Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng EPL: Sau Aston Villa, tử thần gọi tên ai?

Thứ Tư 09/03/2016 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuộc đua trụ hạng tại Premier League 2015/16 đang diễn ra hết sức kịch tính và căng thẳng, ngoài Aston Villa gần như đã phải xuống hạng thì những Sunderland, Newcastle và Norwich đang cạnh tranh để có cơ hội ở lại với giải đấu cao nhất của nước Anh.


Trong những mùa giải gần đây, trung bình một đội bóng muốn trụ hạng thành công tại giải Ngoại hạng phải cần ít nhất từ 38 đến 40 điểm. Lúc này, hai đội bóng xếp thứ 15 và 16 là Crystal Palace và Swansea đều có được 33 điểm. Họ chỉ cần kiếm thêm khoảng từ 5 đến 7 điểm trong 9 vòng còn lại là có thể kê cao gối để ở lại Premier League. Xem ra, cuộc đua tránh tử thần chỉ còn điểm mặt 4 cái tên là Sunderland, Norwich, Newcastle và Aston Villa. Điều bất ngờ là khá nhiều cái tên làng nhàng được liệt vào nhóm đua xuống hạng như Bournemouth, Watford đã sớm tích lũy được số điểm khá cao để an toàn. Thậm chí Leicester City còn đang vẽ giấc mơ mà trong mơ họ chưa từng nghĩ tới là vô địch Premier League 2015/16
Cuoc dua tru hang EPL 201516 Sau Aston Villa, tu than goi ten ai hinh anh
Aston Villa gần như sẽ phải xuống hạng
Nhìn vào thực tế hiện tại, Aston Villa là đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất. Đội bóng giàu truyền thống, từng lên ngôi tại Cúp C1 châu Âu mùa giải 1981-1982 giờ đang vùng vẫy ở đáy bảng. Lúc này, đội bóng chủ sân Villa Park mới chỉ có 16 điểm sau 29 vòng đấu. Hơn nữa, đội bóng này đang trải qua chuỗi 5 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng. HLV Remi Garde bất lực trong việc đưa đội bóng trở lại thì những học trò của ông cũng buông xuôi rất dễ dàng. Trong 4 trận gần nhất, Aston Villa nhận tới 15 bàn thua. Mùa trước họ đã thoát hiểm ngoạn mục với vị trí thứ 17 nhưng xem ra vận may chẳng đến lần thứ hai. Với khoảng cách 9 điểm so với nhóm an toàn, có lẽ đội bóng chủ sân Villa Park nên chuẩn bị tâm lý thi đấu ở giải hạng Nhất mùa tới.
Đội hình tiêu biểu ĐTHB vòng 29 Ngoại hạng Anh NHA 2015/2016
Màn trình diễn ấn tượng của Aguero trước Aston Villa giúp cầu thủ người Argentina có tên trong đội hình tiêu biểu vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Xếp áp chót trên bảng xếp hạng đang là Newcastle, đội bóng đã đầu tư lực lượng rất mạnh ở Hè năm ngoái. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 vừa qua, họ cũng chi thêm gần 20 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Đội hình trong tay Steve McLaren chẳng đến nỗi tồi với nhiều cầu thủ chất lượng khá, vậy mà chẳng hiểu sao họ lại lẹt đẹt đáng buồn như vậy. “Chích chòe” đang có 24 điểm sau 29 vòng đấu. Họ còn trong tay một trận chưa đấu với Everton để có thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ nhưng xem ra rất khó khăn. Cùng có 24 điểm như Newcastle nhưng Norwich xếp trên về chỉ số phụ. Trong bối cảnh lực lượng vừa yếu lại vừa thiếu nên “Chim hoàng yến” đuối sức vào cuối mùa cũng là điều dễ hiểu. Sunderland đang xếp thứ 17, nhưng họ cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. “
Cuoc dua tru hang EPL 201516 Sau Aston Villa, tu than goi ten ai hinh anh 2
Sunderland là một trong những đội bóng đứng trước nguy cơ xuống hạng
Như vậy, ngoài Aston Villa thì Newcastle, Norwich, Sunderland là những đội bóng đang có nguy cơ phải xuống hạng. 3 đội bóng này sẽ chiến đấu để giành lấy 1 suất ở lại với giải đấu cao nhất của nước Anh. Lịch thi đấu trong phần còn lại của những đội bóng này không có quá nhiều khác biệt. Theo đó, trong 9 vòng còn lại Newcastle sẽ gặp những đối thủ khó chịu như: Leicester City, Liverpool hay Tottenham. Norwich sẽ gặp Man City, Arsenal và M.U còn Sunderland sẽ đụng độ, Leicester, Chelsea và Everton.
Adam Johnson vẫn xuất hiện trên website dù đã nhận tội quấy rối tình dục
(Bongda24h.vn) – Thật lạ khi hình ảnh của “yêu râu xanh” Adam Johnson vẫn xuất hiện trên các website bóng đá của Anh và CLB Sunderland. Mới đây, Hiệp hội nạn...
Trong những vòng còn lại, Newcastle, Norwich, Sunderland sẽ lần lượt đụng độ nhau. Tại vòng 31, Newcastle sẽ đá trên sân nhà tiếp Sunderland. Ở vòng đấu sau đó, “Chích chòe” có chuyến làm khách trên sân của Norwich, đến vòng 34 Sunderland sẽ chơi trên sân nhà tiếp “Chim hoàng yến”. Kết quả những trận “chung kết ngược” này sẽ ảnh hưởng đến khả năng ở lại Premier League của các đội bóng kể trên. Một khi đã rơi xuống Championship thật khó để cho các đội bóng thăng hạng trở lại, kèm với đó họ sẽ mất đi một khoản tiền khổng lồ mỗi mùa. Cùng chờ đợi xem những cái tên nào sẽ phải nói lời chia tay với Premier League mùa này.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X