Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành chức vô địch: Hãy chờ ý Chúa!

Thứ Hai 05/04/2010 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở góc độ tâm lý, chiến thắng của Chelsea tại Old Trafford xứng đáng với 6 điểm. Nhưng ngay cả khi Premier League chỉ còn lại vẻn vẹn 5 vòng đấu nữa, người ta sẽ không thể nói trước điều gì. Mùa giải này, đã không ít lần những đối thủ dễ bỗng trở nên rất khó với các đại gia và ngược lại. Lợi thế cho The Blues là rõ ràng, nhưng không thể ảo tưởng đó là một ưu thế có tính bước ngoặt.

Trên giấy tờ, Chelsea cần thắng 4 trận và hòa 1 để tự quyết định ngôi vô địch. Việc này có khó không? Không ai biết. Đội bóng của Anclotti rất mạnh trong những trận đấu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh, nhưng cũng rất khó đoán trước họ sẽ chơi như thế nào trước những đội yếu hơn. HLV người Italia sẽ nghĩ tới trận hòa “được phép” ở White Hart Lane hoặc Anfiled. Chỉ 1 mà thôi. Bởi nếu khác đi, Chelsea nhiều khả năng sẽ lập tức mất kiểm soát.

Chelsea đang có lợi thế trên đường đua VĐ nhưng hiểm nguy vẫn tiềm ẩn phía trước

Lợi thế cho đội bóng phía Tây London là điểm số, và dĩ nhiên, cả tâm lý nữa, sau khi họ đã đánh bại tất cả các đối thủ sừng sỏ nhất của Big Four (chỉ còn 1 trận trước Liverpool). Ở những mốc quan trọng của mùa giải, Chelsea là một đối thủ tuyệt vời. Đầu tiên là các chiến thắng trước M.U và Liverpool hồi đầu mùa, tiếp theo là cuộc tàn sát Arsenal, và cuối cùng, họ lại thắng đúng ở thời điểm cần phải thắng nhất: Old Trafford. Có điều, nguy cơ bị truất ngôi của họ vẫn hiển hiện, khi khoảng cách là quá sít sao. Lúc này, đội bóng áo xanh sẽ không thể vội nghĩ tới chỉ số phụ như một lá khiên hộ mệnh (trong trường hợp bằng điểm). Trước hết, việc phải thắng 4/5 trận liên tiếp cũng sẽ đòi hỏi rất nhiều sức lực, sự tập trung, cũng như một thần kinh thép.

Trọng tài đã chọn Chelsea trở thành con ngựa chiến số 1. Nhưng Man Utd vẫn còn đó. Ở những thời điểm nhạy cảm như thế này, việc Quỷ đỏ giữ được sự bình tĩnh và bản năng thích nghi với hoàn cảnh là rất đáng khen. Họ đã bị tụt lại phía sau, nhưng chính Chelsea mới là những người chịu áp lực từ ngôi đầu bảng. Khi không có những sự lựa chọn tốt nhất, những nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ bị nghi ngờ trước những trận tử chiến với Man City hay Tottenham. Nhưng công bằng mà nói, những gì M.U đã thể hiện cho thấy họ vẫn là một biểu tượng của kinh nghiệm, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Chelsea – Man Utd, họ đã gắn chặt với nhau trong một mùa giải kỳ lạ và đầy bất trắc. Số phận đã chọn họ như những cái tên đáng chờ đợi nhất cho chiếc Cúp Barclays. Nhưng điều đáng kinh ngạc là cho tới tận lúc này, vẫn còn 1 sự lựa chọn khác, một kịch bản bom tấn trong mùa hè. Nó mang tên Kẻ thứ 3!

Ai chọn Arsenal?

Đội bóng của Wenger đã trải qua những cung bậc khó tưởng tượng nhất của mùa giải. Từ sự thăng hoa đến nỗi thất vọng, từ một kẻ nổi loạn đến sự thật phũ phàng, và cuối cùng, từ một đội ngoài rìa, trở thành kẻ tiếm ngôi nguy hiểm. Xem nào, The Gunners hiện kém Chelsea 3 điểm, kém Man Utd 1 điểm. Cũng như M.U, họ cần The Blues sảy chân ít nhất 2 trận. Nhưng nếu đội bóng của Ferguson để mất điểm chỉ trong 1 vòng đấu nào đó, Arsenal đã có thể vượt lên.

Thực tế, các Pháo thủ chẳng có gì để mất. Sau 2 chiến thắng trước Bolton hồi tháng 1, các CĐV Arsenal đã không còn trông chờ vào ngôi đầu bảng nữa. Nhưng rồi Thượng đế vẫn chơi trò đuổi bắt với họ, khiến họ không phút nào được lơi tay súng. Không thể nói đó may mắn, bởi đơn giản, chính họ cũng đã phải chiến đấu cật. Trận hòa tại Birmingham lẽ ra đã đóng sập cánh cửa trước mặt thầy trò Wenger, nhưng Man Utd lại không thắng. Và cho đến phút 92 trên sân Emirates trước Wolves, khi tất cả đều đã nghĩ rằng Arsenal sẽ “được nghỉ ngơi”, cái cau mày của Chúa lại bắt họ phải tiếp tục.

Đây đã là lần thứ bao nhiêu, những tay súng trẻ băng qua tử địa theo cái cách đó? Rất nhiều, và rất kỳ lạ đối với 1 đội bóng luôn bị xem là thiếu bản lĩnh ở phút cuối. 4 quả penalty luôn vào phút cuối của Cesc trước Sunderland, Stoke, West Ham và Barca, bàn quyết định của Bendtner trước Hull và Wolves, rồi nhát kiếm quyết định của Arshavin trước Burnley, tất cả đều đã tạo nên những luồng cảm xúc kinh khủng đối với các CĐV.

Nếu như lý trí nói Chelsea, sự trải nghiệm chọn Man Utd, thì chỉ có Chúa mới chọn Arsenal. Nếu Chúa đã bắt Gunners luôn phải kháng cự lại số phận ở bên bờ vực thẳm, thì vì sao Ngài lại không trao cho họ một món quà?

 

Chelsea được lợi nhờ... Mourinho

Nếu Chelsea giành chức VĐ Premier League mùa này, họ phải cảm ơn... Jose Mourinho. Vì bị Inter của Mourinho loại khỏi Champions League, Chelsea đã tập trung hết sức lực và tinh thần cho mặt trận Premier League. Ở Old Trafford vừa qua, vì không đá Champions League và nghỉ 1 tuần dưỡng sức, Chelsea tỏ ra mạnh về thể lực hơn hẳn chủ nhà M.U. Chính Malouda, người đã có pha đi bóng đầy sức mạnh dẫn đến bàn mở tỷ số của Joe Cole, đã thừa nhận điều này: "Họ (M.U) đã phải đá liên tục. Chúng tôi lại không có trận nào giữa tuần. Chúng tôi biết rằng chúng tôi khỏe hơn và đã đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu".

Chặng đường còn lại

Chelsea, 74 điểm, hiệu số +54: Bolton (SN), Tottenham (SK), Stoke (SN), Liverpool (SK), Wigan (SN).

Man Utd, 72 điểm, hiệu số +50: Blackburn (SK), Man City (SK), Tottenham (SN), Sunderland (SK), Stoke (SN).

Arsenal, 71 điểm, hiệu số +41: Tottenham (SK), Wigan (SK), Man City (SN), Blackburn (SK), Fulham (SN).

(Theo Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X