Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành chữ ký van Persie: Juve "buông súng", cơ hội cho "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 28/07/2012 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một diễn biến đáng chú ý nữa đã xuất hiện trong cuộc đua tranh chữ ký của Robin van Persie: Juventus dường như đã quyết định chuyển hướng sang mục tiêu khác, trong khi Man City thì vẫn đang án binh bất động. Cơ hội lớn cho Quỷ đỏ!

Mỗi ngày trôi qua, tương lai của van Persie lại càng trở nên... phức tạp khi đội bóng chủ quản không muốn anh ra đi với giá bèo, còn các đội muốn mua thì vẫn đang cố gắng dền dứ để dìm giá. Đó là hậu quả tất yếu đối với Arsenal khi đội trưởng của họ chính thức đăng đàn tuyên bố rằng sẽ không chịu gia hạn, bất chấp đã được đề nghị mức lương đến 130.000 bảng/tuần, bất chấp Pháo thủ đã thể hiện tham vọng bằng những bản hợp đồng đáng chú ý (Podolski, Giroud, Cazorla). Phản ứng rõ rệt nhất chính là quyết định không du đấu châu Á cùng Arsenal đợt này của chân sút người Hà Lan.

Van Persie sẽ khoác lên mình chiếc áo nào?
Van Persie sẽ khoác lên mình chiếc áo nào?

Nguy cơ phải bán rẻ van Persie rõ ràng là không thể loại trừ. Juve từng dạm hỏi van Persie với giá 8 triệu bảng, và bị gọi rằng đó là một "lời đề nghị khiếm nhã". Tất nhiên, sau này đội bóng Italia cũng tăng đề nghị của mình lên, nhưng không tài nào đáp ứng được đòi hỏi từ phía Arsenal. Chủ tịch Peter Hill-wood khẳng định rằng sẽ không bán van Persie dưới 20 triệu bảng, song cả M.U và Juve đều không đồng ý. Man City thì đủ khả năng để đáp ứng những yêu cầu về giá chuyển nhượng cũng như lương bổng của van Persie, nhưng giám đốc bóng đá Brian Marwood thì nhất quyết rằng Mancini phải bán đã rồi mới được phép mua. Chính điều này khiến thượng tầng Man City đang khá căng thẳng.

Trong bối cảnh ấy, sự ngãng ra của Juventus đã trở thành tin tốt cho M.U. Ngày hôm qua, khi được hỏi về van Persie, giám đốc bóng đá của Juve, Giuseppe Marotta thừa nhận trên Sky Sports Italia rằng "Van Persie là một ngôi sao tuyệt vời, nhưng Arsenal không muốn mất anh ấy, và bạn không thể lôi kéo một cầu thủ nếu như ông chủ của anh ta không muốn bán". Tháng Tám đã sắp đến, và mùa giải mới sắp khởi tranh, nên Juve cũng không còn đủ kiên nhẫn. Trong số bộ ba theo đuổi van Persie, M.U có vẻ kín tiếng nhất, song bây giờ lợi thế đang thuộc về họ.

Chìa khóa ở... Dzeko

Marotta cũng úp mở rằng Juve sẽ chuyển sang một phương án rẻ hơn mà vẫn chất lượng, "Một cầu thủ đỉnh cao không chỉ được đánh giá qua việc anh ta đáng giá bao nhiêu. Đó có thể là một cầu thủ giá thấp hơn, nhưng thể hiện được giá trị đích thực trên sân cỏ". Chân sút đang được Juve nhắm tới, sau khi đã khá nản với van Persie là Edin Dzeko, người đang bị thất sủng ở Man City nhưng thực tế vẫn là một tiền đạo đẳng cấp và đang ở độ chín (sinh năm 1986). Được biết, Juve đã đưa ra lời đề nghị trị giá 15,6 triệu bảng, nhưng đã bị nhà ĐKVĐ Anh từ chối.

Đúng là nếu Man City bán với giá đó thì họ sẽ bị lỗ đến hơn 10 triệu bảng, bởi Dzeko cập bến Etihad hồi tháng Giêng năm ngoái với giá lên đến 27 triệu bảng. Nhưng trong những nỗ lực giảm bớt nhân sự và quỹ lương để đáp ứng luật công bằng tài chính, thì có lẽ đội bóng của Mancini cũng không có nhiều cơ hội bán Dzeko với giá cao. Đặc biệt, như đã đề cập ở trên, mâu thuẫn giữa Mancini và Brian Marwood nằm ở chính việc Man City chưa thể thanh lý bớt hàng thải nên mới chưa thể mua van Persie về.

Santa Cruz không được đi du đấu châu Á cùng CLB mà phải tập luyện cùng đội dự bị, và nhiều khả năng anh sẽ lại được đi cho mượn tiếp ở mùa giải này. Trong khi đó, vụ bán đứt Adebayor cho Tottenham đang gặp trục trặc khi chân sút người Togo đòi Man City phải trả anh 5 triệu bảng gọi là tiền bồi thường, bởi nếu cập bến White Hart Lane, mức lương của anh sẽ thấp hơn nhiều so với con số 175.000 bảng/tuần nhận được ở Man City.

Và như thế, chuyện Dzeko đi hay ở, sẽ quyết định khá lớn đến việc Man City có quyết tâm cuộc chiến tranh giành van Persie với M.U hay không. Một khi chưa thể thắng được Brian Marwood trong cuộc chiến quyền lực ở Etihad, để áp đặt ảnh hưởng lên các quyết định chuyển nhượng, Mancini sẽ phần nào phải chịu nhún, theo yêu cầu của đối phương: phải bán, rồi mới được phép mua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X