Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Premier League: Tứ mã tranh hùng

Thứ Sáu 21/03/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City đều có khả năng rất lớn để giành ngôi quán quân. Trong đó, bước ngoặt mới hoàn toàn có thể đến vào cuối tuần này.

Áp lực của Chelsea

Trong mùa giải mà Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge, Chelsea đang mang đúng bản sắc của “Người đặc biệt”. Đội bóng thành London để thua ít nhất từ đầu mùa, với chỉ 4 lần bị đối thủ khuất phục. Chelsea cũng đang là đội chơi phòng ngự tốt nhất. 23 bàn thua là con số mà Petr Cech phải nhận sau 30 trận từ đầu mùa, một thành tích rất tốt.

chelsea arsenal

Cuối tuần này, Chelsea và Arsenal sẽ quyết đấu cho giấc mơ của mình


Tuy nhiên, không phải Chelsea không có vấn đề. Đội quân của Mourinho đang phải chịu áp lực lớn khi lên ngôi đầu bảng. Việc The Blues bất ngờ thua Aston Villa phản ánh rõ điều này. Áp lực của Chelsea còn được thể hiện khi đội bóng áo xanh hòa đến 6 trận trong mùa giải ở Premier League. Trong 4 đội đầu bảng, không ai hòa nhiều đến thế. Đáng tiếc nhất là việc mất điểm trước West Brom và West Ham.

Đang độc chiếm ngôi đầu, nhưng lợi thế mà Chelsea có không còn quá lớn. Chưa kể, tinh thần của thầy trò Mourinho còn bị chi phối bởi vòng tứ kế Champions League.

Giấc mơ Arsenal và Liverpool

Cuối tuần này, Chelsea có trận đấu quan trọng với tác động trực tiếp đến tham vọng đăng quang lần thứ 5 trong lịch sử. Đã 4 năm The Blues không thể bước lên đỉnh vinh quang, kể từ mùa 2009-10 dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti.

Đối thủ của Chelsea là Arsenal, kẻ đã từng níu chân họ không bàn thắng trận lượt đi ở Emirates. Đã bị loại khỏi sân chơi châu Âu, nên Arsenal tập trung toàn lực cho giải đấu quốc nội, nơi họ vẫn còn cơ hội với Premier League lẫn FA Cup.

Trong một mùa giải đã trưởng thành hơn so với những năm trước, “pháo thủ” có lý do để mơ về cú đúp. Trận derby thành London sẽ quyết định giấc mơ ấy. Chiến thắng, đội quân của HLV Wenger sẽ rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 điểm với Chelsea. Ngược lại, giấc mơ có thể chấm dứt.

Liverpool cũng đang có cùng 62 điểm như Arsenal, và hướng về derby thành London với vai ngư ông đắc lợi. Liverpool là một hiện tượng lớn trong mùa giải, với lối chơi tấn công mạnh mẽ được HLV Brendan Rodgers xây dựng.

Nếu Chelsea có hàng thủ tốt nhất, thì The Kop mạnh nhất ở khâu ghi bàn, với 76 bàn. Luis Suarez là ngòi nổ mang đến hy vọng cho Liverpool, khi chân sút người Uruguay đang góp 25 bàn và 10 pha kiến tạo. Tất nhiên, cũng không thể quên Sturridge, chân sút đứng ngay sau Suarez với 18 bàn.

Không chỉ muốn trở lại Champions League, tham vọng của Liverpool là trở thành nhà vua nước Anh, điều họ chưa một lần làm được trong kỷ nguyên Premier League.

Chờ cú nước rút của Man City

Trong số 4 đội bóng đua tranh chức vô địch, Man City đứng thấp nhất với 60 điểm. Nhưng chính thầy trò HLV Pellegini mới là những người đang có nhiều khả năng hơn để định đoạt cuộc chơi. Thực vậy, khoảng cách của Man City với ngôi đầu là 6 điểm, nhưng đội bóng thành Manchester đá ít hơn 3 trận. Có nghĩa là Man City nắm trong tay quyền tự quyết về cơ hội của chính mình, chứ không phụ thuộc đối thủ nào.

Trong trường hợp thắng 3 trận này, Man City sẽ vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng. Lợi thế của Man City là việc không phải chia sức cho mặt trận nào, sau khi đã bị loại khỏi Champions League. Đội chủ sân Etihad cũng đã sớm giành League Cup, để tập trung toàn lực cho Premier League.

Trong số 4 ứng viên của danh hiệu vô địch, The Citizens cũng có chiều sâu đội hình tốt hơn, để giúp HLV Pellegrini luôn duy trì được sức mạnh tốt nhất cho từng trận đấu còn lại. Việc thua Barca cũng sẽ tạo quyết tâm để Man City thực hiện cú nước rút đến ngôi quán quân.

Mùa giải không còn kéo dài lâu nữa, và sức hấp dẫn đang tăng rất cao. Đáng chú ý, trong cuộc chiến khốc liệt này, các đội bóng đều có ít nhất 2 trận đấu với những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X