Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Top 4 Premier League 2016/17: Xem ai chậm hơn nào?

Thứ Năm 06/04/2017 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục đánh mất điểm trước những đội bóng dưới cơ, các đội bóng đang đua tranh top 4 tại giải ngoại hạng Anh dường như muốn nhường nhau vị trí quý giá này.

Premier League đã bước vào tháng 4, đồng nghĩa với việc chặng nước rút đối với các CLB đã bắt đầu. Chelsea và Tottenham, với phong độ hết sức ổn định, coi như đã chắc chắn chiếm giữ những vị trí trong top 4. Trong số bốn đội bóng đang ganh đua 2 suất dự Champions League còn lại, có tới 3 đối thủ dường như không muốn về đích sớm. Điểm chung của họ chính là màu đỏ.

Cuoc dua Top 4 Premier League 201617 Xem ai cham hon nao hinh anh goc
Arsenal có chiến thắng quan trọng trước West Ham

Man City đang là đội bóng có khả năng kết thúc mùa giải trong top 4 cao nhất trong nhóm này, không chỉ bởi lịch thi đấu thuận lợi mà còn vì họ thường xuyên giữ được phong độ tốt trong những trận đấu ở thế cửa trên. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong thất bại trước Chelsea ở vòng 31, nhưng tình thế với Man City lúc này không quá tệ và một nhà cầm quân như Pep hiểu rõ ông cần làm gì để giúp The Citizens vượt qua những đội bóng yếu thế hơn trong phần còn lại của mùa giải. Trong khi đó, Liverpool, Arsenal và Man Utd đều đang tạo ra những màn trình diễn lạ mà cũng chẳng lạ chút nào.

Xét về lịch sử và truyền thống, bộ ba Liverpool, Arsenal và Man Utd rõ ràng vượt trội hơn nhiều so với Chelsea, Tottenham và Man City, dù có so sánh tổng thể hay đôi một. Vì thế cuộc chiến giữa ba đội bóng này cho một suất vào top 4 của Premier League 2016/17 được cho là điều kỳ lạ. Thế nhưng qua 31 vòng đấu, nhìn vào những màn trình diễn của họ, có thể thấy sự lạ lẫm ấy đã biến thành một quy luật hết sức quen thuộc.

Arsenal 3-0 West Ham (KT): Mây mù tạm tan trên bầu trời Emirates
Trực tiếp Arsenal vs West Ham: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Arsenal vs West Ham vòng 31...

Arsenal vẫn là một đội bóng chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng suy yếu ở nửa sau. Họ chỉ vùng lên ở khoảng hai tháng cuối cùng để vừa kịp chen chân vào top 4 trước khi vòng 38 kết thúc. Trước loạt trận đêm qua, Pháo thủ chỉ giành 1 thắng lợi trong tổng số 6 trận đấu gần nhất và đó cũng là lúc niềm tin dành cho HLV Arsene Wenger lại đi xuống vực thẳm. Tưởng chừng như chỉ cần một thất bại nữa thôi, “giáo sư” người Pháp sẽ phải ra đi, nhưng ông đã lật ngược thế cờ ngoạn mục với thắng lợi giòn giã 3-0 trước đội bóng cùng thành phố West Ham.

Từ một đội bóng dường như đã bị loại khỏi cuộc đua cách đây vài vòng đấu, Arsenal lại trở thành CLB gần với vị trí thứ tư vào cuối mùa nhất, sau Chelsea, Tottenham và Man City. Niềm tin phần nào lại được vun đắp trở lại với Arsene Wenger và chiến thắng trước The Hammers có thể sẽ là bước ngoặt với đội bóng chủ sân Emirates.

Tuy nhiên việc Arsenal gần với top 4 hơn phần nhiều là vì những trận đấu đáng thất vọng của hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool và Man Utd. Họ dường như đang trở thành một “đôi bạn cùng lùi” khi thường xuyên đánh mất điểm cùng nhau trong một vòng đấu. Mọi chuyện bắt đầu từ khi họ chia điểm tại Old Trafford vào ngày 15/1. Một tuần sau đó, The Kop để Swansea lội ngược dòng và giành chiến thắng ngay tại Anfield. Vài giờ sau, đến lượt Man Utd từ chối vượt lên sau khi bỏ lỡ cả tá cơ hội trên sân Stoke.

Cuoc dua top 4 Xem ai cham hon nao hinh anh goc 2
Liverpool trở thành đôi bạn cùng lùi với Man Utd

Tình trạng hai đội cùng mất điểm còn xuất hiện ở thêm 3 vòng đấu nữa. Kết quả là khi những Liverpudlians thấy Man Utd đánh rơi điểm trước Everton tại trận đấu sớm vòng 31, họ hiểu rằng một kết quả không tốt có thể sẽ đến ở cuộc đón tiếp Bournemouth. Quả thực, kịch bản trận đấu này đúng như “mong đợi” của người hâm mộ đội bóng thành phố cảng Liverpool. Bàn thua ở những phút cuối, đến từ một tình huống cố định và do sai lầm trực tiếp của các cá nhân hàng thủ, để rồi những khán giả có mặt tại Anfield chỉ còn biết cười gượng. Liverpool lúc này có lẽ nên trở thành một tính từ, để diễn tả những trận đấu như vậy.

Lúc này, Man Utd đang là đội bóng có ít cửa vào top 4 nhất, bởi lịch thi đấu dày đặc trước mắt. Họ sẽ phải đối đầu với Chelsea, Man City, Arsenal và Tottenham trong 9 trận đấu còn lại của mùa giải, chưa kể việc vẫn phải tham dự đấu trường Europa League. Đó là kết quả của chuỗi những trận hòa đầy bạc nhược. Old Trafford thực sự là một pháo đài bất khả bại và ngay cả Man Utd cũng chẳng thể giành chiến thắng tại đây. Câu nói dí dỏm ấy thực sự đang khiến các CĐV Quỷ Đỏ phải cười đắng. Dẫu sao, họ vẫn có thể đoạt vé dự Champions League mùa tới thông qua con đường vô địch Europa League, vốn cũng chông gai chẳng kém.

Tất nhiên tình hình trong những vòng đấu vừa qua không đủ để suy đoán về giai đoạn còn lại của mùa giải, nhưng nếu quỹ đạo hiện tại được bảo toàn, có lẽ Arsenal sẽ tiếp tục giữ được vị trí quen thuộc của mình khi mùa giải kết thúc.

Cuoc dua Top 4 Premier League 201617 Xem ai cham hon nao hinh anh goc 3
Thông số trận Arsenal 3-0 West Ham


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X