Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua top 4 Premier League: Cuộc chiến của những kẻ mộng du

Thứ Hai 08/02/2010 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua về top 4 đang trêu ngươi tất cả những nhà dự đoán. Giờ đây, mỗi vòng đấu sẽ lại là thời điểm bất cứ ai cũng có thể vươn lên, hoặc sụp đổ một cách nhanh chóng. Trong một mùa giải mà cuộc đua vô địch vẫn đang diễn biến khá phức tạp, cuộc tranh chấp vị trí thứ 4 bỗng nhiên cũng trở thành nơi chứa đầy những kẻ mộng du khó nắm bắt.

Chứng kiến Liverpool đánh bại Everton trong trận derby vùng Merseyside, nhiều người đã cho rằng, cuộc khủng hoảng của thầy trò Rafa Benitez cuối cùng cũng đã kết thúc. Nhưng trên thực tế, vẫn còn quá sớm để mặc định vị trí hiện tại của The Kop vào cuối mùa. Khách quan: Phía trước họ là 2 trận sân khách khó khăn trước Arsenal và Man City, đó là chưa kể đến những thời điểm có tính quyết định khi họ gặp Man Utd và Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Còn chủ quan, khi những trận hòa “trời ơi đất hỡi” trước Stoke City hay Wolves vẫn còn nóng hổi, không ai chắc nó sẽ không lặp lại. Hãy nhớ, hiện Liverpool chỉ hơn Tottenham đúng 1 điểm, hơn Man City và Aston Villa 3 điểm, nhưng đã thi đấu tới 25 trận. Điều này có nghĩa là Man Xanh (23 trận) có thể chấp nhận 1 trận thua nữa, nhưng vẫn có cơ hội vươn lên bằng điểm với Liverpool. Aston Villa cũng vậy (24 trận), họ hoàn toàn có thể tận dụng cuộc đấu giữa chính Man City và Liverpool ở vòng 27 để vượt lên phía trước.

 


Sau những gì đã thể hiện, có thể khẳng định không đối thủ nào còn đáng tin cậy cho vị trí thứ 4 nữa. Dù Harry Redknapp đã tuyên bố Spurs thậm chí có thể kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 3, nhưng sau trận hòa trước Aston, mọi thứ dường như đang đi chệch hướng. Trong 13 trận còn lại, Tottenham liệu sẽ kiếm được bao nhiêu điểm từ các trận gặp Everton, Man City, Arsenal, Chelsea, và Man United? Thật khó tin họ có thể leo lên cao hơn nữa, một khi vẫn chỉ thể hiện một bộ mặt khô cứng như 2 trận hòa liên tiếp vừa qua (Birmingham 1-1 và Aston 0-0).

Ưu thế thuộc về Liverpool

Đội quân của Benitez đang có mặt ở vị trí dự Champions League mùa sau. Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng không thực sự bất ngờ, nếu nhìn vào những bước chuyển mình của The Kop. Kể từ trận thua 0-2 trước Portsmouth giữa tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã trải qua 7 trận bất bại, với 15 điểm tuyệt đối và 2 điểm từ các trận hòa. Đáng nói hơn, họ đã kiếm được tới 6 điểm sau 2 trận đấu trước Aston Villa (1-0) và Tottenham (2-0). Người ta đã được chứng kiến một Liverpool hoàn toàn khác ở chặng đường sau Giáng sinh và năm Mới. Và một cách bất ngờ nhất, The Kop sẽ đẩy cuộc quyết đấu với Man City ở vòng 27 trở thành trận chung kết sớm cho vị trí thứ 4. Nhưng trước khi nói tới trận đấu này, không thể phủ nhận Benitez đã có ít nhất 2 lợi thế để duy trì ưu thế hiện tại.

Thứ nhất: Vận may. Khi Quỷ đỏ vùng Merseyside chơi tệ ở nhiều thời điểm, các đối thủ của họ cũng ngã ngựa theo. Và mới nhất, khi Liverpool chiến thắng, không ai ở phía sau giành trọn 3 điểm. Đó là điều khó thể giải thích vào thời điểm này, và có lẽ chẳng có lý do nào thuyết phục hơn sự ưu ái của vị Thần may mắn.

Thứ 2, kinh nghiệm. Ở những cuộc marathon khó lường, kinh nghiệm của Liverpool so với những Tottenham, Aston, và đặc biệt là Man City là điều không phải bàn cãi. Dù Rafa luôn không có đội hình mạnh nhất để duy trì tính ổn định, nhưng việc ông bắt đầu làm quen với sự tập trung cho từng trận là điều đáng ghi nhận. Liverpool đã bắt đầu trừng phạt những kẻ đến sau một cách kiên trì, bằng sự trải nghiệm và sự tập trung. Đó là điều họ đã từng phải đối mặt, và dĩ nhiên, Benitez biết phải làm gì.

Về lý thuyết, đường đua vẫn rộng mở. Nhưng thực tế, những kẻ mộng du sẽ không có đất để mơ mộng nữa, khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định. Hãy cùng chờ xem...
 

Man City & chặng đường khốc liệt phía trước

Xét về lý thuyết, Man City đang chiếm ưu thế trong cuộc đua lọt vào tốp 4. Dù kém đội thứ 4 Liverpool 3 điểm, Man City đang còn 2 trận chưa đấu. Nhưng trên thực tế, họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt trận chiến cam go ở phía trước. Sau trận tiếp Bolton trên sân nhà tới đây, Man City sẽ phải làm khách ở Stoke, đội bóng thường chơi rất khó chịu trên sân nhà. Và sau đó là 4 trận thư hùng mà Man City hoàn toàn có thể toàn bại: cuộc đối đầu trực tiếp với Liverpool, chuyến làm khách ở Chelsea, lại trận đấu với đối thủ trực tiếp khác là Man City và những ngày tháng hiểm nguy sẽ khép lại bằng trận đấu trên sân Ánh sáng của Sunderland.

Hai trận kế tiếp của Liverpool cũng rất khó khăn, làm khách ở Arsenal và Man City. Nhưng nếu vượt qua, chặng đường còn lại của Liverpool sẽ khá nhẹ nhàng.

CÁC TRẬN KẾ TIẾP

Liverpool (44 điểm, 25 trận): Arsenal - Liverpool, Man City - Liverpool, Liverpool - Blackburn, Wigan - Liverpool, Liverpool - Portsmouth.

Tottenham (43 điểm, 25 trận): Wolves - Tottenham, Wigan - Tottenham, Tottenham - Everton, Man City - Tottenham, Tottenham - Blackburn.

Man City (41 điểm, 23 trận): Man City - Bolton, Stoke - Man City (đá bù), Man City - Liverpool, Chelsea - Man City, Man City - Tottenham, Sunderland - Man City.

Aston Villa (41 điểm, 24 trận): Aston Villa - Man Utd, Aston Villa - Burnley, Aston Villa - Sunderland, Stoke - Aston Villa, Wigan - Aston Villa.

LỊCH VÒNG 26

Thứ Tư, 10/2, 02h45: Man City - Bolton, Portsmouth - Sunderland, Wigan - Stoke. 03h00: Fulham - Burnley.

Thứ Năm, 11/2, 02h45: Arsenal - Liverpool, Aston Villa - Man Utd, West Ham - Birmingham, Wolves - Tottenham. 03h00: Blackburn - Hull, Everton - Chelsea.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X