Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc cải tổ nhân sự ở Man City: Sắp hoàn thiện

Thứ Năm 30/07/2009 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm 14 triệu bảng mua Kolo Toure, tổng cộng Man City đã bỏ ra tới 94 triệu bảng để bổ sung lực lượng trong Hè này. Từ sân City of Manchester, BLĐ M.C khẳng định, cùng lắm sẽ chỉ mua thêm một hậu vệ nữa. Còn không được, nữa chẳng sao...

Kolo Toure: Người thứ 6

Không có bất ngờ, hợp đồng của Kolo Toure với Man City sẽ rất sớm được ký kết. Ngày hôm qua, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã bay từ trại tập huấn của Arsenal trên đất Áo về thẳng thành Manchester để tiến hành kiểm tra sức khỏe và chốt lại những điều khoản cá nhân cuối cùng. Trước đó, M.C và Arsenal đã thống nhất mức phí chuyển nhượng Toure là 14 triệu bảng. Theo tin mới nhất, Toure sẽ ở lại Man City trong 5 năm kèm mức lượng 100.000 bảng/tuần, cao gần gấp đôi so với những gì trung vệ này nhận được ở Emirates.

Tính ra, Kolo Toure là bản hợp đồng thứ 6 của Man City kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa. Ngoài Toure, lần lượt Santa Cruz, Gareth Barry, Carlos Tevez, Stuart Taylor và Emmanuel Adebayor đã hạ cánh xuống sân City of Manchester. Tổng cộng, Mark Hughes đã tiêu tốn của các ông chủ Trung Đông 94 triệu bảng, con số đủ để riêng M.C trở thành kẻ lũng đoạn thị trường Premiership. Thế nhưng, cuộc “cách mạng” nhân sự có vẻ vẫn chưa dừng lại.

Hình ảnh của Man City vào mùa sau

BLĐ Man City cho biết, vẫn còn mục tiêu cuối cùng mà họ muốn có. Đó là 1 trong 2 trung vệ Lescott (Everton) hoặc Upson (West Ham). Hiện chưa thấy phản ứng gì từ West Ham về trường hợp của Upson, song nhiều khả năng Lescott sẽ yêu cầu được rời Everton để chuyển sang M.C. Tất nhiên, sau khi đã có Toure, Man Xanh không còn quá sốt sắng trong việc mua thêm người. Nói là cần thêm, nhưng thực ra không thể mua được một trung vệ nữa cũng không phải vấn đề lớn.

Bột có gột nên hồ?

Bởi cùng với sự xuất hiện của Kolo Toure, đội hình 1 của Man City giờ đã lên tới 27 người, bất chấp đã có 5 cái tên tạm thời rời đội bóng, là Caicedo, Logan, Hart, Jo và Bojinov. Giới chuyên môn đánh giá, lực lượng gồm toàn sao hiện tại thừa đủ để M.C cùng lúc đưa ra 2 đội hình có chất lượng như nhau, áp dụng hoàn hảo cho cả 2 sơ đồ tấn công 4-4-2 và 4-3-3 và điều quan trọng, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng tại Premiership, đấu trường mà M.C đặt tham vọng lớn mùa này.

Nhưng đây mới thực sự là vấn đề của Man City. Đơn cử như hàng tiền đạo, ai sẽ đá chính trong số 5 tiền đạo Robinho, Tevez, Adebayor, Santa Cruz và Bellamy? Cùng lắm trong cùng một thời điểm, HLV Mark Hughes chỉ dám tung 3 chân sút vào sân. Trong trường hợp 3 cầu thủ này chơi tốt, liệu Hughes có dám gạt họ khỏi đội hình xuất phát trận kế tiếp? Hay như vị trí trung vệ, mua Toure rồi có thể cả Lescott, những ai sẽ được tin dùng trong số Dunne, Haim, Onuoha, Toure, Lescott?

Muốn thành công, ngoài sự góp mặt của các ngôi sao, điều quan trọng mà một đội bóng cần là tính ổn định. Tính ổn định ở đây được hiểu ở cả khía cạnh đội hình thường xuyên thi đấu lẫn sự đoàn kết, nhất trí trong phòng thay đồ. Mark Hughes chưa bao giờ chứng tỏ ông là một chuyên gia giỏi bình ổn nội bộ. Vì thế, trong điều kiện mùa Hè thứ 2 liên tiếp lực lượng M.C bị xáo trộn lớn, sẽ tồn tại một dấu hỏi lớn về khả năng lãnh đạo, cầm quân của Hughes.

Có một thực tế là, Man City không được như Real Madrid, nơi mà kết quả trên sân được thừa nhận chủ yếu do cầu thủ mang lại, nhờ tài năng và cảm hứng chơi bóng của họ. Thế nên, dẫu có thể nói là đã có một đội hình hoàn thiện, thì cũng không nhiều người dám đặt “cửa” thành công vào M.C năm nay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X