Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến trụ hạng Premiership: Chờ một khoảnh khắc

Thứ Năm 07/05/2009 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ một vài khoảnh khắc thôi, vì cứ nhìn vào phong độ của 4 đội xếp cuối bảng bây giờ sẽ thấy rằng, khả năng hầu hết hoặc các “ứng cử viên” thua nốt trong cả 3 vòng còn lại của mùa giải là rất cao. Ngoài đội cuối bảng West Brom đã cầm chắc vé xuống hạng (chỉ có thể trụ hạng khi thắng 2/3 trận còn lại và Hull City thua cả 3, một điều thần kỳ), khoảng cách giữa hai đội xếp thứ 18 và 19 (Newcastle và M’brough) với suất trụ hạng gần nhất (vị trí thứ 17 của Hull City) chỉ là 3 điểm. Rất có thể chỉ một bàn thắng cũng có thể cứu cả một mùa giải.

Có thể trông chờ sự kịch tính trong cuộc đua này, bởi đã vài mùa giải gần đây, cuộc chiến trụ hạng đều kết thúc theo những cách rất gay cấn, nhất là với những đội bóng “thoát hiểm” ở vòng đấu cuối cùng. Mùa giải năm ngoái, cả Birmingham và Reading (hai đội xếp thứ 18 và 19) đều đã chiến thắng với tỉ số cực đậm ở vòng đấu cuối, nhưng rồi chỉ một bàn thắng của Danny Murphy ghi cho Fulham gần cuối trận gặp Portsmouth đã mang về cho họ chiến thắng tối thiểu và chiếc vé trụ hạng. Mùa giải trước nữa, một bàn thắng của Carlos Tevez ghi vào lưới Manchester United đã giữ West Ham ở lại Premiership và “tiễn” Sheffield United xuống hạng dưới. Bàn thắng này sau đó đã tạo ra một vụ kiện tụng ly kỳ giữa Sheffield và West Ham, cho đến nay vẫn chưa đến hồi kết.

Middlesbrough-Newcaslte là trận đấu đáng chờ đợi nhất trong 3 vòng cuối!

Vậy những “khoảnh khắc thần tiên” như thế sẽ đến vào thời điểm nào, và rơi vào tay ai trong mùa giải này? Lịch thi đấu hiện đang khá cân bằng, khi Newcastle và Middlesbrough, ngoài cuộc đối đầu trực tiếp, đều phải gặp Aston Villa và 1 đội nằm trong cuộc đua đến chiếc vé cuối dự Europa League mùa sau (West Ham và Fulham). Hull City sẽ phải gặp M.U ở vòng đấu cuối, nhưng trước đó đối thủ của họ lại là 2 đội bóng hầu như không còn động lực (Bolton và Stoke City). Với việc phải gặp đối thủ trực tiếp của mình ngay trong vòng sau, M’brough và Newcastle đều buộc phải chiến thắng mới tiếp tục có hi vọng.

Số tiền 60 triệu bảng, đó là những gì mà một suất dự Premiership có được. Số tiền thậm chí còn lớn hơn cả doanh thu mà nhà vô địch Champions League thu về từ đấu trường này. Bất kỳ khoảnh khắc nào cứu cho một CLB khỏi xuống hạng cũng đáng giá từng ấy tiền, và nếu lấy vật chất làm thước đo, thì nó tạo ra một sự kịch tính hơn cả... trận chung kết Champions League.

Cuộc đua cuối cùng còn lại của Premiership, có khi lại là cuộc đua đáng xem nhất và hứa hẹn những giây phút gay cấn nhất trong mùa giải mà người Anh đang than thở rằng “buồn chán” này!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X