Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tốp 4: Nguy hiểm rồi đấy, Arsenal!

Thứ Ba 22/01/2013 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước Chelsea ở Stamford Bridge tối Chủ nhật đã đẩy Arsenal vào tình thế đầy rủi ro trong cuộc đua giành suất dự Champions League khi mà giờ đây, mọi chuyện đều trở nên rất không chắc chắn với đội bóng của HLV Arsene Wenger.

Cục diện Premier League mùa này đã khá sáng tỏ sau vòng 23 với những cuộc tách tốp rõ ràng. Từ vị trí thứ nhất của M.U tới vị trí thứ 4 của Tottenham, khoảng cách lên tới 15 điểm, trong khi từ đội hạng 5 (Everton) tới đội hạng 9 (Swansea), khoảng cách chỉ là 4 điểm. Khá chắc chắn là 3 vị trí dẫn đầu sẽ là cuộc phân xử giữa 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea, trong khi cuộc đua cho hạng tư, cùng tấm vé cuối cùng dự Champions League, sẽ hết sức khốc liệt. Lúc này đây, Arsenal đã mất thế thượng phong. Dù chơi ít hơn kình địch Tottenham 1 trận, đội bóng áo đỏ trắng đã kém đối thủ trực tiếp này đến 7 điểm. Họ cũng đang có ít hơn Everton, đội có cùng số trận, 3 điểm.

Arsenal đang có dấu hiệu đuối sức
Arsenal đang có dấu hiệu đuối sức

Nhưng vấn đề không chỉ ở điểm số. Sự hụt hơi của Arsenal là đáng báo động vì đã 3 trận liền họ không thắng và mùa này Arsenal có thói quen xấu để thua những trận khó khăn. Đội bóng của Wenger bại trận 2 lần liên tiếp trước Chelsea và Man City. Trước đó, họ không thắng nổi đội trong vùng nguy hiểm Southampton trên sân khách. Trong những mùa trước, dù cũng lâm vào tình trạng hụt hơi ở đầu mùa, nhất là giai đoạn chuyển giao năm mới, Arsenal thường tăng tốc kịp thời để cứu vãn tình thế vào cuối mùa và giành được phần thưởng mà Wenger còn coi trọng hơn một danh hiệu cúp quốc nội: vị trí dự Champions League.

Tuy nhiên, nếu như có lúc nào mà Arsenal không thể chắc chắn với chiến quả đó nhất, thì chính là ở mùa này. Cân bằng lực lượng ở Premier League đang có những thay đổi báo động với đội chủ sân Emirates. Ngay chính các CĐV áo đỏ trắng lạc quan nhất cũng không dám mơ ước về chức vô địch Premier League, nhưng giờ đây vị trí thứ tư vốn một thời được coi là nghiễm nhiên với Arsenal cũng không còn chắc chắn.

Coi chừng Tottenham và Liverpool

Trong khi HLV người Pháp phải chứng kiến sự sa sút không thể chối cãi của đội bóng mà ông đang dẫn dắt, thì những đối thủ chính của Arsenal đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Tottenham vẫn chưa thật sự ổn định, nhưng xét về lực lượng, hiện giờ họ không hề thua kém đối thủ bắc London. Hơn thế nữa, đội bóng áo trắng cho thấy quyết tâm soán ngôi với những sự đầu tư lớn, một HLV trẻ trung và lối chơi cuốn hút. Liverpool của Brendan Rodgers cũng đang trở lại mạnh mẽ, không chỉ bởi chiến thắng 5-0 trước Norwich cuối tuần rồi, mà có cảm giác rất rõ ràng là Anfield đã tìm thấy hướng đi đúng cho mình. Everton có lẽ là đội kém thế nhất về mặt lực lượng, nhưng với tài năng của David Moyes, họ vẫn hoàn toàn đủ sức làm nên bất ngờ.

Về phần Arsenal, việc bán đi những trụ cột như Robin van Persie đã được nói đi nói lại nhiều lần, và cơ hội bỏ lỡ của Olivier Giroud ở những phút đầu chuyến làm khách tới Stamford Bridge là rất điển hình cho phong độ của Arsenal mùa này. Tiền đạo người Pháp có triển vọng, chơi không tồi, từng có những khoảnh khắc tỏa sáng, nhưng thật lố bịch nếu nghĩ rằng anh có thể thay thế ngay lập tức cho Van Persie. Nên nhớ, ngay bản thân tiền đạo người Hà Lan cũng cần 3-4 mùa giải mới có thể thích nghi và bộc lộ tất cả tiềm năng của anh tại Premier League.

Arsenal giờ cũng vậy. Chỉ có điều, họ sẽ không có 3-4 năm để chờ đợi cuộc chuyển giao thành công. Với một đội bóng ở đẳng cấp như họ, tham dự Champions League là một yêu cầu gần như bắt buộc. Không tới được giải đấu danh giá đó không chỉ là một đòn mạnh về mặt tài chính, mà quan trọng hơn, sẽ khiến Arsenal mất đi sức hút với những ngôi sao lớn và đáng sợ hơn, dẫn tới một cuộc tháo chạy hàng loạt của những ngôi sao hiện giờ.

Một cách ngắn gọn, vấn đề mà Arsenal đối diện không chỉ là phong độ trong ngắn hạn, mà quan trọng hơn, là sức bền của họ trong cuộc đua dài hạn. Sẽ còn quá sớm để kết luận khi họ mới chỉ chơi 22 trận, nhưng những dấu hiệu về sự đuối sức và nguy cơ mất vị trí dự Champions League là rõ ràng hơn bao giờ hết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X