Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership: Vòng đua Tam mã

Thứ Hai 08/03/2010 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea không đá ở vòng đấu này, ngay lập tức Manchester United và Arsenal tận dụng thời cơ để bứt phá. Thế chân vạc đã được hình thành và vô hình chung áp lực lại dồn lên The Blues.

>>> Arsenal: Thép đã tôi thế đấy...
>>> Sir Alex đau đầu với chấn thương của Wes Brown
>>> Chelsea có lợi thế lớn nhất trong thương vụ Ribery
>>> Khó nhọc vượt qua Wolves, MU leo lên ngôi đầu
>>> Arsenal thắng nhẹ Burnley
>>> Valencia: "Đừng gọi tôi là Ronaldo mới"

Hai chiến thắng, hai bộ mặt trái ngược nhau

Manchester United có ngôi đầu bảng nhưng lại thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục

Những vòng đấu gần đây, người hâm mộ quen được chứng kiến hình ảnh của một MU đã thắng là thắng tưng bừng. Đó là khi Quỷ đỏ bản lĩnh ngược dòng trước Milan tại San Siro (3-2) tại Champions League, là những chiến thắng thuyết phục trước Portsmouth (5-0) hay West Ham (3-0). Thế nên khi MU chỉ thắng tối thiểu trước Wolverhampton, không có ít các fans của MU đã hụt hẫng.

Một trận đấu mà MU không có Rooney, ngay lập tức hàng công chơi kém hiệu quả. Berbatov như lọt thỏm trước hàng thủ kín kẽ của Wolver trong khi hai cầu thủ chạy cánh Valencia và Nani hầu như không thể tạo ra được một pha bóng nguy hiểm nào. Thiếu Rooney, một cầu thủ luôn biết chọn vị trí thông minh và có được những pha dứt điểm gây đột biến cao, sức tấn công của MU trở nên yếu ớt. Ngay cả ở bàn thắng duy nhất của Scholes, nếu không có pha phá bóng thiếu quyết đoán của trung vệ

Craddock, "lão tướng" này đã không thể khiến cho lưới của Hahnemann phải rung lên.

Một chiến thắng đầy may mắn nhưng nó lại mang về 3 điểm quý giá cho đội quân của HLV Alex Ferguson. Hiện tại, họ đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng nhờ 2 điểm nhiều hơn so với Chelsea. Dù đã đá nhiều hơn một trận nhưng áp lực mà MU tạo ra cho Chelsea là rất lớn.

Arsenal yếu thế nhất nhưng lại có cơ hội lớn để soán ngôi

Việc MU có được ngôi đầu nhờ "chiến thắng xấu xí" khiến cho thắng lợi 3-1 của Arsenal trước Burnley ít được báo chí nhắc tới hơn. Tuy nhiên chính đội quân của Arsene Wenger mới đang là đội thể hiện được phong độ thuyết phục nhất. Kể từ sau trận thua 0-2 trước Chelsea, The Gunners đã có liên tiếp 4 chiến thắng trước Liverpool (1-0), Sunderland (2-0), Stoke City và Burnley (chung tỷ số 3-1). Thành tích ấn tượng ấy khiến cho Arsenal từ chỗ tưởng như đã bị "rớt đài" bỗng nhiên sống lại giấc mơ vô địch. Hiện tại, sau chiến thắng thuyết phục trước Burnley, đội quân của Wenger đã bằng điểm với Chelsea và chỉ còn kém MU 2 điểm.

Lợi thế của Arsenal là trong khi họ đã chạm trán hầu hết những đối thủ "rắn mặt" thì Chelsea và Manchester United sẽ phải đối mặt với nhau ở vòng 33. Đó là chưa kể MU sẽ còn phải gặp Liverpool (vòng 31), Manchester City (vòng 35) và Tottenham (vòng 36).  Trong khi đó, Chelsea cũng sẽ phải gặp Tottenham (vòng 36) và Liverpool (vòng 37). Tất cả những cặp đấu này đều rất dễ khiến cho cả hai đội bóng này mất điểm. Đây sẽ là cơ hội lớn để đội quân của Wenger bứt phá khi trước mặt họ chỉ còn Tottenham (vòng 34) và Manchester City (vòng 36) là hai thách thức thực sự.

Áp lực dồn lên Chelsea

Chelsea chính là đội đang phải đối mặt với một áp lực rất lớn

Chelsea hoàn toàn có thể lấy lại ngôi đầu bảng của mình khi đá đủ số trận ngang bằng với MU và Arsenal. Tuy nhiên với việc phải tham gia tứ kết FA Cup (thắng Stoke City 2-0), đội quân của Carlo Ancelotti đã để cho hai đối thủ chính của mình vượt mặt. Tuy khoảng cách về mặt điểm số không đáng ngại nhưng rõ ràng đây là một sức ép không nhỏ đối với The Blues. Kết quả tích cực ở FA Cup giúp Chelsea thẳng tiến vào bán kết nhưng nó cũng khiến The Blues tiếp tục phân sức trên mặt trận này.

Hiện tại, không chỉ có sức ép từ MU và Arsenal, đội bóng sân Stamford Bridge còn đang phải dồn toàn lực cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với nhiệm vụ phải thắng trước Inter. Trong bối cảnh không có được một lực lượng đầy đủ nhất (Cech, A.Cole, Essien và Bosingwa chấn thương) và phải đối mặt với quá nhiều những áp lực, nếu không vượt qua được chính mình, khả năng mất điểm của Chelsea là rất lớn.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X