Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua top 4 và trận đấu trị giá 20 triệu bảng Anh giữa MU và Leicester

Thứ Tư 22/07/2020 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester Utd và Leicester City có thể sẽ phải trải qua một cuộc đại chiến để quyết định tấm vé tham dự UEFA Champions League.

 Với những đại hội thể thao thế giới tầm cỡ như Olympic, mọi vận động viên, ở tất cả các môn thể thao đều đến tranh tài với chung một mục tiêu: đừng kết thúc ở vị trí thứ tư.

Đó dường như là một kết quả đau đớn nhất mà một vận động viên phải trải qua. Rất gần với bục nhận huy chương, nhưng lại chẳng có tấm huy chương nào cả. Lịch sử cũng chỉ khắc tên những người với tấm huy chương trên ngực mà thôi, bất kể chúng được làm bằng gì. Thật lòng mà nói, về thứ tư đôi khi còn đau khổ hơn là về thứ hai mươi.

Top 4 ở giải Ngoại Hạng Anh lại là một câu chuyện rất khác biệt so với những giải đấu khác. Trong bóng đá, lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất luôn là một thành tựu đáng kể. Nói gì thì nói, HLV lão làng Arsene Wenger cũng đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để khẳng định rằng về đích thứ tư tại Premier League đã là một thành công. Kể từ năm 2002, nếu không tính trường hợp đặc biệt của Chelsea năm 2012, CLB đứng ở vị trí thứ tư sẽ nghiễm nhiên có được 1 suất tham dự Champions League (từ vòng sơ loại) và có thêm ít nhất 20 triệu bảng trong tổng doanh thu. Với các ông chủ, kết thúc mùa bóng vị trí này thậm chí còn có giá trị hơn cả vô địch một giải đấu nào đó. Lý do cũng rất đơn giản: tiền.

Arsenal dưới thời Arsene Wenger luôn nổi tiếng với việc "về thứ tư"

Cuối tuần này, Leicester và MU rất có thể sẽ đối đầu với nhau ở trận đấu tranh vị trí thứ tư có giá trị lớn trong thể thao nói chung. Tất nhiên, vẫn còn đó khả năng nếu Chelsea chỉ giành thêm được 1 điểm trong 2 trận cuối, trong khi MU đánh bại West Ham rồi lại thua trước Leicester. Khi đó, MU và Leicester mới là những người giành vị trí trong top 4, còn Chelsea sẽ đứng thứ năm. Nhưng xét trên tình hình hiện tại, tỉ lệ xảy ra khả năng không thể cao bằng việc Manchester United và Leicester City sẽ phải trải qua một cuộc đại chiến để tranh giành lấy vị trí thứ tư. Trận đấu trị giá 20 triệu bảng Anh này tất nhiên cũng được yêu thích hơn bởi những ông chủ lắm tiền nhiều của.

Vị trí thứ tư cũng đồng nghĩa với việc sẽ có thêm ít nhất 20 triệu bảng tiền thưởng (Ảnh: Getty Images)

Điều kỳ lạ là, trong lịch sử 18 năm kể từ khi Ngoại Hạng Anh có 4 suất tham dự UEFA Champions League, đây mới là lần thứ 2 mà 2 đội bóng chạy đua vào vị trí thứ tư gặp nhau trong những vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng, cũng đã rất nhiều lần cuộc đua vào top 4 chỉ ngã ngũ khi tiếng còi cuối cùng của mùa giải vang lên. Năm 2006, Arsenal đã vượt qua Wigan ở vòng 38, qua đó đánh bại Tottenham trong cuộc đua vào top 4 khi đội bóng của HLV Martin Jol phải nhận thất bại trên sân Upton Park của West Ham,

Thật vậy, chỉ có duy nhất ở mùa giải 2010, 2 đội bóng cạnh tranh cho vị trí thứ 4 là Tottenham và Manchester City mới gặp nhau trong giai đoạn quyết định. Gà Trống, khi đó vẫn được dẫn dắt bởi Harry Redknapp, đến làm khách trên SVĐ Etihad với mục tiêu chỉ cần thêm 1 điểm để chắc chắn có vé dự cúp Châu Âu. 90 phút tại Manchester đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và nó được thể hiện qua từng cú tắc bóng, từng pha ném biên, từng cú đánh đầu. Sau cùng, Tottenham đã giành chiến thắng quý giá nhờ bàn thắng duy nhất của anh chàng cao kều Peter Crouch.

Các trận đấu vì top 4 luôn cực kỳ căng thẳng và quyết liệt

Nhưng trận đấu đó không diễn ra ở vòng đấu cuối cùng mà chỉ là vòng áp chót. Dù sao 3 điểm trước Man City cũng giúp Tottenham có thể xả hơi trong ngày mùa giải khép lại. Và kết quả là họ để thua với tỉ số 2-4 trước Burnley – đội bóng đã chắc chắn xuống hạng.

MU và Leicester rất có thể sẽ phải đại chiến vì tấm vé dự UEFA Champions League

Tất cả những con số đó đều cho chúng ta thêm lý do để chờ đợi một trận đấu hấp dẫn giữa Leicester và MU ở vòng 38 mùa giải năm nay. Sau 90 phút đó, người chiến thắng sẽ có tất cả, còn đội thua sẽ chuẩn bị cho các “trận đấu vào tối thứ Năm” – cách mà các CĐV ở xứ sở sương mù vẫn gọi những đội bóng "phải dự Europa League. 

Lược dịch từ bài viết The £20 million match: For club owners, fourth in the Premier League now matters more than a trophy trên Telegraph).

Thế Trung

 

Nhận định MU vs West Ham (0h ngày 23/7): 3 điểm giải tỏa tất cả
Man United đang có chút hụt hẫng gì bị loại khỏi FA Cup. Nhưng 3 điểm để lọt vào top 4 sẽ giúp họ giải tỏa rất nhiều.
Đánh bại Arsenal, Jack Grealish lên tiếng về khả năng khoác áo MU
Sau chiến thắng 1-0 của Aston Villa trước Arsenal, tiền vệ Jack Grealish đã lên tiếng về khả năng cập bến MU ở phiên chợ Hè 2020.
Chỉ có một người có thể thay thế De Gea ở MU?
Nhiều nguồn tin khẳng định MU đang lên kế hoạch đưa Dean Henderson trở lại cạnh tranh với thủ môn David de Gea ở mùa giải tới, song huyền thoại Rio Ferdinand...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X