Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Premier League: Manchester tạm "núp gió" London

Thứ Hai 22/10/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm về trước, Chelsea của Villas-Boas đã khởi đầu khá ấn tượng, song họ vẫn bị coi là "kẻ núp gió" trước màn phô diễn sức mạnh của hai gã khổng lồ thành Manchester. Điều ngược lại dường như đang diễn ra ở Premier League mùa này.

Sau 8 vòng đầu mùa giải năm ngoái, Chelsea thắng đến 6 và chỉ thua duy nhất 1 trận (1-3 trước M.U). Xét về điểm số, họ cũng chẳng mấy kém cạnh so với M.U (20) và Man City (22), hai đội bóng còn bất bại khi ấy, nhưng nếu nhìn vào hiệu số bàn thắng bại, người ta sẽ nhận thấy một khác biệt rõ rệt. Với những trận thắng hoành tráng trước Swansea, Blackburn (4-0), Aston Villa (4-1) và màn hạ nhục Tottenham 5-1 ngay tại White Hart Lane, Man City là có hàng công "khủng" nhất với 27 bàn thắng, và thủ rất vững với vỏn vẹn 6 bàn thua. M.U cũng phô trương sức mạnh trước Bolton (5-0) và Arsenal (8-2), và đạt hiệu số bàn thắng bại chỉ kém Man City đôi chút (25-6). Cục diện song mã ấy chấm dứt sau trận derby kinh hoàng tại Old Trafford hôm 23/10, và mãi đến cuối mùa mới trở lại với màn đăng quang kịch tính của Man City.

Chelsea vẫn đang cho thấy sự vượt trội
Chelsea vẫn đang cho thấy sự vượt trội

Mùa giải năm nay, Chelsea là đội mua sắm rầm rộ nhất, và tham vọng đó được thể hiện ở việc họ đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League, với số điểm gần như tuyệt đối sau 8 vòng đấu. Điều quan trọng hơn là trong khi hai đội bóng thành Manchester vẫn phải đối mặt với không ít vấn đề về lối chơi thì Chelsea của HLV Di Matteo lại cho thấy rằng họ rất khó bị đánh bại, nhờ sự biến ảo đáng sợ của bộ ba Hazard - Mata - Oscar trong khi sự trưởng thành của Cahill chính là lý do mà khi Terry vắng mặt, Chelsea vẫn giữ được tính chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Bất chấp hàng tấn công chưa thật sự xuất sắc bởi sự thiếu ổn định của Torres, Chelsea vẫn đang rất vững vàng.

Điều đó trái hẳn những gì diễn ra tại Old Trafford. M.U đang sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League với 21 bàn/8 vòng đấu, và việc bộ ba Rooney - van Persie - Welbeck thay nhau nổ súng cũng như kiến tạo cho nhau trong chiến thắng 4-2 trước Stoke là một dấu hiệu hết sức tích cực. Thế nhưng, những nỗi lo phòng ngự thì vẫn còn nguyên: từ khả năng chống bóng bổng rất kém, các hậu vệ biên ham tấn công, cho đến hàng tiền vệ thiếu sức mạnh và sự ổn định. Việc M.U đã phải nhận 11 bàn thua, nhiều nhất trong tốp 4, là một minh chứng.

Hai tuần trước, chiến thắng thuyết phục trước Sunderland (3-0) khiến không ít người nghĩ rằng Man City đã thực sự lấy lại hình bóng của nhà ĐKVĐ. Nhưng thật ra, một chiến thắng không đủ để khẳng định cả quá trình hồi sinh. Ba điểm đầy vất vả trên sân The Hawthorns cuối tuần vừa qua chứng tỏ rằng chặng đường bảo vệ ngai vàng của Man City sẽ không hề dễ dàng. Điểm sáng nhất trong chiến thắng ấy đương nhiên là phong độ cá nhân xuất sắc của Edin Dzeko, người chỉ tỏa sáng từ ghế dự bị (cả 6 bàn thắng của anh từ đầu mùa đều được ghi sau khi vào sân thay người). Song những điểm trừ thì cũng không thiếu. James Milner, người đã chơi ổn định nhất nơi tuyến giữa Man City đã phải chấp nhận "hy sinh" với tấm thẻ đỏ không thể tránh khỏi, trong khi người đã đẩy anh vào tình thế ấy là đội trưởng Vincent Kompany, với pha mất bóng vô duyên. Nên nhớ, Kompany là một trong ba ngôi sao Man City chơi ổn định nhất mùa trước, bên cạnh Joe Hart và Yaya Toure.

Mùa trước, Chelsea ngày càng đuối so với hai đội bóng thành Manchester. Còn mùa này, liệu họ có đủ bản lĩnh để tạo ra sức bật thật sự trong cuộc đua vô địch? Nên nhớ rằng trước mắt thầy trò Di Matteo vẫn còn không ít thử thách. Chỉ tính riêng từ giờ cho đến hết tháng Mười, họ sẽ đụng độ M.U hai lần, một tại Premier League (28/10), và một ở vòng 4 cúp Liên đoàn (30/10). Đến tháng 11 sẽ là trận đại chiến với Man City.

Manchester đang tạm "núp gió" London trong cuộc đua ở Premier League, nhưng hãy tin rằng kịch tính vẫn còn ở phía trước. Đường dài mới biết ngựa hay...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X