Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Wenger - Ramos tập 2

Thứ Tư 09/01/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Wenger đã chiến thắng Ramos ở lần đối đầu tại Premiership một cách khá may mắn nhưng lần này tại một giải đấu Cup như Carling, một sân chơi vốn được coi là sở trường của HLV người Tây Ban Nha không hiểu ai sẽ là người chiến thắng...

Tottenham sẽ hành quân đến Emirates với một gánh nặng tâm lí khi họ chưa thể thắng được đội bóng cùng thành phố một trận đấu nào trong vòng 9 năm trở lại đây. Tuy nhiên ở Carling Cup lần này mọi chuyện đều có thể thay đổi…

Cơn bão chấn thương, treo giò CAN 2008 và thái độ chẳng mấy coi trọng đối với một chiếc cúp vốn chỉ được xem là hạng 3 của nước Anh khiến cho nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu của nhiều gương mặt vốn chỉ thường xuyên ngồi ghé dự bị. Thật vậy, trong mấy năm trở lại đây chiến lược sử dụng cầu thủ của giáo sư A.Wenger là khá rõ ràng: Champions League và Premiership giành cho đội 1 còn FA Cup và Carling Cup là sân chơi của các pháo thủ trẻ.

Eduardo sẽ được thử thách trong trận đấu này

Chính vì thế mặc dù thiếu vắng Eboue, Toure, Song…phải về làm nhiệm vụ ĐTQG, van Persie mặc dù vừa bình phục chấn thương nên chưa chắc đã ra sân nhưng Arsenal vẫn để cho hàng loạt những trụ cột như Adebayor, Gallas, Hleb, Rosciky và Fabregas nghỉ ngơi. Tuy nhiên điều đó chẳng làm những người hâm mộ sân Emirates quá bận tâm bởi những gì mà những chú bé của Wenger làm được là quá tuyệt vời. Ở trận tứ kết với Blackburn đội hình The Gunners có lứa tuổi trung bình chỉ là 21 đã có một màn trình diễn tuyệt vời và vượt qua được đội bóng già giơ đến từ giải Ngoại hạng sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Những cuộc đối đầu giữa hai bên luôn căng thẳng


Còn nhớ cũng tại Carling Cup năm ngoái các cầu thủ Arsenal với thành phần chủ yếu là những gương mặt măng sữa cũng đã giành chiến thắng như chẻ tre để lọt vào đến tận trận chung kết. Nhắc lại một chút để thấy rõ ràng rằng, Arsenal vẫn cực kì nguy hiểm bởi lối chơi đặc trưng của họ đã thấm nhuần từ “đội lớn” qua “đội trẻ” và trở thành một đặc trưng của họ khiến không đối thủ nào có thể xem thường.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Sự có mặt của J.Ramos đã giúp Spurs qua được cơn bĩ cực và dần dần vươn lên trên bảng xếp hạng tại giải Ngoại hạng còn tại các giải đấu Cup họ cũng có phong độ rất tốt. Tuy nhiên cũng giống như các đội bóng nhiều tham vọng khác Tottenham cũng đang có rất nhiều vấn đề trong giai đoạn này. Trước tiên là cơn bão chấn thương, White Hart Lane đang biến thành một cái bệnh viện khi có một danh sách dài những cầu thủ đang có đang có vấn đề về sức khỏe và không thể ra sân ở thời điểm này: G.Bale, A.Gadner,Kaboul và D.Bent. Ngoài ra
 Spurs còn mất thêm Didier Zokora vì anh này phải về khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà tại CAN 2008 và Tom Huddlestone vì phải chịu án treo giò.

Trong lần chạm trán thứ 2 tại giải Ngoại hạng, Ramos sẽ không chịu thua Wenger?

Phong độ chói sáng giai đoạn gần đây của tiền đạo chủ lực Berbatov khiến cho nhiều người cảm thấy vui mừng nhưng đó cũng chỉ là nhất thời bởi tiền đạo người Bungari này đang được rất nhiều đội bóng săn đuổi và Berbatov đã tỏ ra dao động dường như việc anh sẽ ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Chính vì thế "thân ở tào, lòng ở Hán" Berbatov sẽ không thể có sự tập trung cần thiết cho mỗi một trận đấu của Tottenham ít nhất từ nay cho đến ngày 31/1 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa

Đó là xét về cán cân lực lượng, còn nếu tính đến yếu tố tham vọng dường như cả hai bên đều khá cân bằng khi mà họ đều chơi "hết mình" trong một trận đấu rồi tính tiếp chứ không có chiến lược dài hơi ở một chiếc cúp vô thưởng vô phạt như Carling Cup này. Chính vì thế sẽ chẳng bất ngờ khi mà trận đấu này sẽ không căng thẳng và quyết liệt đúng như tính chất vốn có của một trận Derby thành London.

Tại Premiership Ramos đã thua Wenger trong lần đầu gặp mặt trong một thế trận khá oan ức khi mà Tottenham hoàn toàn có thể giành ít nhất một điểm. Được đánh giá cao ở khả năng phát hiện cầu thủ và vạch ra những chiến lược dài hơi nhưng Wenger chưa bao giờ được đánh giá cao trong những trận đấu quyết định mang tính chất knock- out của một giải đấu Cúp. Trong khi đó chẳng cần nói thì ai cũng biết Ramos là "vua đấu Cup" khi ông cùng Sevilla trước đây đã giành đến 3 chiếc Cúp trong 2 năm( 2 UEFA, 1 Coppa del Rey). Chính vì thế nên ở lần tái đấu lần này một chút lợi thế sẽ giành cho đội khách.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Lehmann; Djourou, Sagna, Senderos, Hoyte, Traore, Gilberto Silva, Denilson, Diaby, Bendtner, Eduardo.

Tottenham:
Robinson; Chimbonda, Dawson, King, Lee, Jenas, Lennon, Malbranque, O’Hara, Defoe, Keane.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X