Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League: Ngũ mã sẽ thành song mã?

Thứ Năm 28/08/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Man United vẫn đang dò đáy. Arsenal, Liverpool bị đánh giá là thiếu tư cách ứng viên vô địch. Chỉ riêng Chelsea và Man City sớm chứng tỏ sự vượt trội. Premier League từ cuộc đua ngũ mã, đang dần ngả về thế song mã.

Premier League vẫn luôn tự hào về sự đa dạng trong những cuộc cạnh tranh ngai vàng, không giống như La Liga chỉ có cặp Barca-Real chạy đua, như Bundesliga chỉ mình Bayern Munich phất cờ, PSG độc bước tại Lique 1, Juventus vô địch Serie A 3 năm liên tiếp. Ở Premier League, ngai vàng là câu chuyện của 5 đại gia Chelsea, Man City, Man United, Arsenal và Liverpool.

 

Nhưng sự tự hào đó đang lùi dần vào dĩ vãng. Mới 2 vòng đấu trôi qua, theo lẽ thường, NHM muốn chứng kiến cảnh 5 đại gia Anh nối đuôi nhau ở tốp đầu. Nhưng thực tế không hấp dẫn như mong đợi.  Man United và chưa biết bao giờ mới thắng. Arsenal lủng củng vì chấn thương tràn lan, tân binh chưa hòa nhập. Giroud có thể nghỉ từ 2-3 tháng, Sanogo chưa đủ trình độ tỏa sáng tại Premier League và gánh nặng đổ hết lên vai một tân binh còn nhiều điều lạ lẫm như Sanchez.

Liverpool thì mua sắm bị tờ Telegraph cho là “loạn đao pháp” và sẽ sớm cho thấy dấu hiệu của sự bất ổn. Rồi trong tương lai không xa, Brendan Rodgers sẽ rối tung với bài toán bố trí nhân sự và bị cái bóng quá lớn của Luis Suarez đè bẹp. Big Five mà NHM Premier League tự hào giờ đây chỉ còn Chelsea và Man City tỏ ra vượt trội hoàn toàn.

Hãy nhìn vào những bước đi vững chãi của The Blues. Họ sở hữu một hàng thủ vô cùng vững chãi mà chưa cần tới sự xuất hiện của tân binh Felipe Luis. Họ trình làng một hàng tiền vệ với vô số sự lựa chọn có chất lượng ngang nhau. Và trên hết, căn bệnh kém cỏi của hàng công kéo dài suốt 2 năm qua rốt cuộc đã được tân binh Diego Costa chữa thành công.

Chelsea hơn hẳn những ứng viên khác ở nhiều yếu tố. Đội hình mạnh sẵn được bổ sung thêm những nhân tố đã chín và cần thiết. Tân binh hòa nhập nhanh, sớm phát huy hiệu quả. Ngay cả lịch sử cũng ủng hộ. Jose Mourinho rất hiếm khi không giành chức vô địch ở mùa bóng thứ 2 dẫn dắt một CLB.

Cùng song hành với Chelsea, Man City cũng đang dần tách tốp. Chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Liverpool mới đây chính là một trong những dấu hiệu cho thấy, Man xanh có lý khi giữ nguyên bộ khung của mùa bóng trước. Sự nhuần nhuyễn được trui rèn từ mùa trước chính là điểm mạnh của họ so với những CLB còn phải vật lộn với bài toán tân binh chưa hòa nhập.

Trong thời gian tới, khi hàng thủ Man xanh xuất hiện thêm bản hợp đồng siêu đắt giá Mangala, khi bệ phóng này đã được gia cố thêm bê tông cốt thép, gã nhà giàu thành Manchester sẽ còn đáng sợ hơn gấp bội lúc này. Đành rằng vẫn còn quá sớm để vẽ ra kịch bản cho một cuộc chạy đua kéo dài gần 1 năm ròng rã. Ngũ mã có thành song mã hay không, nói như Van Gaal “phải chờ đến tháng 5 mới biết”. Nhưng cứ nhìn vào tình cảnh hiện tại, liệu CLB nào sẽ lật đổ được những công trình vững chắc mà Mourinho và Pellegrini đang xây dựng?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X