Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tốp 4 Premier League: Quyết định ở... Stamford Bridge

Thứ Ba 07/05/2013 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn so tài Chelsea và Tottenham giữa tuần này có ý nghĩa quyết định đến cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới của cả hai đội. Và không chỉ có họ cảm thấy hồi hộp, các cầu thủ Arsenal cũng sẽ dõi theo trận derby ở Stamford Bridge với tâm lý đầy căng thẳng. 

1. Lý do thật đơn giản: Arsenal đã thi đấu nhiều hơn hai đối thủ cùng thành phố một trận, và kết quả trận đấu ấy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội trụ lại trong tốp 4 của họ. Nếu Chelsea chiến thắng, họ sẽ hơn Arsenal 4 điểm khi giải chỉ còn hai vòng và gần như chắc chắn giành suất vào thẳng vòng đấu bảng. Nếu Spurs chiến thắng, họ sẽ chiếm luôn vị trí thứ 4 của Arsenal. Còn trong trường hợp trận đấu bất phân thắng bại, Spurs vẫn rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 1 điểm. Sẽ không ngạc nhiên nếu nhiều fan Pháo thủ sẽ đứng về phía Chelsea ở trận derby này. Ba điểm cho đội chủ nhà sẽ giảm đáng kể hơi nóng mà Tottenham đang phả vào gáy của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Nếu duy trì được khoảng cách 2 điểm với Spurs, Arsenal chỉ cần giành 4 điểm ở hai trận còn lại trước Wigan và Newcastle là có thể yên tâm cán đích tốp 4, ngay cả trong trường hợp Tottenham thắng cả hai trận còn lại. Lý do: Pháo thủ đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại ấn tượng hơn nhiều so với Tottenham (+31 so với +18).

chelsea arsenal
Chelsea liệu có "giúp" được Arsenal?

Tuy nhiên, Wenger và các học trò cũng đừng nên hy vọng nhiều vào sự giúp sức của Chelsea. Đội chủ nhà dĩ nhiên cần một chiến thắng, nhưng sẽ không có chuyện Rafa Benitez bung hết sức lực cho trận đấu này, bởi tâm trí của ông còn đang hướng tới... Amsterdam Arena. Giữa tuần sau, Chelsea sẽ tham dự trận chung kết Europa League gặp Benfica, và đó mới là ưu tiên số một của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nên nhớ, sau chiến thắng trước M.U, Chelsea đang khá thoải mái trong cuộc đua tốp 4, và một trận hòa, hay thậm chí thất bại trước Tottenham cũng không phải một thảm họa. Giống như Arsenal, Chelsea có hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với Spurs (+34 so với +18) nên có thua, họ vẫn xếp trên đối phương. 

2. Nhưng ngay cả khi Chelsea gián tiếp giúp đỡ Arsenal bằng cách đánh bại Spurs giữa tuần này, tấm vé Champions League cũng không được trao ngay cho thầy trò Wenger. Sẽ thật cay đắng khi trong trường hợp ấy, Pháo thủ không thể quyết định số phận của mình bằng những chiến thắng trước Wigan và Newcastle.

Xét về thực lực cũng như phong độ, hai đội bóng trên rõ ràng không thể so sánh với Arsenal. Tuy nhiên, việc họ đang cực kỳ khát điểm lại có thể là một yếu tố tạo nên bất ngờ. Wigan đang là một "kẻ cố cùng" thực sự khi đang xếp thứ 18 trên BXH, kém đội xếp trên Sunderland 2 điểm. Việc họ cầm hòa Tottenham 2-2 và đánh bại West Brom 3-2 ngay tại The Hawthorns là một minh chứng cho sự vùng vẫy hết sức mạnh mẽ của thầy trò HLV Martinez. Newcastle, đang xếp thứ 16 với 3 điểm nhiều hơn Wigan, cũng sẽ phải cố gắng hết sức để thoát khỏi viễn cảnh xuống chơi ở Premier League mùa sau.

Tất nhiên, không phải riêng Arsenal phải đối mặt với những đội bóng giàu động lực chiến đấu. Sau trận derby, Chelsea còn phải gặp Aston Villa, đội bóng cũng chưa chắc chắn trụ hạng. Tottenham đụng Sunderland, đội bóng xếp ngay trên Wigan và Stoke City, vốn cũng chưa yên tâm. Chắc chắn, hai tuần cuối cùng của Premier League sẽ là quãng thời gian thử thách bản lĩnh và sự tập trung cao độ của ba ông lớn thành London.

3.Nhưng trái với Chelsea và Tottenham, Arsenal lại có một thứ niềm tin kỳ lạ, và chưa bao giờ phản bội họ: lịch sử. Nên nhớ rằng kể từ thời Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal, chưa bao giờ họ kết thúc mùa giải ở ngoài tốp 4 cả. Cho dù có nhiều thời điểm sa sút và gây thất vọng tràn trề, những tay lính của Giáo sư thường xuyên bứt phá rất tốt ở giai đoạn cuối mùa để hoàn thành chỉ tiêu dự Champions League.

Và lần này, lịch sử vẫn sẽ lặp lại?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X