Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tốp 4, Tottenham = Liverpool +5: Rafa Benitez phải ra đi

Thứ Hai 23/11/2009 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những liverpudlian kiên nhẫn nhất chắc chắn cũng không thể giữ bình tĩnh được nữa. Chỉ thắng 1 trong 10 trận, Liverpool đã tan tành giấc mơ Premier League, và sắp tới họ sẽ chia tay nốt đấu trường Champions League. Câu hỏi đặt ra với các ông chủ Liverpool: còn chần chừ gì mà không sa thải Rafa Benitez?

Thực ra đây không phải lần đầu tiên vấn đề này được nêu ra. Tháng 10, những cú ngã liên tiếp trước Chelsea, Sunderland và Lyon đã khiến Liverpool hoảng loạn thực sự và tương lai Rafa Benitez bị báo động. Song chiến lược gia người TBN này hứa trận đấu với M.U sẽ là một bước ngoặt tích cực. Kết quả, Liverpool quật ngã kình địch này 2-0 và thế là các liverpudlian lại gieo hy vọng. Chỉ có điều, họ đã phải thất vọng tràn trề bởi trận thua 1-3 ở Craven Cottage. Và sau đó suýt gục ngã trước Birmingham, nếu không có pha ngã giả vờ của Ngog.

Benitez vẫn chưa tìm ra lối thoát cho riêng mình ở Liverpool

Trước trận gặp Man City, Benitez lại hứa hẹn về một thời điểm hồi sinh, song kết thúc 90 phút ở Anfield, người ta đã cảm nhận được sự bất lực của chính HLV này. Con người từng biến Liverpool thành một chuyên gia đá Cúp với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2005, giờ đây dường như đã hết phép. Torres không đá, sau đó lần lượt Agger và Babel đều phải rời sân sớm, khiến những toan tính chiến thuật của ông bị vỡ vụn. Việc tung Benayoun vào sân chỉ là bất đắc dĩ, bởi các chuyên gia y tế tại Belgrade đã khuyến cáo những cầu thủ trị liệu bằng nhau thai ngựa rằng không nên trở lại quá sớm. Kết quả, tiền vệ người Israel bị mệt và lại phải ra sân ở cuối trận.

Trên sân cỏ, những cầu thủ là những người mắc lỗi, nhưng sẽ không công bằng nếu một mình họ phải nhận. Đúng là Skrtel đã mắc lỗi vị trí trong tình huống dể Adebayor gỡ hòa, nhưng trước đó, trung vệ này đã chơi rất tốt và thậm chí còn mở tỷ số. Vấn đề là từ đầu mùa đến giờ, hàng thủ Liverpool cực kém trong phòng thủ khu vực, và đó là nguyên nhân họ nhận một loạt bàn thua từ những tình huống cố định. Trong bàn thua thứ hai, Kyrgiakos tỏ ra nặng nề và xoay trở chậm chạp trước Shaun Wright-Phillips, song thực ra, với cái giá 2 triệu bảng thì khó đòi hỏi một cầu thủ chất lượng hơn. Một lần nữa, câu hỏi lại được đặt ra: sao Benitez không mang về một trung vệ đẳng cấp, khi ông đã có toàn quyền mua sắm?

Tuần phán quyết

Benitez: “Người Pháp hãy tỏ ra chuyên nghiệp”

Số phận của Liverpool ở Champions League bây giờ đang nằm trong tay người Pháp. Những nỗ lực của họ trên sân Debreceni cũng sẽ chỉ là vô nghĩa nếu như ở trận đấu cùng giờ, Lyon (đã giành vé vào vòng 2) “buông” đội chủ nhà Fiorentina. Có lẽ vì lo ngại điều này, nên Benitez đã lên tiếng đánh động. “Sẽ thật tuyệt với chúng tôi, nếu người Pháp muốn chứng tỏ với thế giới rằng họ là những cầu thủ chuyên nghiệp”. Trước đó, Pháp đã vượt qua Ireland để giành vé tới Nam Phi nhờ “bàn tay vàng” của Thierry Henry, và Benitez đang cố nuôi hy vọng rằng Lyon sẽ thể hiện sự fairplay bằng cách thi đấu hết mình tại Artemio Franchi.
Trong suốt giai đoạn khủng hoảng vừa qua, người ta không thấy hai ông chủ người Mỹ Hicks và Gillette đề cập gì đến khả năng sa thải Rafa Benitez. Lý do thứ nhất: họ cho rằng chiến lược gia này đã chịu quá đủ sức ép rồi, nhưng lý do thứ hai mới quan trọng: nếu đuổi việc Benitez bây giờ, Liverpool sẽ mất đến 20 triệu bảng tiền đền bù. Ngân sách đội bóng này chẳng dư dả gì và không dễ gì mà họ để mất một đống tiền như thế.
 
 
Và chính vì chần chừ trong việc sa thải Rafa Benitez, Liverpool đang rơi vào bế tắc. Nếu tiếc tiền, họ sẽ phải tiếp tục chịu đựng một HLV đã cạn kiệt ý tưởng và không được lòng cầu thủ. Nhưng mặt khác, nếu sa thải ông thì vừa mất của, vừa chưa chắc kiếm được một người thay thế xứng đáng ở vào giai đoạn giữa mùa giải thế này. Có lẽ Liverpool cần một cú sốc thật mạnh nữa để đi đến quyết định dứt khoát. Người ta chỉ chưa rõ nó sẽ đến khi nào, ở Debreceni giữa tuần này, hay Goodison Park thứ bảy tới?

Liverpool và Benitez đang đứng trước một tuần lễ phán quyết. Trong bối cảnh hiện tại, việc cứu vãn cơ hội tại Champions League dường như là một nhiệm vụ bất khả thi khi bản thân họ không thể tự quyết định số phận mà phải trông chờ vào sự nghĩa hiệp của Lyon. Còn nếu tiếp tục không thắng ở trận derby Merseyside cuối tuần này thì đến tấm vé Champions League mùa sau cũng khó chứ đừng nói đến vô địch.

Và Benitez còn chần chừ gì mà không thu xếp hành lý. Thà kết thúc bằng một nỗi đau còn hơn để nỗi đau không bao giờ kết thúc!

Đá 10, thắng 1

30/09/09 Fiorentina - Liverpool 2-0 Champions League
04/10/09 Chelsea - Liverpool 2-0 Premier League
17/10/09 Sunderland - Liverpool 1-0 Premier League
21/10/09 Liverpool - Lyon 1-1 Champions League
25/10/09 Liverpool - M.U 2-0 Premier League
29/10/09 Arsenal - Liverpool 2-1 Cúp Carling
31/10/09 Fulham - Liverpool 3-1 Premier League
05/11/09 Lyon - Liverpool 1-1 Champions League
10/11/09 Liverpool - Birmingham 2-2 Premier League
21/11/09 Liverpool - Man City 2-2 Premier League
28/11/09 Everton - Liverpool ?-? Premier League



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X