng thời gian thăng tiến. Nhưng nó chỉ diễn ra khá ngắn ngủi và chuỗi 8 trận không thắng liên tiếp bao gồm 4 thất bại liên tiếp khiến đội bóng xứ Wales lâm nguy.

Huddersfield vấp phải những ông lớn như Chelsea và Arsenal trong 2 trận cuối. Nhận định Chelsea vs Huddersfield cũng chỉ ra đối thủ trực tiếp của Swansea sẽ không có được kết quả tốt. Nhưng dù thế nào, “Thiên nga đen” cũng mất đi quyền tự quyết và bị đánh giá thấp nhất trong cuộc đua trụ hạng NHA 2017/18.

Tên đội

Lịch đấu

Xuống hạng nếu

Trụ hạng nếu

Southampton

Vs Man City (Nhà)

-Thua Man City và Swansea thắng Stoke với tổng hiệu số bàn thắng – bại 2 trận tổng cộng bất lợi ít nhất -10

-Có 1 điểm trước Man City

-Thua Man City và Swansea thắng Stoke với tổng hiệu số bàn thắng – bại 2 trận tổng cộng không bất lợi quá -9

Huddersfield

Vs Chelsea (Khách)

Vs Arsenal (Nhà)

-Thua cả Chelsea, Arsenal cộng với Swansea thắng Stoke

-Có 1 điểm ở 2 trận với Chelsea và Arsenal

-Swansea không thắng Stoke

Swansea

Vs Stoke (Nhà)

-Southampton và Huddersfield có ít nhất 1 điểm trong các trận còn lại

-Không thắng Stoke

-Southampton thua Man City và Swansea thắng Stoke nhưng với tổng hiệu số bàn thắng – bại 2 trận tổng cộng không đến +10

-Đánh bại Stoke và Huddersfield toàn thua Chelsea, Arsenal

-Đánh bại Stoke và Southampton thua Man City với tổng hiệu số bàn thắng – bại 2 trận cộng lại thuận lợi ít nhất +10


Xem thêm một số bài viết về Ngoại hạng Anh trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X