Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành chức VĐ Premier League: M.U, cẩn thận với siêu tham vọng!

Thứ Tư 17/12/2008 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal thiếu quá nhiều. Liverpool bị nghi ngờ quá nhiều. Như nhận định của HLV Harry Redknapp, cuộc đua vẫn chỉ xoay quanh 2 cái tên: Chelsea và M.U, trong đó nhà ĐKVĐ đóng vai trò quyết định.

Giới chuyên gia ở Anh nhận định cửa VĐ Premier League lần thứ 3 liên tiếp của M.U là rất lớn. Tờ Independent thậm chí còn cho rằng, M.U sẽ đoạt cúp một cách rất dễ dàng. Nhận định trên không thể mang sắc thái cảm tính mà được đúc rút sau những phân tích về tình hình lực lượng, lịch thi đấu trong chặng đường còn lại của mùa giải, điểm rơi phong độ và khả năng bùng nổ trong giai đoạn quyết định.

Về lực lượng, với sự trở lại của Gary Neville và Scholes, M.U cuối cũng đã có trong tay đội hình mạnh nhất có thể, ngoại trừ chấn thương dài hạn của Owen Hargreves. Về lịch thi đấu ở giai đoạn lượt về, M.U gặp thuận lợi hơn nhiều so với các đối thủ trực tiếp: các trận lớn và quan trọng đều diễn ra ở Old Trafford trong khi họ chỉ phải làm khách trước các đối thủ yếu hơn hẳn. Về phong độ, trong khi 2 đội đứng trên họ là Chelsea và Liverpool đã đạt điểm rơi thì với M.U, vũ khí lợi hại này vẫn còn nằm ở phía trước. Trong 4 tháng qua, M.U đã gây thất vọng về lối chơi; nhưng vấn đề là họ vẫn không bị chệch khỏi đường ray. Một khi Ronaldo trở lại với chính mình, Berbatov thể hiện sự xứng đáng với kỳ vọng, Rooney bùng nổ như tháng 10, Tevez lại ghi những bàn quan trọng như mùa trước, M.U sẽ bùng nổ cực kỳ khủng khiếp.

Alex Ferguson đang ôm mộng lớn

M.U dự định bắt kịp Liverpool và Chelsea trong tháng 1, khi mà họ có cuộc đối đầu trực tiếp với Chelsea ở Old Trafford và gặp các đối thủ yếu như Wigan, Bolton và West Brom. Thời điểm họ bứt lên sẽ rơi vào tháng 2, với 4/5 trận được đá ở sân nhà, trước Everton, Fulham, Blackburn và Portsmouth. Còn sau đó, sẽ không có đội bóng nào có thể đuổi kịp M.U. Đội bóng của Sir Alex hoàn toàn có thể hiện thực hóa dự định ấy, với điều kiện chỉ tập trung cho Premier League. Nhưng vấn đề là M.U không chỉ đầu tư cho mỗi giải đấu này, dù chức VĐ sẽ đưa họ đi vào lịch sử: cân bằng kỷ lục 18 lần VĐ của Liverpool.

Siêu tham vọng

Một câu hỏi: M.U tham dự bao nhiêu giải ở mùa này? Câu trả lời: 7 giải, gồm Siêu cúp Anh, siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB thế giới, Champions League, Premier League, Cúp Carling và Cúp FA. Điều đáng lo ngại là họ không hề muốn buông bất cứ giải đấu nào. Có thể nhận ra siêu tham vọng của M.U qua nhiều biểu hiện. HLV Ferguson từng sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận siêu Cúp FA (thường mang tính chất tập dượt cho mùa giải mới), cho siêu cúp châu Âu (từng xem thường danh hiệu này năm 1999), rất hớn hở bay sang Nhật dự Cúp các CLB thế giới (năm 2000, phải hy sinh Cúp FA để dự giải này) và đã lọt vào bán kết Cúp Carling (một giải đấu không mang nhiều cái lợi cho M.U về tài chính lẫn danh tiếng).

Câu hỏi khác: M.U có thể đá tối đa bao nhiêu trận? 4 tháng qua, họ đã đá tổng cộng 27 trận, tức trung bình gần 8 trận/tháng. Trong 5 tháng còn lại, nếu lọt vào CK các giải đấu Cúp và dự các trận đá lại với Cúp FA (theo luật, từ vòng 3 đến từ kết, các trận hòa được đá lại để phân định thắng thua), số trận mà M.U phải đá có thể lên đến con số... 44 (22 Premier League, 2 Cúp các CLB thế giới, 10 Cúp FA, 3 Cúp Carling và 7 Champions League), vốn thường bằng nguyên cả mùa giải của các đội bóng khác. Trừ đi 3 tuần nhường chỗ cho lượt trận ĐTQG, M.U sẽ đá trung bình 10 trận/tháng. Mật độ ấy là cực kỳ khủng khiếp, đến mức họ sẽ khiến các nhà làm lịch thi đấu phải đau đầu để xếp lịch đá bù.

Năm 2001, Liverpool từng đoạt cú ăn 5. Nhưng thời điểm ấy, đội bóng của Gerard Houllier đã sớm đầu hàng giải đấu khốc liệt nhất và tốn nhiều sức lực nhất (Premier League), đã không tham dự đấu trường chất lượng nhất (Champions League). Mùa này, sẽ là thảm họa nếu M.U theo đuổi mọi giải đấu. Những Ronaldo, Berbatov, Rooney và Tevez đúng là sung sức, siêu khỏe. Nhưng với đôi chân đã có tiền lệ chấn thương hoành tráng, họ rất dễ dàng sụp đổ với mật độ 3 ngày/trận. Như từng xảy ra với Chelsea, M.U hoàn toàn có thể mất hàng loạt trụ cột trong thời gian dài. Và khi ấy, họ sẽ trả giá rất đắt...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X