Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến giành Gareth Bale: Real muốn nhưng M.U cầm chìa khóa

Thứ Tư 24/07/2013 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận mua Gareth Bale. Nhưng thời điểm này, khi chưa có thông tin nào được xác nhận là chính thức, Manchester United vẫn còn cơ hội.

Sir Alex Ferguson là một fan hâm mộ của Gareth Bale. Điều này được ông khẳng định nhiều lần. Từ khi Bale còn là cầu thủ của Southampton năm 2007, Sir Alex đã cố gắng đưa anh về United. Khi Bale bị Harry Redknapp đẩy lên ghế dự bị năm 2008, Sir Alex lại mời mọc một lần nữa. Nhưng cả hai lần, ông đều bị từ chối.

bale
bale

Khi David Moyes lên thay Sir Alex, ông đang thử vận may một lần nữa. M.U đã nhận được tín hiệu từ Gareth Bale (tuyên bố muốn đến United hơn là Madrid) nên rất nhanh, đã thăm dò thái độ của Tottenham. Nhưng dự kiến, M.U sẽ không dễ đạt được mục đích trong thương vụ này. Họ đã từng có quá khứ đau thương với vụ mua Dimitar Berbatov và Michael Carrick: Cả hai thương vụ, Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đều rất kiên quyết trên bàn đàm phán. M.U đã mua Carrick và Berbatov với giá cao chót vót.

Đấy là chưa kể đến thất bại trong vụ Luka Modric. Bất cứ khi nào cần tiền vệ sáng tạo, M.U đều đặt Modric vào tầm ngắm, nhưng họ chưa bao giờ thực sự có cơ hội sở hữu cầu thủ này, khi vướng phải Daniel Levy.

Trong vụ Bale hiện tại, M.U có hai thuận lợi: 1) Bale có vẻ thích ở lại Premier League hơn là ra nước ngoài thi đấu; 2) Carlo Ancelotti tỏ ý không quan tâm đến Gareth Bale trong những phát biểu gần đây. Ông Ancelotti đã thuyết phục Ronaldo ở lại và đang làm điều tương tự với Di Maria. Tất nhiên, có thêm ngôi sao thì đội bóng sẽ mạnh hơn. Nhưng ý của Ancelotti là đội hình Real hiện đã đủ mạnh. Ngoài Bale, Chủ tịch Perez còn rất nhiều sự lựa chọn khác và trong số đó, Ancelotti khẳng định ông thích Ibrahimovic.

Hiện tại, M.U đã rất thèm khát một ngôi sao. David Moyes vốn luôn tỏ ra bình thản, mới đây cũng đã phải nói rằng ông “không thể chờ mãi được”, khi Cesc Fabregas vẫn chưa đưa ra quyết định dứt khoát về tương lai của anh.

Các đối thủ đang mua sắm rất hiệu quả nhưng M.U vẫn giậm chân tại chỗ. Moyes sốt ruột là chuyện hiển nhiên. Các mục tiêu của M.U hiện là Fabregas, Gareth Bale và Fellaini. M.U không muốn sa lầy vào hai người đầu tiên, mà đánh cơ hội mua Fellaini với điều khoản được mua đứt giá 22 triệu bảng (sẽ hết hạn vào 31/7). Nên Moyes và các cộng sự của ông đang đứng trước sự lựa chọn: Tiếp tục mơ về Bale, về Cesc, hay trở về với thực tại Fellaini, cầu thủ dễ mua hơn hẳn và rất hợp “gout” của Moyes?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X