Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua top 4 Premier League: Arsenal và “cái duyên” châu Âu

Thứ Ba 16/12/2014 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh cả Chelsea lẫn hai đội bóng thành Manchester đều đang thể hiện được phong độ hết sức ổn định thì suất cuối cùng lọt vào top 4 Premier League nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Arsenal và các đối thủ bám đuổi.

Mùa giải 2014/2015 đã đi qua được gần một nửa chặng đường. Cho đến thời điểm hiện tại, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa hai nhóm cạnh tranh trên top đầu với những mục tiêu tương đối khác nhau. Cụ thể, nhóm của Chelsea, Man City và M.U sẽ là các ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Trong khi đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải tranh suất dự Champions League cùng Tottenham và hai “hiện tượng” Southampton, West Ham. Dưới đây là một số những đánh giá về các đội bóng đủ khả năng tham gia cạnh tranh vào cuộc đua top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này.

1.Arsenal

Phải thừa nhận rằng, trong suốt nhiều năm qua, Pháo thủ luôn có một “cái duyên” kỳ lạ tại đấu trường Champions League. Bất kỳ thời điểm nào, dù thi đấu tệ hay không tệ, thầy trò HLV Wenger vẫn giành được một suất trong top 4. Đương nhiên, khi một sự việc lặp lại quá nhiều lần, người ta sẽ không thể “đổ lỗi” cho may mắn. Xét về đẳng cấp, Arsenal có thể vẫn chưa phải một đội bóng thuộc vào diện hàng đầu nước Anh. Lý do, chính là bởi sự chậm thay đổi cũng như tư duy làm bóng đá có phần hơi bảo thủ của ban lãnh đạo CLB thành London. Tuy nhiên, nếu đánh giá trên khía cạnh ổn định, cả về tài chính, con người lẫn chuyên môn, Arsenal hoàn toàn xứng đáng được xem là mô hình lý tưởng để nhiều đội bóng trên thế giới học tập.

Danh gia cuoc dua lot vao top 4 Premier League mua 20142015 hinh anh
Arsenal vẫn là đội chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua cạnh tranh một suất lọt vào top 4 Premier League

Kể từ đầu mùa đến giờ, mặc dù thi đấu chưa thực sự hiệu quả đồng thời vẫn còn tồn tại không ít vấn đề ở cả 3 tuyến, nhưng Pháo thủ vẫn phần nào thể hiện được sức mạnh của mình. Bằng một lối chơi tấn công ban bật phối hợp nhóm quen thuộc, tuy nhiên với sự xuất hiện của các nhân tố mới như Sanchez hay Welbeck, Arsenal đã cho thấy sự nguy hiểm hơn hẳn. Trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Emirates thực hiện thêm những sự tăng cường hợp lý ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông (bổ sung hậu vệ, tiền vệ đánh chặn), Pháo thủ chắc chắn sẽ còn mạnh hơn rất nhiều.

Đánh giá khả năng lọt vào top 4: 9/10 điểm

2.Tottenham

Trên thực tế, Spurs đã trải qua một mùa Hè chuyển nhượng 2014 không có nhiều biến động, khác hẳn so với thời điểm cách đây gần hai năm, khi mà đội bóng chủ sân White Hart Lane chấp nhận thực hiện thương vụ “bom tấn” bán Gareth Bale sang Real Madrid với mức giá kỷ lục 100 triệu euro, ban lãnh đạo Totenham đã chiêu mộ một loạt bản hợp đồng đình đám như Paulinho, Lamela, Eriksen, Soldado…

Danh gia cuoc dua lot vao top 4 Premier League mua 20142015 hinh anh 2
Tottenham chưa cho thấy sự ổn định kể từ đầu mùa

Sở hữu một bộ khung đội hình được đánh giá cao, cộng thêm sự xuất hiện của HLV tài năng Mauricio Pochettino, không ít người dự đoán rằng đội bóng thủ đô London sẽ thi đấu ổn định và có thể gây nên bất ngờ trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, kể từ đầu mùa đến giờ, Spurs đã chơi khá phập phù và không thực sự thuyết phục. Mặc dù vậy, khi mà khoảng cách so với top 4 cũng đang chỉ là 4 điểm (Tottenham có 24 điểm), trong khi mùa giải 2014/2015 vẫn còn rất dài ở phía trước, thầy trò HLV Pochettino hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu giành vé dự Champions League vào cuối mùa.

Đánh giá khả năng lọt vào top 4: 8/10 điểm

3.West Ham

Giành liên tiếp 3 thắng lợi trong 4 trận gần đây, West Ham đang cho thấy mình không hề là một “hiện tượng” như nhận định của nhiều người. Với 28 điểm đã giành được tính đến thời điểm này, thầy trò HLV Sam Allardyce đang thực sự trở thành một thách thức dành cho bất kỳ đội bóng nào có tham vọng cạnh tranh vị trí top 4 Premier League.

Danh gia cuoc dua lot vao top 4 Premier League mua 20142015 hinh anh 3
West Ham đang thi đấu khá ấn tượng trong mùa giải năm nay

Xét về chất lượng đội hình, đương nhiên West Ham không thể được đánh giá cao bằng Arsenal hay Tottenham. Mặc dù vậy, trong trường hợp thi đấu tập trung và không gặp nhiều vấn đề liên quan đến chấn thương, đội bóng thủ đô London hoàn toàn có hy vọng mơ về một chiếc vé tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu vào mùa giải năm sau.

Đánh giá khả năng lọt vào top 4: 7/10 điểm

4.Southampton

Thi đấu bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa, thế nhưng sau 4 trận thua liên tiếp lần lượt trước Man City, Arsenal, M.U và Burnley mới đây, Southampton từ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League đã bị “đánh bay” khỏi top 4. Đánh giá một cách tổng thể, việc thầy trò HLV Ronald Koeman sa sút cũng là điều hết sức bình thưởng bởi sau một khoảng thời gian chơi ấn tượng, các trụ cột trong đội hình đội bóng chủ sân St Mary’s cũng bắt đầu có những dấu hiệu sa sút nhất định.

Danh gia cuoc dua lot vao top 4 Premier League mua 20142015 hinh anh 4
Southampton không có được nền tảng lực lượng đủ chiều sâu để cạnh tranh lâu dài tại Premier League

Rõ ràng, tiềm lực tài chính yếu kém đã dẫn tới hệ quả khiến cho Southampton không duy trì được một nền tảng lực lượng có chiều sâu. Do đó, việc đòi hỏi đội bóng vùng Hampshire phải thi đấu ổn định xem chừng là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Chính bởi vậy, khả năng thầy trò HLV Koeman có thể giành được suất dự Champions League vào cuối mùa cũng là không mấy khả thi.

Đánh giá khả năng lọt vào top 4: 6/10 điểm

Ở một góc nhìn khác, có thể nhiều người sẽ thắc mắc rằng vì sao Liverpool không xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên, khi mà cuộc khủng hoảng triền miên tại sân Anfield kể từ đầu mùa đến giờ vẫn chưa hề có dấu hiệu kết thúc, có lẽ HLV Rodgers còn nhiều việc phải làm hơn thay vì nghĩ đến những mục tiêu quá xa vời.

Xem thêm video trận Arsenal 4-1 Newcastle

NAM ANH

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X