Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến nào quyết định đại cục MU - Chelsea?

Chủ Nhật 18/09/2011 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đáng chú ý nhất giai đoạn lượt đi Premier League 2010-11 rất có thể sẽ được định đoạt bởi những cuộc đối đầu một chọi một dưới đây.

Rio Ferdinand - Fernando Torres

Một cầu thủ lớn cần biết tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng. Chuyến làm khách tới Old Trafford là thời cơ cho Fernando Torres tìm lại chính mình. Còn nhớ thời khoác áo Liverpool, Torres chính là 'hung thần' đối với cặp trung vệ lừng danh Ferdinand, Vidic. Những bàn thắng vào lưới MU là nguyên nhân quan trọng thúc đẩy Chelsea bỏ ra tới 50 triệu bảng để đưa anh về Stamford Bridge.

Trước khi rớt phong độ, Torres thường chơi tốt mỗi khi đụng độ MU.

Nếu so với thời điểm tập huấn trước mùa, Torres hiện tại đã linh hoạt và khỏe hơn nhiều. Minh chứng rõ nét là những pha bứt phá đầy tốc độ và hai đường kiến tạo thành bàn ở trận tiếp Bayer Leverkusen. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ đắc lực của hai tân binh Juan Mata và Raul Meireles, Torres sẽ có nhiều cơ hội hạ gục De Gea hơn.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Ferguson cũng đã có phương án đối phó khi 'cất' Rio Ferdinand ở nhà trong chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha hồi giữa tuần. Trung vệ lão luyện người Anh sẽ trở lại với ưu tiên hàng đầu là ngăn chặn El Nino.

Frank Lampard - Michael Carrick

Dù không đạt được phong độ cũng như thể lực tốt nhất nhưng những cầu thủ kinh nghiệm như Lampard và Carrick là rất cần thiết cho những toan tính chiến thuật của hai HLV Alex Ferguson, Villas Boas. Với vai trò tấm lá chắn trước hàng tứ vệ, Carrick sẽ phải rất để mắt đến người đàn anh đồng môn ở lò West Ham, đặc biệt là những cú sút từ tuyến hai. Sự góp mặt của Raul Meireles đã giảm tải rất nhiều cho ngôi sao 33 tuổi. Anh đã sẵn sàng chứng minh danh hiệu 'tiền vệ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Premier League' không phải là hữu danh vô thực.

Ashley Young - Jose Bosingwa

Đây là cuộc đối đầu hết sức thú vị bởi cả hai đều đạt phong độ cao. Ashley Young từ sớm đã được thừa nhận là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè. Anh là một trong những nhân tố đóng góp nổi bật trong chuỗi trận mở màn toàn thắng của MU.

Cách leo biên 'trái kèo' (thuận chân phải nhưng lại đá cánh trái) càng khiến Young trở nên khó lường. Các hậu vệ và thủ môn Arsenal là những người hiểu hơn ai hết khả năng bùng nổ của Young sau màn hủy diệt tại Old Trafford.

Nhưng thách thức mà tuyển thủ Anh gặp phải vào tối nay là không hề dễ dàng. Jose Bosingwa cũng là một cầu thủ chạy cánh xuất sắc (từng là tiền đạo cánh trước khi về Chelsea) nên cầu thủ này biết làm thế nào để ngăn chặn Young.



Wayne Rooney - John Terry

Cả hai đều là mẫu thủ lĩnh tài năng. Chỉ cần một pha bóng dậy sóng cầu trường, họ có thể vực dậy tinh thần rệu rã của toàn đội. Một người thống lĩnh hàng thủ, một người thổi hồn cho hàng công, cuộc chạm trán Rooney - Terry được coi là mấu chốt trong cuộc đại chiến này.

Thi đấu trên sân nhà, đương nhiên ĐKVĐ MU sẽ là đội chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Chelsea, rút kinh nghiệm xương máu trận cuối mùa trước, trước khi nghĩ tới việc tấn công sẽ phải tập trung vào phòng ngự để không bị phủ đầu và thủng lưới sớm. Việc có ngăn chặn được ngòi nổ Rooney hay không phụ thuộc rất lớn vào phong độ cũng như sự tỉnh táo của John Terry.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X