Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership: Con đường màu xanh

Thứ Ba 06/10/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 8 kết thúc, Alex Ferguson “sấy tóc” trọng tài vì trận hòa Sunderland, Benitez hát lại điệp khúc “Chúng tôi vẫn còn cơ hội vô địch” còn Ancelotti tuyên bố “Chức vô địch phụ thuộc vào chúng tôi”.

Ferguson đang đứng trước nguy cơ bị FA phạt vì một chỉ trích hàm hồ, và ai cũng thấy rằng đó là một trận đấu mà đội bóng của ông thậm chí không xứng đáng với 1 điểm. Niềm tin của Benitez lại đứng trước thách thức của 43 năm: kể từ mùa giải 1966/67 tới nay, chưa có đội bóng nào thua 3 trận trong 8 vòng đầu lên ngôi vô địch. Mà đội hình M.U vô địch năm 1967 lại được cho là xuất sắc nhất trong lịch sử CLB này, là đội bóng đã đem về chức vô địch châu Âu đầu tiên cho bóng đá Anh một năm sau đó. Còn bây giờ, đội hình của Liverpool bị Stan Collymore gọi là “yếu kém nhất trong lịch sử”.

Xem ra, chỉ có phát biểu của Ancelotti là đáng tin nhất. Cờ đang thực sự trong tay Chelsea. Ít nhất là các nhà cái tin ông. William Hill đã hạ tỷ lệ cược cho việc Chelsea vô địch từ đặt 4 ăn 7 xuống đặt 8 ăn 11.

Chelsea đang được đánh giá cao nhất cho ngôi vô địch Premier League

Cờ nằm trong tay Chelsea không chỉ bởi một chiến thắng trước Liverpool, mà còn bởi trong suốt phần đầu của mùa giải này, họ là đội bóng duy nhất trong Big Four thể hiện rằng mình đang tiến bộ, hoặc ít nhất là đứng vững. Các đối thủ khác đều đang có dấu hiệu tụt lùi.

Ở Liverpool bây giờ người ta không thể kiềm chế được nỗi nhớ Alonso nữa. Steven Gerrard đã phải nói thẳng ra điều Benitez cố phủ nhận trong suốt 2 tháng qua: “Alonso là vô giá đối với tôi”. Trong một trận đấu mà sự thận trọng được đặt lên hàng đầu, một cuộc đấu thể lực và khả năng tranh chấp của hai hàng tiền vệ, Liverpool đã thua. Họ thua vì chỉ có Javier Mascherano để làm việc ấy, và dù anh rất cố gắng, chơi rất hay trong hiệp 1, vẫn không thể chống lại “đòn hội đồng” của Lampard, Ballack và Essien. Không có Alonso, việc cắt đứt mối liên lạc giữa Gerrard và các tuyến dưới bây giờ quá dễ dàng. Không cần đến Essien hay Ballack, mà chỉ cần một Wilson Palacios (Tottenham) cũng có thể làm việc ấy. Chỉ có những đội bóng nhược tiểu như Hull, Stoke hay Burnley mới không làm nổi.

Ở M.U, người ta không nhớ Ronaldo nữa, bởi vì họ đã có… Ryan Giggs. Năm ngoái, họ đăng quang nhờ những trận thắng tối thiểu liên tiếp. Đó là kết quả của chiến lược xoay vòng cầu thủ, đá nhàn nhã và thực dụng. Năm nay, họ cũng thắng nhờ những tình huống đơn lẻ, nhưng chuyện đã trở nên rất khác. MU bây giờ gặp rắc rối lớn trong việc áp đặt thế trận, phụ thuộc và sự tỏa sáng cá nhân của một “ông già” và bởi thế có thể thua bất cứ lúc nào, nếu không có sự “trợ giúp” của Diaby hay Anton Ferdinand.

Arsenal thua đội lớn, bắt nạt đội nhỏ. Tottenham đã kịp tiếp tục thể hiện tầm vóc “nhơ nhỡ” của mình. Man City có lẽ là đội bóng thể hiện ít vấn đề nhất trong số những kẻ chạy đua cho đến giờ phút này. Nhưng Chelsea vẫn ấn tượng hơn. Họ đang là số Một. BXH nói lên điều đó.

Ancelotti đã áp dụng thành công một sơ đồ chiến thuật mới cho Chelsea. Và sơ đồ ấy vẫn đang hoạt động hiệu quả. Ông vực lại Deco, tăng hiệu quả của Anelka, Ballack. Ông sửa chữa được những sai lầm sau thất bại. Ông vượt qua Liverpool, thử thách đã hất người tiền nhiệm Scolari sang… Uzbekistan.

Đường đua vẫn còn dài, và giành pole không đồng nghĩa với về nhất. Phía trước Ancelotti vẫn còn một mùa Đông không có chuyển nhượng, một mùa Xuân không có Drogba và Essien vì Giải vô địch các Quốc gia châu Phi, và còn rất nhiều “Wigan phảy” đang chờ đợi.

Nhưng bây giờ thì cờ vẫn đang nằm trong tay Chelsea. Nếu Ancelotti có thể duy trì phong độ hiện tại của đội và giữ được “lá cờ đầu” ấy, hi vọng được làm HLV Chelsea đến năm 2015 của ông xem ra không hề là ảo tưởng…

Con số:

3,03: Tỷ lệ bàn thắng/trận của Premiership sau loạt trận ngày Chủ nhật đã lên tới 3,03. Một bước tiến quá dài nếu so với con số 2,48 bàn/trận của mùa trước.
4: Với trận hòa Fulham, West Ham không thắng trong cả 4 trận mà Carlton Cole ghi bàn. Đó thậm chí còn là một tiến bộ, khi họ thua cả 3 trận trước.
5: Với trận hòa may mắn trước Sunderland của trò cũ Steve Bruce, Alex Ferguson vẫn duy trì thành tích chỉ thất bại 5 trận trong 52 lần đối đầu với các học trò cũ.
10: Paul Robinson trở thành thủ môn thứ 2 ở mùa giải này, sau Jensen của Burnley, có tới 10 pha cản phá trong một trận đấu. Nhưng anh vẫn để lọt lưới… 6 bàn.
27: Với chiến thắng trước Birmingham, Burnley trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premiership thắng liên tiếp 4 trận đầu tiên trên sân nhà. Đội cuối cùng làm được điều đó ở giải đấu cao nhất nước Anh là Watford năm 1982.
86: Sau trận hòa 2-2 tại Reebok, Tottenham đã duy trì “thành tích” thủng lưới trong những chuyến làm khách đến sân của Bolton trong… 86 năm.
97: Didier Drogba đã có tổng cộng 97 bàn thắng và các pha kiến tạo trong 142 trận đấu tại Premiership cho Chelsea.

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Fernando Torres (Liverpool)
7 bàn: Bent (Sunderland)
6 bàn: Rooney (MU), Drogba (Chelsea)
5 bàn: Jones (Sunderland), Keane (Tottenham), Defoe (Tottenham), Saha (Everton)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X