Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua top 4 Premier League: Vĩnh biệt Liverpool!

Thứ Bảy 04/04/2015 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hừng hực khí thế bước vào trận đại chiến Arsenal vs Liverpool với hy vọng tấn công vào top 4 Premier League. Thế nhưng sự nhút nhát trong những trận đấu lớn một lần nữa khiến cho The Kop đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với Champions League thêm 1 lần nữa.

Phải đợi đến 5 năm, Liverpool mới có cơ hội được dự Champions League ở mùa giải này. Thành tích đó của nửa đỏ thành Merseysides có sự đóng góp cực lớn của tiền đạo Luis Suarez. Sau khi tiền đạo người Uruguay ra đi thì thành công của “Lữ đoàn đỏ” cũng nối gót theo. Dù mùa giải còn 7 vòng đấu nữa mới khép lại nhưng chỉ có điều thần kỳ mới giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers lọt vào top 4 Premier League vào cuối mùa.

Công bằng mà nói, Liverpool đã chơi rất hay trong năm 2015 khi họ và Arsenal chính là 2 đội kiếm được nhiều điểm nhất tại Premier League. Phong độ thăng hoa đó đã giúp The Kop tăng tốc trong cuộc đua vào nhóm đầu của BXH. Thậm chí trước trận đấu với MU ở vòng 30, các Liverpurdian đã mơ về một vị trí trong top 4 khi chỉ còn kém đối thủ 2 điểm. Thế nhưng họ đã thất bại ngay tại Anfield và trao quyền quyết định vào chính tay đối thủ. Dù vậy cơ hội cho thầy trò HLV Rodgers chưa hẳn đã hết khi họ có cuộc đối đầu với một đối thủ trực tiếp khác là Arsenal ở vòng 31. Sự tự tin của “Lữ đoàn đỏ” càng trở nên lớn hơn khi họ đã thắng 5, hòa 1 trong 6 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League, ấn tượng hơn khi thủ thành Mignolet đã có 540 phút không bị thủng lưới trên sân khách.

Cuoc dua top 4 Premier League Vinh biet Liverpool! hinh anh
Liverpool luôn gục ngã trong những trận đấu lớn

Thế nhưng cái dớp tại Emirates và các trận đấu lớn một lần nữa báo hại Liverpool. Họ đã hòa và thua trên “ngôi nhà mới” của Arsenal trong 8/9 trận gần đây, hôm nay một lần nữa họ lại thua tại London mà không chút kháng cự. Chẳng cần phải chờ lâu, ngay những phút đầu tiên các CĐV Liverpool đã cảm nhận được trận thua của đội nhà với liên tiếp những tình huống lóng ngóng của hàng hậu vệ. Trong 5 phút đầu, Kolo Toure và các đồng đội đã có tới 3 lần phá bóng vào chân tiền đạo Arsenal. Nếu Ramsey dứt khoát hơn thì có lẽ Pháo thủ đã sớm có lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên các Gooner cũng chẳng cần phải lo lắng bởi thế trận vượt trội của đội chủ nhà. Và điều gì đến cũng phải đến khi trong 8 phút cuối của hiệp 1, các “họng súng” của Wenger đã 3 lần sút tung lưới Mignolet.

Dù vào hiệp 2, Henderson gỡ lại cho Liverpool 1 bàn từ chấm 11m nhưng 3 bàn trong hiệp 1 và bàn thắng ấn định tỷ số của Giroud đã nhấn chìm “Lữ đoàn đỏ” tại Emirates. Một lần nữa, The Kop lại thua trong những trận đấu lớn, họ lại thể hiện sự yếu bóng vía trong một trận cầu cần tới sự bản lĩnh. Sau thất bại tại Emirates, thầy trò HLV Brendan Rodgers chẳng thể trách ai được nữa bởi họ đã thua trong những trận đấu không được phép thua trước MU và Arsenal. Nếu thắng thì The Kop đã đường hoàng bước chân vào top 4 Premier League chứ chẳng phải gặm nhấm 2 từ tiếc nuối như lúc này. Sau 31 vòng đấu, Liverpool đã kém Arsenal tới 9 điểm, và nếu MU thắng Aston Villa thì đội chủ sân Anfield sẽ kém top 4 tới 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn lại 7 vòng đấu thì chỉ có điều thần kỳ mới giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers lọt vào nhóm dự Champions League.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X