Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến của những số 10 mới của Premier League

Thứ Năm 16/08/2012 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kagawa, Cazorla và Hazard là những tân binh của mùa Hè 2012. Cả ba đều là những số 10 tài năng nhưng giữa họ, ai mới là người giỏi nhất?

Bàn thắng và kiến tạo

Thống kê cho biết Hazard là cầu thủ vượt trội nhất. Cựu cầu thủ của Lille đã ghi được 20 bàn và có 16 pha kiến tạo thành bàn trong 38 trận thi đấu ở Ligue I. Xếp sau Hazard là Shinji Kagawa. Cầu thủ người Nhật đã có 13 bàn thắng và 8 pha kiến tạo thành bàn trong 31 lần ra sân ở Bundesliga. Trong khi đó, Santi Cazorla khiếm tốn hơn khi chỉ có 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo thành bàn trong 34 trận đấu ở La Liga.

Ai sẽ là số 10 xuất sắc nhất trong mùa bóng tới
Ai sẽ là số 10 xuất sắc nhất trong mùa bóng tới?

Phong độ trong các trận đấu lớn

Eden Hazard chỉ ghi được 1 bàn trong các trận đấu với PSG. Anh cũng góp công đưa Lille lọt vào tốp 4 Ligue I mùa trước. Trong khi đó Cazorla đã có 1 bàn thắng vào lưới Real Madrid từ một pha đá phạt ở La Liga. Cazorla cũng có 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Real Madrid tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Về phần mình, Kagawa đã kiến tạo và ghi được 1 bàn thắng trong trận chung kết Cúp QG với Bayern Munich. Cầu thủ người Nhật cũng từng có một pha lập công trong trận đấu với Borussia Monchengladbach, đội bóng xếp thứ 4 ở Bundesliga mùa trước. Trong cuộc so sánh này, Kagawa ghi được nhiều bàn thắng hơn Hazard. Santi Cazorla có nhiều đường kiến tạo hơn cầu thủ người Bỉ.

Ai linh hoạt nhất?

Cả Hazard và Kagawa đều có thể chơi bất kì vị trí nào ở khu vực giữa sân. Thậm chí, hai cầu thủ này còn có thể đá cả ở hai cánh và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Nhưng họ đặc biệt xuất sắc nếu được thi đấu phía sau tiền đạo. Cazorla cũng có thể thi đấu ở các vị trí trên. Bên cạnh đó, cầu thủ người Tây Ban Nha còn có thể lùi về sâu để kiến tạo cho đồng đội. Thỉnh thoảng tại Malaga và Villareal, Cazorla đã chơi như vậy. Bởi vậy, Cazorla là cầu thủ linh hoạt nhất trong số 3 người.

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế

Sự nghiệp của Cazorla ở cấp ĐT quốc gia khá lận đận bởi anh luôn phải cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc là Xavi và Iniesta. Cazorla mới có 6 bàn thắng trong 45 lần ra sân trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Bàn thắng từ pha sút penalty của anh trong trận tứ kết với ĐT Italia ở EURO 2008 là điểm sáng hiếm hoi của Cazorla trong màu áo “La Roja”. Bàn thắng ấy cho thấy Cazorla có thể thi đấu tốt khi phải chịu áp lực.

Kagawa thì ngược lại. Anh gây ấn tượng mạnh trong màu áo ĐT Nhật Bản. Tân binh của M.U đã có 11 bàn thắng trong 33 lần ra sân trong màu áo đội bóng xứ Mặt trời mọc. Cũng giống như Cazorla, Kagawa giữ được cái đầu lạnh trong các trận đấu lớn.

Hazard thì gây thất vọng khi khoác áo ĐT Bỉ. Anh mới chỉ ghi được 2 bàn trong 28 lần thi đấu cho ĐTQG. Hazard mới 21 tuổi, anh còn nhiều cơ hội để đóng góp cho ĐTQG. Nhưng với phong độ thi đấu quốc tế yếu kém của Hazard, Chelsea sẽ có lí do để lo lắng.

Kết luận cuối cùng:

So với Kagawa và Cazorla, Hazard sẽ phải phấn đấu rất nhiều để trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình của "The Blues". Phong độ trong màu áo ĐTQG cũng như ở cấp CLB của Hazard đã không thể đưa anh trở thành người thắng cuộc trong lần so sánh này. Chelsea sẽ phải trao nhiều cơ hội cho Hazard ở mùa bóng tới để anh hoàn thiện mình hơn nữa. Trong khi đó, Arsenal đã đưa về một tân binh xuất sắc và giàu kinh nghiệm. Còn M.U, họ đang sở hữu một tài năng trẻ đầy triển vọng. Kagawa có thể chứng mình rằng mình đủ khả năng để thi đấu ở một đội bóng lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X