Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đổ bộ ào ạt của các chiến binh Nam Mỹ lên đấu trường Premier League

Thứ Tư 03/09/2014 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bản hợp đồng đình đám nhất Premier League Hè này đều liên quan đến các cầu thủ Nam Mỹ. Đó là Di Maria (Argentina), Falcao (Colombia) của M.U, Alexis Sanchez (Chile) của Arsenal, Filipe Luis (Brazil) của Chelsea...

Vì sao làn sóng Nam Mỹ xâm lấn Premier League ngày một nhiều?

SỰ NỐI TIẾP CỦA LÀN SÓNG NAM MỸ

Đâu là 3 bản hợp đồng đình đám nhất Premier League Hè này? Đó là Di Maria, Falcao (M.U), Sanchez (Arsenal). Trong đó, Di Maria (75 triệu euro) và Sanchez (42,5) là 2 thương vụ đắt đỏ nhất. Thiên thần người Argentina còn là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Premier League. Falcao tuy chỉ là thương vụ đi mượn nhưng xét về tiếng vang và sức hút thì cũng chẳng thua kém các vụ mua Di Maria và Sanchez.

falcao
 

Vậy điểm chung của Di Maria, Falcao, Sanchez là gì? 3 thương vụ nổi bật nhất Premier League Hè 2014 đều là các vụ chuyển nhượng liên quan đến cầu thủ Nam Mỹ. Đấy là chưa kể, Diego Costa, tân binh đắt giá thứ 3 Premier League Hè này (38 triệu euro), tiếng là người TBN nhưng sinh ra tại Brazil.

Thực ra, làn sóng Nam Mỹ gia nhập Premier League những năm gần đây ngày một nhiều và rõ ràng hơn. Đó là Sergio Aguero (Argentina), Fernandinho, Fernando (Brazil) của Man City, Oscar, Willian (Brazil) của Chelsea. Bởi vậy, việc có thêm nhiều ngôi sao Nam Mỹ đến xứ sương mù Hè năm nay được coi là sự tiếp nối của xu hướng đã diễn ra từ vài năm nay.

VÌ SAO PREMIER LEAGUE CẦN NGƯỜI NAM MỸ?

Câu hỏi đặt ra: Vì sao Premier League ngày càng chuộng những cầu thủ Nam Mỹ? Thực tế, các cầu thủ Nam Mỹ với lối chơi đậm chất latinh sẽ mang đến cho Premier League bức tranh đa sắc màu hơn. Giải đấu số 1 xứ sương mù trước nay vẫn bị coi là môi trường đậm chất thể lực, nhưng khô khan về mặt trình diễn và lối chơi. Trong hoàn cảnh đó, sự xuất hiện của những chuyên gia kỹ thuật như Di Maria, Sanchez... sẽ thổi làn gió mới vào Premier League.

Nhìn rộng hơn, việc văn hoá chơi bóng kiểu Nam Mỹ du nhập Premier League ngày một mạnh có lợi cho đội tuyển Anh. Hãy thử tưởng tượng như này. Các hậu vệ Tam Sư thay vì chỉ được đối đầu với các tiền đạo thuần Anh, chơi dùng sức là chính như Andy Carroll (West Ham), nay lại có cơ hội đọ sức với những chân sút xuất sắc nhất Nam Mỹ như Aguero hay Falcao. Đó sẽ là dịp để họ tự hoàn thiện các kỹ năng.

CẨN THẬN VỚI LỜI NGUYỀN PREMIER LEAGUE

Premier League cần cầu thủ Nam Mỹ. Nhưng đây có phải điểm đến trong mơ với các ngôi sao Nam Mỹ hay không lại là chuyện khác. Thực tế, những cầu thủ Nam Mỹ thành công ở xứ sương mù không nhiều, nếu không muốn nói là thất bại.

Robinho là nỗi thất vọng ở Man City. Carlos Tevez từng hạnh phúc tại M.U và Man City nhưng sau cùng đều là cái gai trong mắt các CĐV 2 đội bóng thành Manchester. Chẳng nói đâu xa, bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Tottenham, Lamela cũng mất nguyên 1 năm để thích nghi với môi trường mới. Oscar từng có mùa giải đầu tiên khá ấn tượng với Chelsea. Nhưng càng chơi càng đuối sức và đang đứng trước nguy cơ mất vị trí cực lớn.

“Họ rất lười học tiếng Anh và đó là một trong những nguyên nhân khiến họ thất bại”, Sir Alex từng nhận xét. Liệu làn sóng Nam Mỹ vừa xâm nhập xứ sương mù năm nay có vượt qua được lời nguyền Premier League?

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X