Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành chức vô địch: Song mã MU-Chelsea?

Thứ Năm 12/08/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như xem trận tranh Siêu Cúp nước Anh mùa trước là tấm gương phản chiếu cho cuộc đua giành chức vô địch, thì năm nay, ấn tượng mà M.U và Chelsea để lại tại Wembley Chủ nhật vừa rồi cũng sẽ hứa hẹn 1 trận chiến cực kỳ hấp dẫn. Gạt bỏ mọi yếu tố chủ quan, những sự liên tưởng hấp dẫn về một đoàn ngựa chiến giành lấy vương miện, 2 cái tên kể trên vẫn là những kẻ đáng gờm nhất, dày dạn nhất, và cũng đủ sự tin cậy nhất để đặt cược cho 2 vị trí dẫn đầu.


Còn nhớ, ở trận tranh
Community Shield năm trước, một Man Utd hào hứng và mới mẻ ở thời kỳ hậu Ronaldo đã thất bại trước một Chelsea ranh mãnh và lì đòn hơn. Kịch bản ấy kéo dài cho tới tận cuối mùa, khi The Blues đã tận dụng hoàn hảo ưu thế về kinh nghiệm và sự thực dụng để đăng quang. Năm nay thì sao? Nếu cần 1 hệ quy chiếu tương tự từ chip điện tử, rất có thể người ta sẽ thấy một "Quỷ đỏ" dẻo dai bất ngờ trong cuộc marathon, dù vẫn sở hữu hàng loạt cựu binh trụ cột. Trong khi đó, khi Chelsea để quá nhiều hảo thủ đầy kinh nghiệm ra đi trong mùa hè, họ đã có dấu hiệu bất ổn. Tuy thế, hình ảnh đầy sức sống của những nhà ĐKVĐ Premier League trong 20 phút cuối ở Wembley cũng có thể báo hiệu 1 kịch bản khác. Đó là khi Ancelotti san phẳng mọi thử thách bằng sự trải nghiệm, vượt qua khó khăn bằng tính kiên nhẫn và chuyên nghiệp. Dù thế nào đi nữa, đó vẫn là đội bóng không thể xem thường.

Chức vô địch Premier League sẽ lại là chuyện nội bộ giữa MU và Chelsea

    
Về lực lượng, M.U vẫn tỏ ra khá ổn định với sự bổ sung Javier Hernandez. Thực ra, khó ai có thể nghi ngờ chiều sâu của đội bóng này, nếu như Sir Alex đã tuyên bố “thế là đủ”. Năm ngoái, dù mất cả Ronaldo lẫn Tevez, nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn cứ tạo được những dấu ấn nhất định ở cả châu Âu lẫn giải nội địa. Rõ ràng, ông thầy người Scotland vẫn không hổ danh là một quái kiệt ở giải Ngoại hạng. Không chỉ rất biết cân đối lực lượng, Ferguson còn là người không thể lường trước ở khả năng nhận biết và vượt qua những khúc cua của mùa giải.
    
Trái lại, với Chelsea, Ancelotti đang vấp phải những khó khăn không nhỏ kể từ khi tiếp quản chiếc ghế tại Stamford Bridge. Thoạt nhìn, có vẻ như sự ra đi của những Ballack, Deco, Joe Cole, hay mới nhất là Carvalho sẽ mở đường cho 1 cuộc cách mạng về nhân sự ở Chelsea. Nhưng sau hàng loạt những kết quả đáng buồn ở đợt tập huấn trước mùa giải (Chelsea chỉ thắng được đúng 1 trận), người ta đang đặt dấu hỏi về khả năng tỏa sáng của những nhà vô địch áo xanh. Chỉ 90 phút ở Wembley trước Man Utd đã cho thấy những nguy cơ có thật. Trước hết là sự yếu ớt ở hàng tiền vệ, khi họ để lão tướng Paul Scholes tung hoành như thời đỉnh cao. Một chút mong manh ở hàng thủ, với Ashley Cole chơi bóng như đang trong kỳ nghỉ. Và quá nhiều nỗi lo dành cho các chân sút, khi người ta chứng kiến một Anelka chìm nghỉm đến tội nghiệp, còn Drogba, người mới chỉ ra sân đúng 75 phút với Chelsea trong mùa hè, rõ ràng vẫn chưa bắt nhịp được với toàn đội.

Thói quen chiến thắng
    
Tất nhiên, khi bóng còn chưa lăn, vẫn còn quá sớm để nói về hình ảnh của Chelsea hay M.U ở mùa này. Tuy thế, không thể phủ nhận họ vẫn là những đối thủ luôn giữ được sự tập trung rất cao trên những chặng đường dài. Chính điều đó, cộng thêm kinh nghiệm và chiều sâu trong đội hình, đã mang tới thói quen chiến thắng cho 2 gã khổng lồ của nước Anh. Ở phương diện nào đó, việc họ tiếp tục cuộc đua song mã là điều không ngạc nhiên. Lịch sử đã chứng minh điều này, cho dù năm nào cũng có ít nhất 1 kẻ nổi loạn đốt lửa từ phía sau.
    
Ở xứ sương mù, hiếm khi người ta thấy nhà vô địch nào lại thiếu sự già giơ. Bản lĩnh và chiến thuật giành chiến thắng đã giúp cả M.U và Chelsea luôn là những CLB tích lũy điểm cực tốt trong vài mùa vừa qua. Điều này đã khiến "The Blues" dù thắng tất cả các trận khi gặp nhóm Big Four vẫn cứ bị bám đuổi quyết liệt. Và nó cũng giúp M.U tạo nên sức nóng ở Premier League khi luôn luôn không để bị bỏ xa.
    
Vậy nếu có một bóng đen nào đó ngăn cản cuộc đua song mã, thì đó là điều gì? Rất có thể, đó sẽ lại là những cuộc nổi loạn không thể đoán trước từ những đối thủ chiếu dưới.  Mùa trước, các CĐV đã được chứng kiến những diễn biến kỳ lạ được tác động từ nhóm cuối bảng. Năm nay, không ai biết trước liệu trật tự đã được lặp lại hay chưa?
    
Một câu hỏi thôi: Phải chăng cuộc đua giữa "Quỷ đỏ" và "The Blues" đang trở thành một kịch bản được định sẵn, bởi sức mạnh của họ? Không hề! Hãy tin rằng, ngay khi bất cứ ai trong số họ mất cảnh giác, kẻ thứ 3 sẽ lập tức xuất hiện. Arsenal? Man City? Hay Liverpool? Hãy để thời gian trả lời tất cả.


Tỷ lệ cược cho đội vô địch (Theo William Hills)
13/8 Chelsea
12/5 Utd 9/2 
12/5  Man City
6/1 Arsenal
14/1 Liverpool
25/1 Tottenham
100/1 Everton
200/1 Aston Villa
500/1 Newcastle
1000/1 Fulham
1000/1 West Ham
1000/1 Sunderland
2000/1 Blackpool
2000/1 Blackburn
2000/1 Birmingham
2000/1 Stoke
2000/1 Wigan
2000/1 Bolton
2000/1 Wolves
2000/1 West Brom


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X