Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua lọt vào tốp 4 Premier League: Hãy hướng về Man City!

Thứ Tư 12/08/2009 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bạn có thể không thích cách tiêu tiền của những ông chủ Manchester City, có thể cho rằng họ chỉ là một đội bóng giàu sổi đáng ghét, nhưng bạn không thể phủ nhận rằng chính đội bóng áo xanh đang giúp Premier League mùa giải này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đáng chờ đợi

Với những người Anh là CĐV bóng đá trung lập, sự nổi lên của Man City có thể là điều tuyệt vời nhất ở mùa giải này. Thứ nhất, tiền bạc đổ vào đó là từ nước ngoài, một điều có lẽ không ông chủ Anh nào dám làm trong thời buổi khủng hoảng hiện nay. Thứ hai, nói giúp cho một HLV của vương quốc Anh, Mark Hughes, có cơ hội cạnh tranh với các HLV ngoại khác trước giờ vẫn thống trị Premier League. Cuối cùng, Man City sẽ trở thành mối đe dọa thực sự cho nhóm bộ tứ để chấm dứt sự nhàm chán và dễ đoán của giải Ngoại hạng khi nhiều mùa giải qua họ thay phiên nhau nắm giữ chức vô địch và cả suất dự Champions League.

Có thể rồi Man City cũng chẳng làm nên trò trống gì trong mùa giải này, có thể rồi Hughes sẽ phải khăn gói ra đi giữa chừng để nhường chỗ cho một cái tên khác với nhiều danh tiếng hơn, nhưng ngay bây giờ, lần đầu tiên các khán giả của Premier League đã có thể nói về một cuộc đua nóng bỏng trong mùa giải này và nếu quả thật bộ tứ trở thành bộ ngũ, với sự có mặt của Man City, bóng đá Anh sẽ chiếm ưu thế còn lớn hơn nữa trước các đối thủ khác trên đấu trường châu Âu.

Manchester City là kẻ thách thức lớn nhất cho Top 4

Đội bóng áo xanh thành phố Manchester có lẽ là điểm sáng duy nhất của bóng đá Anh trong mùa hè này, mùa hè bắt đầu bằng thất bại của M.U trước Barcelona ở chung kết Champions League và kết thúc bằng việc Cristiano Ronaldo cùng Xabi Alonso rời bỏ Premier League để tới chơi cho Real Madrid ở La Liga. Câu chuyện về Man City sẽ là một câu chuyện rất đáng chờ đợi, khi mà đội hình chính của họ được tập hợp và thay mới gần như hoàn toàn chỉ trong không đầy 12 tháng bằng tiền bạc từ các mỏ dầu ở Trung Đông. Hơn thế nữa, những kẻ thách thức truyền thống, Aston Villa, Everton và Tottenham, cũng không có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ bỏ cuộc và sớm khuất phục trước sức mạnh của tiền bạc, khi mà Man City vẫn còn rất nhiều điểm yếu bởi hàng phòng ngự chưa hoàn thiện của họ rất khập khiễng khi đặt bên cạnh một hàng công gồm toàn những siêu sao.

Blackburn, Wolves và Portsmouth là những đối thủ đầu tiên của Man City, tức là sự thật về họ sẽ rõ ràng vào cuối tháng 8. Đó là một khởi đầu tương đối êm ả mà nếu là một đội bóng lớn thực sự, họ sẽ vượt qua không mấy khó khăn. Còn nếu đội bóng áo xanh gặp trục trặc ngay từ những bước đầu, khó khăn sẽ tới dồn dập sau đó, với Arsenal, M.U, West Ham và Aston Villa là những đối thủ tiếp theo.

Trừng phạt Arsenal?

Vị trí của Arsenal mùa trước có lẽ là mục tiêu hiện thực nhất với Man City mùa này và thật thú vị khi chứng kiến HLV Arsene Wenger bán cho đội bóng áo xanh hai trụ cột của ông. Mất Emmanuel Adebayor và Kolo Toure cho một đối thủ quan trọng như thế rõ ràng là một canh bạc lớn khi mà ngay cả Everton cũng không muốn để Man City lấy đi hậu vệ Joleon Lescott. Quả thật, Wenger đã có một cuộc thương lượng thành công khi cả Adebayor lẫn Toure thực ra đều không quá xuất sắc ở mùa giải trước, nhưng vấn đề là cho tới bây giờ, ngoài Thomas Vermaelen, Arsenal vẫn chưa có sự tăng cường nào đáng kể. Nếu đội chủ sân Emirates hụt hơi trong cuộc đua ở mùa giải này, những kẻ nghi ngờ sẽ không còn có thể rao giảng với Man City rằng tiền bạc không thể mua được các danh hiệu.

Trong một sự so sánh khác, với người hàng xóm và cũng là kình địch cùng thành phố, M.U, đội bóng của Hughes thậm chí còn nhắm tới một mục tiêu cao hơn. Giống như mọi khi, cứ mỗi dịp vào trước lúc mùa giải bắt đầu, những gì được nhắc đến nhiều nhất vẫn là về đội ĐKVĐ. Mùa giải này cũng không là ngoại lệ. Báo chí ở Anh tràn ngập các câu hỏi về M.U. Liệu HLV Alex Ferguson sẽ xoay xở ra sao khi không còn Ronaldo. Wayne Rooney có thể thực hiện lời hứa của anh và trở thành một chân sút ghi được 30 bàn mỗi mùa hay không? Liệu Michael Owen có hồi sinh được sự nghiệp, cả ở cấp độ CLB và ĐTQG, trong màu áo đỏ để kịp cho World Cup vào mùa hè 2010? Hay thậm chí, liệu Ben Foster đã đủ trưởng thành để đóng vai trò trụ cột ở cả M.U và ĐT Anh hay chưa?

Tuy nhiên, kể từ mùa giải này, những câu hỏi về khả năng ghi bàn của Adeabayor, chấn thương của Carlos Tevez, sự bình phục kịp thời của Roque Santa Cruz, một thái độ thi đấu tích cực hơn của Robinho hay khả năng hòa nhập của Gareth Barry và Toure cũng sẽ bắt đầu được chú ý hơn rất nhiều trong mắt những CĐV trung lập của Premier League, mà không ít trong số đó chờ đợi một cuộc lật đổ thú vị từ đội bóng của những ngôi sao tuy được tập hợp một cách vội vàng bằng tiền bạc, nhưng là một thí nghiệm rất đáng ngóng trông, một điểm nhấn khiến giải Ngoại hạng Anh trở nên khác biệt, không giống với, và nổi bật hơn, bất cứ giải đấu nào khác của châu Âu.
 
Các ƯCV cho vị trí thứ 4

1. Man City (vị trí mùa trước: thứ 10)

Đến: Carlos Tevez (M.U - MSI, 25 triệu bảng), Emmanuel Adebayor (Arsenal, 25 triệu), Roque Santa Cruz (Blackburn, 17 triệu), Kolo Toure (Arsenal, 14 triệu), Gareth Barry (Aston Villa, 12 triệu), Stuart Taylor (Aston Villa, tự do).

Đi: Elano (Galatasaray, 5 triệu), Ched Evans (Sheff Utd, 3 triệu), Daniel Sturridge (Chelsea, không tiết lộ), Jo (Everton, mượn), Felipe Caicedo (Sporting Lisbon, mượn), Joe Hart (Birmingham, mượn), Shaleum Logan (Tranmere, mượn), Darius Vassell (Ankaragucu, tự do), Dietmar Hamann (thanh lý), Michael Ball (thanh lý), Danny Mills (thanh lý), Richard Martin (thanh lý), Angelos Tsiaklis (thanh lý).

2. Arsenal (thứ 4)

Đến: Thomas Vermaelen (Ajax, £10m).

Đi: Emmanuel Adebayor (Manchester City, 25 triệu); Kolo Toure (Manchester City, 14 triệu); Abu Ogogo (Dagenham & Redbridge, tự do); Rene Steer (Oldham Athletic, tự do); Amaury Bischoff (thanh lý); Rui Fonte (thanh lý); Paul Rodgers (thanh lý).

3. Aston Villa (thứ 6)

Đến: Stewart Downing (Middlesbrough, 12 triệu), Fabian Delph (Leeds, 8 triệu), Habib Beye (Newcastle United, không tiết lộ).

Đi: Gareth Barry (Manchester City, 12 triệu), Stuart Taylor (Manchester City, tự do), Zat Knight (Bolton Wanderers, 5 triệu), Martin Laursen (treo giày).

4. Everton (thứ 5)

Đến: Jo (Manchester City, mượn), Anton Peterlin (Ventura County Fusion, tự do), Cody Arnoux (Carolina Dynamo, tự do).

Đi: Lars Jacobsen (Blackburn, tự do), Nuno Valente (thanh lý), Andy van der Meyde (thanh lý), John Paul Kissock (thanh lý), John Ruddy (Motherwell, mượn).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X