Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua top 4 Premier League: Giờ cao điểm!

Thứ Năm 31/12/2009 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đường đua về top 4 đang trở nên chật chội kinh khủng. Trong giờ cao điểm của lễ Giáng sinh và năm Mới, có tới 4 đối thủ đang chen chúc nhau ở phía sau cuộc đua vô địch. Bàn thắng muộn của Torres đã đưa Liverpool trở lại khu vực tranh suất dự Champions League. Nhưng ở khía cạnh nào đó, nó đã chỉ ra dấu hiệu của một mùa giải điên rồ với những diễn biến kịch tính sau từng vòng đấu. Giờ đây, bất cứ ai cũng có thể chen chân vào top 4, thậm chí, ngay cả Man City cũng đã nói tới 2 từ “vô địch”?!

Nếu The Kop giành chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu kế tiếp, đó sẽ là một kết quả bẻ gẫy mọi lý luận của những chuyên gia hàng đầu về giải Ngoại hạng. Khi ấy, Liverpool chỉ còn kém vị trí thứ 4 đúng 1 điểm, và mọi chuyện còn rắc rối hơn, nếu Man City tiếp tục chơi ấn tượng như thế này. May mắn đã từ bỏ thầy trò Benitez trong nhiều thời điểm, nhưng có vẻ như giờ đây, nó đang trở lại. Chỉ một tích tắc thăng hoa của Torres ở Villa Park, cả Tottenham, Man City và Aston Villa đều bị đẩy vào tình thế mất kiểm soát trước sự có mặt của kẻ thứ 4. Đơn giản, từ liên tiếp các vòng đấu trước, Liverpool hầu như đã không còn được tính đến.

Liverpool đã tiến rất sát đến Top 4 quen thuộc


Liverpool đã có phần may mắn, chắc chắn là như thế, nếu không thì chỉ 2 trận thắng sẽ chẳng thể giúp họ lập tức trở lại đường ray. Vấn đề là trong thời điểm Quỷ đỏ vùng Merseyside khủng khoảng, đã không có bất cứ kẻ nổi loạn nào tận dụng được lợi thế để băng lên. Sự thất thường lan toả ở tốp đầu đã giúp đội quân Anfield không bị bỏ lại quá xa. Để rồi giờ đây, mùa giải lại như mới chỉ bắt đầu.

Trở lại với trận đấu tại Villa Park, trên thực tế, tất cả những gì mà Benitez có thể tự hào vẫn chỉ là bàn thắng của Torres. Trong cả 90 phút, Liverpool vẫn bế tắc và tỏ ra khô cứng mỗi khi cần một sự mềm mại để kết thúc các đường chuyền. Thêm một trận đấu nữa, Aquilani được tin dùng, và lại tiếp tục không để lại nhiều dấu ấn. Nếu như Benitez thực sự muốn tiền vệ người Italia toả sáng ở vị trí đánh chặn và xây dựng các ý tưởng phối xung quanh anh ta, ông sẽ phải xem lại. Ít nhất, vào lúc này, Aquilani cũng chẳng khác gì Lucas - một chuyên gia “tắc” bóng, nhưng lại là một người chuyền bóng tồi. Có vẻ như cựu cầu thủ của Roma vẫn chưa hiểu, anh đang được đặt dưới cái bóng của Alonso, thay vì một tân binh cần thử thách. Điều đó quả có hơi bất công, nhưng tiếc thay, sự thật là như vậy.

Top 4 rộng mở

Nhưng nói gì thì nói, Liverpool vẫn sẽ là cái tên mang tới nhiều kỳ vọng nhất trong cuộc đua trở lại nhóm Big Four. Họ có kinh nghiệm, có những ngôi sao đẳng cấp (dù xuống phong độ), và chắc chắn, sẽ có những chiến lược thích hợp để tiếp tục tận dụng ưu thế. Thật đúng lúc, trận quyết đấu với Tottenham ở vòng 21 lại diễn ra ở Anfield, và đó sẽ là cơ hội không nhỏ để Benitez hy vọng. Spurs năm nay xứng đáng được xem là ngựa ô, nhưng điều đó có thể trở thành con số 0 tròn trĩnh, một khi họ không giữ nổi sự ổn định trong lối chơi. Tottenham luôn khiến người ta phải bất ngờ vì sự thăng hoa, nhưng cũng chẳng ai ngạc nhiên nếu họ có thể mất điểm liên tiếp. Mới đây, chưa ai quên sau khi bị chặn lại bởi Aston Villa và Everton, đội bóng của Harry Redknapp đã để thua một trận “lãng xẹt” trước Wolves như thế nào.

Về lý thuyết, Aston Villa đang hụt hơi. Nhưng thực tế, những gì họ thể hiện trong 2 thất bại trước Arsenal và Liverpool không đến nỗi quá bi thảm. Nếu tận dụng được những cơ hội trước những đối thủ yếu hơn, Aston hoàn toàn có thể trở lại, nhanh như khi họ đã rời bỏ top 4.

Cuối cùng, Man City vẫn là đối thủ khó nắm bắt nhất. Đội bóng của Mancini vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, và 2 chiến thắng vừa qua đã cho thấy một tiềm năng không nhỏ của đại diện Eastland. Thực tế, Man Xanh mới chỉ thua có 2 trận từ đầu mùa, ít hơn bất cứ ai tại Premiership. Nhưng con số 8 trận hoà đã khiến họ không còn giữ được chỗ đứng đúng với khả năng của mình.

Mùa bóng vẫn đang tiếp diễn theo một kịch bản đầy hấp dẫn. Tới lúc này, vẫn còn quá sớm để hy vọng một điều gì rõ ràng trong tất cả các cuộc đua.

48

Aston Villa đã phải đối mặt với 2 thành viên của tứ đại gia trong vòng 48 giờ. HLV Martin O'Neil đã bày tỏ sự bất bình với lịch thi đấu bất công dành cho đội bóng của ông.

Tháng tới, Villa suy sụp và Man City sẽ bứt phá?

Những ngày tháng khốn khổ của Aston Villa sẽ chưa qua. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Arsenal và Liverpool, đội bóng của HLV Martin O'Neil đang đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt. Họ sẽ làm khách ở Wigan và tiếp West Ham trên sân nhà trước khi trải qua 3 trận cực "rắn" là tái ngộ Arsenal ở Villa Park, làm khách ở Craven Cottage đầy cạm bẫy và hành quân đến White Hart Lane của Tottenham.

Man City của Mancini hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài những ngày mộng mơ khi trong 5 vòng tới, họ chỉ có một trận đấu khó khăn thực sự là làm khách ở Everton. 4 trận còn lại, họ sẽ gặp Blackburn, Stoke City, Portsmouth và Hull City.

Lịch 5 vòng tiếp theo

Tottenham, 20 trận, 37 điểm: Liverpool (SK), Hull City (SN), Fulham (SN), Birmingham (SK), Aston Villa (SN)
Man City, 19 trận, 35 điểm: Blackburn (SN), Everton (SK), Stoke (SK), Portsmouth (SN), Hull City (SK).
Aston Villa, 20 trận, 35 điểm: Wigan (SK), West Ham (SN), Arsenal (SN), Fulham (SK), Tottenham (SK)
Liverpool, 20 trận, 33 điểm: Tottenham (SN), Stoke City (SK), Wolves (SK), Bolton (SN), Everton (SN)


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X