Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Top 4 NHA 2018/19: Chelsea đang đi trước Arsenal nhiều bước

Thứ Bảy 25/08/2018 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea và Arsenal mùa 2018/19 được chỉ ra là những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tốp 4 NHA. Trong bối cảnh Liverpool và Man City tỏ ra quá nổi bật, họ cùng Man United và Tottenham hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt cho 2 tấm vé còn lại dự Champions League.

Những khởi đầu trái ngược


Xuất phát điểm của Chelsea và Arsenal mùa này là như nhau. Họ lần lượt cán đích Ngoại hạng Anh mùa trước ở vị trí thứ 5 và thứ 6, không giành vé dự Champions League. Sau khi thay đổi trên băng ghế huấn luyện và bước vào một triều đại mới, mục tiêu hàng đầu và có thể là độc nhất của Chelsea và Arsenal mùa 2018/19 là trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Và xét về sự thành công trong khởi đầu, chắc chắn Chelsea của Maurizio Sarri nhỉnh hơn Arsenal của Unai Emery. Chiến thắng 3-2 trước chính đội bóng cùng thành phố London mang ý nghĩa cổ vũ rất nhiều cho thầy trò Sarri. Các CĐV Chelsea cũng tạm gạt bỏ nỗi lo về thành bại của đội bóng dưới thời HLV mới.

Chelsea và Arsenal mùa 201819 The Blues đang đi trước hình ảnh
Chelsea đánh bại Arsenal 3-2 cuối tuần trước

Sarri đang cố gắng áp đặt dấu ấn của mình lên Chelsea. Bản thân ông thừa nhận phải mất một vài tháng để đội bóng thích nghi với chiến thuật mới của mình. Nhưng cựu thuyền trưởng Napoli không thể ngờ rằng Chelsea lại có cú chạy đà tốt đến vậy.

Còn với Emery, ông đã để lại dư âm không hề mong muốn tại Arsenal. Với 2 thất bại liên tiếp trước Man City và mới nhất là Chelsea, Emery trở thành HLV Arsenal đầu tiên thua cả 2 trận ra quân trong một mùa giải kể từ mùa 1992/93.

Arsenal
Arsenal khởi đầu tệ nhất từ mùa 1992/93

Còn rất nhiều trận đấu ở phía trước, song việc Arsenal đứng thứ 4 từ dưới lên tại giải Ngoại hạng Anh để lại nhiều mối lo. Về điểm số, họ đã bị Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham bỏ xa 6 điểm và kể cả khoảng cách với Man United cũng là 3 điểm.

Nghiêm trọng hơn, lối chơi mà Emery lựa chọn đang không phát huy tác dụng. Không nhiều trụ cột của Arsenal có thể thích ứng ngay với yêu cầu của ông. Việc chiến lược gia 47 tuổi thay Mesut Ozil, Granit Xhaka ra sớm bên cạnh để Aaron Ramsey dự bị đã nói lên điều đó.

Chelsea vs Arsenal Hazard va Bellerin

Chelsea và Arsenal mùa 2018/19 đang chạy đà rất khác

Chelsea lợi thế hơn Arsenal


Chưa thể nói khủng hoảng đang diễn ra tại Arsenal. HLV Emery vẫn có điều kiện để xoay chuyển tình hình. Nhưng nếu cỗ máy Arsenal chưa thể hoạt động trơn tru, những cú sảy chân vẫn diễn ra và bị nhóm đầu bỏ xa, họ có thể sẽ đi vào con đường mà thầy trò Arsene Wenger đã đi mùa trước: Sớm hụt hơi ở Ngoại hạng Anh và phải chuyển hướng sang mặt trận Europa League.

“Bình tĩnh”, Emery nói khi được hỏi làm thế nào để Arsenal hồi sinh sau khởi đầu tệ hại. “Chúng tôi cần cung cấp cho các cầu thủ sự bình tĩnh và tiếp tục tiến về phía trước. Tôi biết chúng tôi cần phải cải thiện mọi thứ song vẫn có nhiều điều tích cực.”

Emery không ngại trảm công thần Arsenal
Trong 2 thất bại ở Premier League mùa giải này, HLV Unai Emery không ngại gạt bỏ công thần Arsenal, và hành động này đã được ủng hộ nhiệt tình.

Emery kêu gọi sự bình tĩnh nơi cầu thủ và người hâm mộ Arsenal. Tuy nhiên, chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy quá trình chuyển giao triều đại sẽ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ. Sự ra đi của HLV Wenger vào cuối mùa giải trước có thể là quá muộn sau một thời gian dài Pháo thủ chỉ dám mơ tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, với lãnh đạo Arsenal, đó vẫn là một cú sốc. Họ chưa hề chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày không còn Wenger tại sân Emirates sau hơn 2 thập kỷ. Vì thế, khi Emery cùng thứ bóng đá mới mẻ của ông du nhập, lập tức các thành viên Arsenal tỏ ra bỡ ngỡ.

Cuộc đua Top 4 NHA 201819 Chelsea đang đi trước Arsenal nhiều bước hình ảnh 4
Emery gặp nhiều bất lợi hơn Sarri

Chelsea thì khác. 15 năm dưới thời ông chủ Roman Abramovich, họ có 15 danh hiệu, được mang về bởi 13 HLV khác nhau. Điều đó nói lên rằng việc thay tướng ở sân Stamford Bridge đã không còn là điều mới mẻ và hậu thay tướng, thành công vẫn tới với họ.

Sự xuất hiện của Sarri thay cho Conte cũng vậy. Các cầu thủ Chelsea đã quá quen với việc làm việc với một HLV mới. Sarri cũng may mắn được thừa kế một đội hình chất lượng hơn, cân bằng hơn so với đồng nghiệp Emery tại Arsenal.

Mấu chốt là sự khởi đầu. Ngay cả khi chưa hoàn thiện, Chelsea của Sarri vẫn có được kết quả tốt. 2 trận trôi qua, họ có 6 điểm trọn vẹn. Hãy thử tưởng tượng khi đã thấm nhuần triết lý của thầy mới, cầu thủ The Blues sẽ còn bùng nổ tới đâu?

Kante la cau thu ghi ban dau tien cho Chelsea tai Premier League 2018-19.
Chelsea có chiều sâu đội hình hơn Arsenal

Chelsea có thể khó lòng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19, song tốp 4 nằm trong tầm tay họ nếu tiếp tục thi đấu ít nhất là như 2 trận đầu tiên. Đừng quên rằng ở 2 trận đã qua, ngôi sao Eden Hazard của The Blues chỉ vào sân từ ghế dự bị. Đó là ví dụ về chiều sâu đội hình mà Chelsea đang có.

Ở phía Bắc London, Emery cũng có một vài nhân tố chất lượng trên băng ghế dự bị, nhưng không bằng Chelsea, đặc biệt là ở hàng thủ. Và để đi đường dài, nếu nhận định Arsenal sẽ lép vế so với đội bóng cùng thành phố cũng không có gì quá đáng.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 3-2 Arsenal (Vòng 2 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea và Arsenal trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X