Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới chức vô địch Premiership: Bước ngoặt tháng Tư

Thứ Năm 09/04/2009 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Liverpool hy vọng cơ hội vượt mặt M.U sẽ rộng mở trong tháng Tư, bởi đây là khoảng thời gian thầy trò Ferguson thường mất điểm một cách đáng tiếc. Thống kê cho thấy 2 mùa giải vừa qua, Quỷ Đỏ thành Manchester thường thua ít nhất 1 trận ở giai đoạn này.

Tháng Tư không phải là quãng thời gian ưa thích của đội chủ sân Old Trafford. Nhìn lại 2 mùa giải gần đây, có thể thấy M.U thường xuyên vấp ngã trong giai đoạn nhạy cảm này. Tháng 4/2007, Quỷ Đỏ thi đấu tất cả 4 trận, song họ chỉ giành được 7/12 điểm tối đa. Đặc biệt, hai cú vấp trước Portsmouth (1-2) và Middlesbrough (1-1) từng khiến M.U suýt đánh rơi ngôi đầu. May sau đó thầy trò HLV Ferguson kịp gượng dậy để rồi đăng quang vào cuối mùa.

Liverpool có thể vượt qua MU trong “tháng Tư đen tối“ sắp tới của Quỷ đỏ

Năm ngoái, Quỷ đỏ cũng bước qua tháng Tư một cách ì ạch. Hồi đầu tháng họ còn bỏ xa Chelsea 5 điểm. Song chỉ 4 tuần sau đó, cách biệt trên đã bị The Blues san bằng. Trong khoảng thời gian này, M.U chỉ thắng duy nhất 1 trận. Hết bị Middlesbrough và Blackburn ngáng đường, M.U lại phơi áo trên sân Stamford Bridge. Chuỗi trận tồi tệ này khiến chức vô địch Premiership chỉ được phân định ở vòng đấu cuối cùng.

Giờ đây, khi cuộc đua tại giải Ngoại hạng đang đến hồi gay cấn, những ký ức về “Tháng Tư đen tối” lại ám ảnh nửa Đỏ thành Manchester. M.U đã bắt đầu quãng thời gian đáng sợ này bằng cuộc lội ngược dòng trước Aston Villa tại Old Trafford. Chiến thắng nhọc nhằn trên như là dấu hiệu cảnh báo về những khó khăn mà họ sắp phải đối mặt. Trước mắt, thầy trò Ferguson vẫn còn Portsmouth và Middlesbrough, những khắc tinh của họ trong giai đoạn nước rút. Nếu M.U tiếp tục đi theo cái dớp “thua 1 trận trong tháng Tư”, họ sẽ phải trả giá. Hai mùa giải qua, M.U thi đấu bết bát ở giai đoạn này, song vẫn đăng quang bởi trước đó họ đã tạo được cách biệt đáng kể với các đối thủ bám đuổi. Tuy nhiên tình thế hiện nay hoàn toàn khác. Liverpool đang theo sát gót Quỷ Đỏ và sẵn sàng trừng phạt trong trường hợp đội chủ sân Old Trafford mắc sai lầm.

Liverpool là mối nguy lớn nhất với M.U vào thời điểm này. Song bên cạnh đó thầy trò HLV Ferguson cũng cần phải cảnh giác với Chelsea. Vài năm trở lại đây, The Blues thường chơi rất tốt ở giai đoạn nước rút. Mùa 06/07, Chelsea của Mourinho giành 8/12 điểm tối đa trong tháng Tư. Dưới “triều đại” Grant, The Blues còn làm được tốt hơn với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Liệu năm nay Chelsea-Hiddink có tái lập được thành tích đó? Rất có thể. Bởi những vòng tới họ chỉ phải gặp Bolton, Everton và West Ham.

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X