Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến vì danh dự

Chủ Nhật 13/04/2008 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với khoảng cách 6 điểm trong bảng xếp hạng, mà chỉ còn 5 vòng đấu nữa là mùa giải năm nay kết thúc, có lẽ chỉ nên coi cuộc đọ sức giữa Manchester United và Arsenal lần này là “cuộc chiến vì danh dự”. Tất nhiên, điều đó sẽ chỉ dành cho đội bóng đến từ thành London, vì đối thủ của họ trong trận đấu này vẫn phải duy trì khoảng cách nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch giải ngoại hạng.

Cuộc “đối đầu“ vì danh dự

Wenger và các học trò đã bị Liverpool loại khỏi đấu trường châu Âu sau trận thua 2-4 trên Anfield giữa tuần qua. Trong khi đó ở Premiership, cơ hội để họ nâng cao chiếc cúp danh giá vào cuối mùa giải là vô cùng gian nan. Kém MU 6 điểm, kém Chelsea 3 điểm, và mùa giải chỉ còn gói gọn trong 5 trận đấu nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu muốn trở thành quán quân của giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, Wenger và các học trò sẽ phải thắng tất cả các trận đấu còn lại, và mong sao hai đội xếp trên... vấp ngã. 


Tham gia


 

Tuy nhiên, vế đầu tiên thì có vẻ khả thi, vì ngoài Everton là đội bóng đáng chú ý nhất, thì trong cả 3 trận còn lại, những đối thủ của họ chỉ là Reading yếu đuối, Sunderland phập phù và Derby hết động lực thi đấu. Nhưng vế thứ hai là việc MU hay Chelsea để thất bại trong những trận đấu mang tính quyết định là điều rất khó xảy ra.

Với tâm lí chán chường sau thất bại ở Champions League, chưa chắc các cầu thủ Arsenal có được một trận đấu theo ý muốn. Cộng thêm việc họ nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Flamini, sau khi dính chấn thương khá nặng trong trận gặp Liverpool vừa qua. Mặc dù không phải là cầu thủ thực sự nổi bật trong đội hình “pháo thủ”, nhưng tiền vệ người Pháp lại là một trong những “miếng ghép“ quan trọng. Nhiều khả năng cầu thủ đang bị “hắt hủi” Gilberto Silva sẽ được vào sân ngay từ đầu.

Trong khi đó, đội chủ nhà đang rất hân hoan chào đón sự trở lại của thủ quân Gary Neville sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Hậu vệ phải người Anh đã ra sân ở nửa cuối hiệp hai trong trận tiếp AS Roma đêm thứ 4 vừa qua. Với sự trở lại kịp thời của Neville, trong khi hàng thủ của MU đang có một số vấn đề về chấn thương, chắc chắn sẽ làm cho các cầu thủ khác yên tâm hơn rất nhiều. Ronaldo và Rooney sẽ lại ra sân sau khi được nghỉ dưỡng sức trong trận đấu ở Champions League.

Ronaldo hoàn toàn sung sức cho trận đấu này

Trong tổng số 57 lần hai đội gặp nhau ở Old Trafford, đội chủ nhà đã 29 lần giành được chiến thắng. Đội bóng đến từ thủ đô London cũng có được 10 lần ra về trong vui sướng. Liệu lần này, Wenger và các học trò có thêm vào số “trận cười ngạo nghễ” của mình 1 lần nữa. Hay họ sẽ lại thất bại dưới tay của đội chủ nhà, giống như ở mùa giải 2005/06, khi họ bị cầm hòa trên sân nhà và thất bại ở Old Trafford trong trận lượt về? Với tình hình lực lượng cũng như mục tiêu phấn đấu ở thời điểm này của mùa giải, có lẽ Manchester United là những người xứng đáng giành chiến thắng hơn.

Dự đoán: MU thắng 2-0
Đội hình dự kiến:
MU: Van der Sar, Ferdinand, Brown, Evra, Neville, Carrick, Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.
Arsenal: Almunia, Gallas, Toure, Clichy, Sagna, Silva, Fabregas, Hleb, Eboue, Van Persie, Adebayor.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X