Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua chống xuống hạng: Địa ngục đón chờ ai?

Thứ Tư 20/05/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến tàu đón 3 hành khách xuống Championship đã có một cái tên là West Brom. Trước vòng đấu cuối cùng, cả Sunderland, Hull, Newcastle và M’brough đều có thể rớt đài. Sẽ có 2 kẻ được “sống” và cũng chừng đó kẻ phải “chết”. Cơ hội với từng số phận sẽ ra sao?

Nếu không thua trước Portsmouth trong trận đấu muộn nhất vòng 37, Sunderland đã yên tâm trụ hạng. Tiếc rằng, dù đã vượt lên dẫn trước, song thày trò Sbraga vẫn bại trận với tỉ số 1-3. Chừng đó là đủ để Mèo đen phải trao gửi vận mệnh mình vào tay Chelsea - đối thủ của họ ở lượt trận cuối cùng.

Anelka nói Chelsea vẫn còn mục tiêu Á quân. Nhưng thực tế khả năng The Blues vượt qua được Liverpool trên BXH là rất thấp. Chưa hết, HLV Hiddink còn bài toán FA Cup trước khi nói lời chia tay. Trận chung kết với Everton diễn ra sau chuyến làm khách tại The Light chưa đầy 1 tuần. Chelsea sẽ phải dành sức. Không khó dự đoán Hiddink sẽ tung đội hình dự bị ra sân.

Đội bóng nào sẽ theo chân West Brom xuống hạng?

Vấn đề là liệu Sunderland có tận dụng được thời cơ? Nhắc lại trận thua Portsmouth, mới thấy khả năng Mèo đen kiếm được 1 điểm sẽ thiết thực hơn. Trong tình huống ấy, số điểm Sunderland giành được sẽ là 37, tức chỉ khi Hull và Newcastle đều thắng lần lượt trước M.U và Aston Villa, Mèo đen mới rớt hạng.

Vòng 38, Hull tiếp M.U trên sân nhà. So với ngay cả đội hình dự bị của Quỷ Đỏ, Hull cũng chỉ là một “chú lùn”. Nhưng có nhiều cơ sở để tin vào khả năng thoát hiểm của thày trò Phil Brown. Thứ nhất, Brown có quan hệ rất tốt với Sir Alex. Thứ 2, M.U sẽ cất hết trụ cột cho trận chung kết Champions League sau đó có 3 ngày. Cuối cùng, sân nhà và mục tiêu phải thắng, Hull sẽ lột xác, như họ từng làm được hồi đầu mùa này.

Đừng đùa, Hull có thể sẽ thắng M.U đấy! Trong trường hợp đó, đội chủ sân KC chắc chắn trụ hạng, đồng nghĩa sẽ không còn chút cơ hội nào cho M’brough. Bước vào trận cuối, M’brough hy vọng vượt qua Newcastle và Hull. Nhưng thực ra, với 3 điểm và 4 bàn hiệu số thắng thua ít hơn Hull, đến 99% nguy cơ tụt hạng đã rơi vào thày trò Southgate. Thắng đậm chủ nhà West Ham, trong khi chờ đợi Hull thua M.U là kịch bản quá khó dàn dựng!

Có thể hiểu, sau West Brom, M’brough chính là kẻ dễ gục ngã nhất. Còn một “nhân vật” ta chưa đề cập tới, đó là Newcastle. Quả thực, một đội bóng giàu thực lực và được yêu thích như Chích chòe mà phải rớt hạng sẽ là điều ít người muốn thấy. Tất nhiên, kém điểm cả Sunderland và Hull, thày trò Shearer sẽ không có quyền tự quyết. Newcastle buộc phải sống mái với chủ nhà Aston Villa đã không còn mục tiêu, và hy vọng các đối thủ sảy chân.

Thắng được Aston Villa, có thể Newcastle sẽ cứu được mình. Bởi sẽ thật là khó coi nếu cả M.U lẫn Chelsea, hai “đại gia” Premiership, lại cùng thua ở trận đấu cuối cùng mùa giải. Chỉ cần kịch bản ấy không xảy ra, St James’ Park có cơ hội bật ăn mừng…

Lịch thi đấu vòng 38

Aston Villa - Newcastle (thứ 18 với 34 điểm)

Hull City (17/35) - Man Utd

Sunderland (16/36) - Chelsea

West Ham - M’brough (19/32)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X