Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giữa hai đội bóng thành Manchester: Niềm vui của "người tiêu dùng thông minh"

Thứ Ba 26/11/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã không thể tận dụng cơ hội để chen chân vào tốp 4, dù đối thủ là một đội bóng mới thăng hạng. Nỗi buồn càng thêm sâu khi ở nửa kia thành Manchester, Man City vui mừng tưng bừng sau cuộc "đồ sát" một trong những CLB từng được đánh giá là ứng viên vô địch Premier League mùa này.

Navas đâu phải hàng kém chất lượng
Navas đâu phải hàng kém chất lượng

Thành phố chia hai nửa vui - buồn

Đêm chủ nhật vừa qua, hai CLB của thành Manchester là tâm điểm chú ý tại Anh. Đáng lý, Man City sẽ hết sức nhọc nhằn trước đội bóng rất mạnh là Tottenham. Trong khi đó, với đà tâm lý là chiến thắng trước Arsenal, "Quỷ đỏ" tưởng như sẽ chẳng gặp chút khó khăn nào khi đến làm khách của Cardiff, đội bóng đang vật lộn ở cuối BXH.

Quả nhiên, bóng đá chứa đựng nhiều bất ngờ. Kết quả hai trận đấu của Man City và M.U là ví dụ điển hình cho tính khó lường của bóng đá. Đội bóng áo xanh đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà. Họ càng thêm sung sướng khi nhà đương kim vô địch phải chia điểm vào phút cuối trước Cardiff.

Trước đối thủ nhỏ bé là Cardiff, đội bóng của David Moyes không chứng minh được đẳng cấp vượt trội. Hơn nữa, khi đã có lợi thế dẫn bàn, họ lại để đối thủ xuyên thủng lưới ở phút cuối cùng. Rõ ràng, M.U đã và đang đánh mất bản lĩnh của một đội bóng lớn. Ngược lại, sau trận thua "mất mặt" trước Sunderland, Man City cho thấy khả năng phục hồi nhanh chóng bằng cách hủy diệt Tottenham, đội bóng từng được kỳ vọng là "ngựa ô" trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Giá trị của những món hàng

Do Michael Carrick dính chấn thương, David Moyes buộc phải sử dụng Fellaini trong vai trò tiền vệ trung tâm. Với giá trị chuyển nhượng 27.5 triệu bảng, đáng lý Fellaini phải là ngôi sao hạng nhất. Song, các con số lại không phản ánh điều đó. Theo thống kê, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Fellaini trước Cardiff chỉ là 76.8%. Anh thực hiện được 3 lần cắt bóng, song lại để thua 2/5 tình huống không chiến.

Rất rõ ràng, Fellaini càng lúc càng giống như món hàng "hớ" mà M.U đã vội vàng bỏ tiền mua trong phiên chợ mùa hè trước áp lực thời gian và hết lựa chọn. Trái lại, những bản hợp đồng của Man City đang chứng minh giá trị sử dụng rất cao.

Trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Tottenham, hai bản hợp đồng mới của họ là Jesus Navas và Negredo đều lập cú đúp. Đặc biệt, Jesus Navas đã đóng góp cực kỳ quan trọng vào lối chơi của Man City. Tốc độ, kỹ thuật, những quả tạt bóng có độ chính xác cao (một trong số đó đã tạo cơ hội gho Aguero ghi bàn) và khả năng dứt điểm tốt của Navas thực sự là bài toán không có lời giải đối với hàng thủ của Tottenham.

Một vài người sẽ chỉ ra rằng Man City cũng đã mắc sai lầm khi mua Jovetic, cầu thủ đang làm bạn với băng ghế dự bị. Song, 3/4 bản hợp đồng mới đang thi đấu xuất sắc rõ ràng là thành tích tốt hơn rất nhiều so với thương vụ duy nhất gặp thất bại. Nói cách khác, Man City vượt qua M.U là nhờ khả năng mua sắm thông minh, hiệu quả.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X