Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến của Tevez ở Man City

Thứ Hai 04/03/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh không còn là một idiot (gã ngốc) với những hành động xốc nổi ở mùa giải trước nữa, nhưng để trở lại là một idol (thần tượng) trong lòng người hâm mộ Man City thì chưa. Tevez sẽ cần thể hiện nhiều hơn nữa, nhất là ở giai đoạn cuối mùa giải này.

1.Mùa giải này, Tevez đã lấy lại vị trí thường xuyên trong đội hình Man City, thậm chí anh còn là cầu thủ thi đấu nhiều thứ nhì của cả đội với tổng cộng 33 trận, ngang Joe Hart, và chỉ kém mỗi đồng hương Aguero (34). Đó là điều một năm trước không ai dám nghĩ đến sau khi anh đùng đùng bỏ về Argentina mấy tháng mà không thèm xin phép một ai. Thời điểm ấy, Tevez chán ghét bóng đá đến mức sẵn sàng treo giày.

Tevez lại nhớ nhà
 

"Tôi biết thật không dễ dàng để trở lại", Tevez trả lời trên Sunday Times "Tôi đã rời City và bạn có thể khẳng định tôi đã dứt áo ra đi. Nhưng dường như có hai Tevez trong con người tôi. Một là Tevez trước kia, với đầy rắc rối, và một là Tevez hiện tại, không còn gặp vấn đề nào nữa".

Điều gì đã khiến Tevez thay đổi như vậy? Có lẽ là những khoảng thời gian bên gia đình đã khiến anh bình tâm trở lại. Khi Tevez gửi yêu cầu chuyển nhượng tới BLĐ Man City, vợ con anh đều đã trở về Argentina. Còn bây giờ, họ đang sống yên ổn tại Anh. Tevez là mẫu người đàn ông tình cảm, vì gia đình, và không khí sum họp đã khiến anh không còn mắc căn bệnh nhớ nhà và sầu não nữa.

2. Nhưng 11 bàn thắng sau 33 trận không phải là phong độ của chân sút từng là thần tượng ở Etihad với 52 bàn ở hai mùa giải đầu khoác áo Man City. Trước khi sút tung lưới Chelsea hôm Chủ nhật tuần trước, anh đã trải qua 8 vòng đấu tịt ngòi liên tiếp. Sự im lặng đáng sợ ấy đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của Man City, dù đội bóng này vẫn còn những chân sút đẳng cấp khác như Dzeko hay Aguero.

Sự bất ổn của Tevez khiến cho vị trí của anh tại Man City không còn được đảm bảo nữa, nhất là khi Mancini đang có kế hoạch mạnh dạn thay máu hàng tấn công bằng những bản hợp đồng bom tấn trong mùa hè. Tất nhiên, những thương vụ ấy có thành công hay không còn phụ thuộc vào khả năng thuyết phục của Man City, song rõ ràng, nếu không thể gây ấn tượng vào giai đoạn cuối mùa này, khả năng Tevez phải ra đi là hoàn toàn có thể xảy ra. Mới đây, Edin Dzeko, sau khi chỉ được coi là phương án dự bị, đã bộc lộ rõ ý định trở về Bundesliga, và Man City sẽ bán, nếu được giá.

Có một sự thật là trong những lần Tevez ghi bàn ở mùa giải này, những tiếng vỗ tay từ trên khán đài vẫn khá thưa thớt, trái hẳn với những bàn thắng mà đồng đội anh ghi được. Rõ ràng, vẫn có một lượng lớn khán giả còn miễn cưỡng trong việc chấp nhận anh. Tevez hiểu điều đó, anh biết rằng mình sẽ phải trả lời trên sân cỏ. "Tôi đã từng là thần tượng của họ. Họ đã từng, và sẽ lại ủng hộ tôi", anh quả quyết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X