Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến vào Top 4 tại Premier League: Nóng hơn bao giờ hết

Thứ Hai 12/01/2015 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Tottenham thất thủ tại vòng 21 Premier League, cùng với chiến thắng của Southampton, Arsenal và Liverpool khiến cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 đang nóng hơn bao giờ hết.


Sau vòng 21 Premier League, cuộc cạnh tranh một vị trí trong Top 4 đã diễn ra rất quyết liệt. Theo đó, M.U và Tottenham thất bại cùng với những chiến thắng của Southampton, Arsenal và Liverpool khiến cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 đang rất gay cấn và kịch tính. Hiện tại, hai vị trí đầu tiên là cuộc cạnh tranh của Chelsea và Man City, vì vậy những đội bóng xếp sau chỉ duy trì mục tiêu có được một trong hai vị trí còn lại để giành quyền tham dự Champions League. Lúc này, ngoài Chelsea và Man City thì có tới 6 đội bóng đang còn nguyên cơ hội cán đích trong Top 4.
M.U truoc nguy co vang khoi Top 4 Premier League hinh anh
Thua Southampton, M.U đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4

Ở 3 vòng đấu trước, M.U còn đang mơ mộng đến chức vô địch khi họ đang có chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có 7 chiến thắng. Tuy nhiên, hy vọng vô địch gần như đã tiêu tan với Quỷ đỏ, đã 3 vòng đấu gần nhất họ không có được chiến thắng. Những trận hòa trước Tottenham, Stoke City và trận thua gần nhất trước Southampton khiến cơ hội vô địch của Quỷ đỏ đang là rất thấp. Không những thế, đội bóng chủ sân Old Trafforđ còn để mất vị trí thứ 3 vào tay Southampton. M.U cũng không tạo được khoảng cách an toàn với những đội bóng phía dưới, hiện tại Quỷ đỏ chỉ hơn Arsenal đội xếp thứ 5 đúng 1 điểm và hơn Liverpool đội đang xếp thứ 8 với khoảng cách là 5 điểm. Chính vì vậy, nếu cứ chơi với phong độ như vậy việc Quỷ đỏ để mất vị trí thứ 4 là rất cao
.

Southampton mặc dù đang xếp thứ 3 trên BXH, tuy nhiên với thực lực hiện tại họ không được đánh giá cao. Ở mùa giải này, Southampton chính là “ngựa ô” của giải đấu, thầy trò HLV Ronald Koeman đã thi đấu rất chặt chẽ và hiệu quả. Vị trí thứ 3 của đội bóng chủ sân St Mary không phải ngẫu nhiên mà có, ở 2 vòng đấu gần nhất họ lần lượt quật ngã Arsenal và M.U, những đội bóng cạnh tranh trực tiếp tới một vị trí dự Champions League. Thành công của Southamton ngoài dấu ấn của Koeman, họ còn trình diễn một lối chơi đồng đội với sự hiệu quả rất cao. Hàng thủ chơi chặt chẽ khi Southampton đang là đội để thủng lưới ít nhất (15 bàn sau 21 trận), cùng với đó là sự hòa nhập rất nhanh của những tân binh, tiêu biểu nhất là Graziano Pelle khi anh đã có được 8 bàn thắng. Mặc dù đang bay cao với những chiến thắng thuyết phục gần đây, tuy nhiên về mặt lực lượng Southampton không có chiều sâu quá chất lượng. Vì vậy, nhiều khả năng họ sẽ bị hụt hơi trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, vì lý do này đội bóng của HLV Koeman không được đánh giá cao trong việc giành một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại.
M.U truoc nguy co vang khoi Top 4 Premier League hinh anh 2
Arsenal là đối thủ nặng ký trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League
Arsenal sau giai đoạn thi đấu thiếu ổn định cũng bắt đầu tìm lại cảm giác chiến thắng đều đặn, tận dụng những kết quả bất lợi của những đối thủ trực tiếp Arsenal lặng lẽ vươn lên và áp sát Top 4. Với thực lực hiện tại, Pháo thủ được đánh giá là một trong những đội bóng có cơ hội rất lớn trong việc giành một vị trí tham dự Champions League, mặc dù đang xếp thứ 5 nhưng khoảng cách của đội bóng chủ sân Emirates với M.U chỉ là 1 điểm. Một khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp. Với sự trở lại của những trụ cột và sự bổ sung ở mùa hè, lực lượng của Arsenal đang nổi trội hơn hẳn những đối thủ của mình. Vì vậy, sẽ không bất ngờ khi Pháo thủ có được vị trí quen thuộc ở những mùa giải gần đây.

Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào Top 4 khi thất thủ 1-2 trước Crystal Palace, việc cầm hòa M.U và giành chiến thắng trước Chelsea cho thấy “Gà trống” là đối thủ nặng ký trong cuộc đua tới chức vô địch. Tuy nhiên, ở những mùa giải gần đây Tottenham thường không có những thành tích tốt ở những giai đoạn quyết định của mùa giải. Đây là lý do khiến họ thường xuyên có mặt tại Europa League. Với Liverpool, mặc dù đang xếp thứ 8 trên BXH nhưng The Kop chỉ kém M.U đang xếp thứ 4 có 5 điểm. Một khoảng cách có thể san lấp bất cứ lúc nào, vấn đề lớn nhất của đội bóng chủ sân Anfield đang là sự ổn định, vì vậy nếu giải quyết việc này họ hoàn toàn có thể mơ đến một vị trí trong Top 4. Đội bóng còn lại có thể cạnh tranh một vị trí dự Champions League là West Ham, đội bóng chủ sân Upton Park chỉ kém M.U 4 điểm và đang xếp trên cả Liverpool, tuy nhiên về mặt thực lực và chất lượng đội hình, đội bóng thủ đô London gần như không “có cửa” chen chân vào một vị trí trong Top 4.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X